Huyết trắng bội nhiễm là gì?

Hiện tượng huyết trắng bội nhiễm

Thông thường huyết trắng là một dấu hiệu điển hình phản ánh tình trạng sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Theo đó, huyết trắng của người khỏe mạnh, không mắc các bệnh phụ khoa sẽ không mùi, không màu hoặc chỉ có màu trắng trong như lòng trắng trứng.

Huyết trắng có vai trò duy trì độ pH ổn định tại âm đạo, tạo môi trường lý tưởng cho các lợi khuẩn sinh sống và ngăn ngừa các vi khuẩn có hại hoặc nấm xâm nhập vào vùng kín gây bệnh. Ngoài ra, huyết trắng còn có nhiệm vụ bôi trơn trong khi quan hệ, hỗ trợ tinh trùng trên đường di chuyển sâu vào bên trong để gặp trứng tiến hành thụ tinh.

Huyết trắng bội nhiễm là gì?

Huyết trắng bội nhiễm là gì?

Ngược lại, huyết trắng bệnh lý là khi mùi và tính chất của nó bị biến đổi. Cụ thể, huyết trắng có mùi tanh, mùi hôi khó chịu và có màu sắc khác thường (màu vàng sẫm, màu xanh, màu nâu hoặc xám) phản ánh hệ thống sinh sản của bạn đang gặp vấn đề.

Dựa vào tính chất bất thường của huyết trắng, bạn có thể đoán được mình mắc một số bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, ung thư tử cung hay ung thư buồng trứng.

Huyết trắng bội nhiễm là tình trạng huyết trắng ra nhiều, lúc có màu trắng trong, lúc trắng đục hoặc vàng, tính chất sền sệt và có mùi khó chịu phản ánh tình trạng bộ phận sinh dục của chị em bị mắc đồng thời nhiều bệnh phụ khoa khác nhau.

Chị em nên tìm hiểu bài viết tại đây để hiểu rõ hơn về huyết trắng.

Huyết trắng bội nhiễm có nguy hiểm không?

Khi bị huyết trắng bội nhiễm, chị em sẽ vô cùng khó chịu khi phải đối mặt với hiện tượng huyết trắng ra nhiều, cản trở trong sinh hoạt, làm mất sự tự tin vốn có. Nghiêm trọng hơn, chị em còn bị ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống sinh sản và sức khỏe sinh sản.

Nếu ở giai đoạn đầu, bệnh lý chỉ gây nên các khó khăn trong sinh hoạt, lao động và học tập khiến chị em mệt mỏi thì ở giai đoạn bệnh nặng, huyết trắng bội nhiễm không được điều trị hiệu quả sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể, bệnh huyết trắng càng nặng, dấu hiệu bệnh càng rõ ràng, tình trạng viêm nhiễm trong hệ thống sinh dục càng trầm trọng.

Chị em bị đồng loạt nhiều bệnh phụ khoa sẽ khiến việc chữa trị khó khăn và không thể đạt được hiệu quả nhanh chóng. Bên cạnh đó, chị em có thể bị vô sinh – hiếm muộn, ung thư nếu không ngăn chặn kịp thời các mầm mống bệnh sinh sôi trong các bộ phận thuộc hệ thống sinh sản.

Điều trị huyết trắng bội nhiễm

Để ngăn chặn huyết trắng bệnh lý phát triển nghiêm trọng hơn, chị em cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm, xác định ổ viêm nhiễm gây nên hiện tượng huyết trắng và lựa chọn biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

Dựa trên các kết quả kiểm tra và xét nghiệm, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định cho bệnh nhân phương pháp chữa huyết trắng bội nhiễm thích hợp. Tùy vào tình trạng bệnh, thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em điều trị nội khoa (sử dụng thuốc) hoặc ngoại khoa (can thiệp để loại bỏ các ổ viêm nhiễm, mầm mống gây bệnh).

Nhằm đạt hiểu quả điều trị cao nhất, chị em cần tinh ý phát hiện sớm các triệu chứng của huyết trắng bệnh lý, huyết trắng bội nhiễm tránh để tình trạng trở nên quá nghiêm trọng khiến việc chữa trị sau đó gặp nhiều khó khăn.

>>> Xem thêm: Trị huyết trắng bằng phèn chua: Nên hay không?

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo