Viêm phụ khoa có bị chậm kinh không và chữa trị thế nào hiệu quả?

Bạn nên đọc:

>> Viêm phụ khoa ở phụ nữ: Căn bệnh nguy hiểm có thể tước đi quyền làm mẹ

>> Chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian: Đơn giản – hiệu quả

Viêm phụ khoa có bị chậm kinh không và có nguy hiểm không?

Trước khi tìm lời giải đáp cho thắc mắc “Viêm phụ khoa có làm chậm kinh không?”, bạn cần hiểu viêm phụ khoa là gì?

Viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại một hoặc nhiều cơ quan trong hệ thống sinh sản của chị em phụ nữ. Theo đó, khi nói tới viêm phụ khoa, chị em có thể nghĩ ngay tới một số bệnh như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng…

Viêm phụ khoa có bị chậm kinh không và có nguy hiểm không?

Viêm phụ khoa có phải là nguyên nhân gây ra hiện tượng chậm kinh?

Chị em có thể tìm hiểu thông tin cụ thể về những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới .

Triệu chứng tiêu biểu các bệnh viêm phụ khoa thường gặp như: Âm đạo ngứa ngáy, khó chịu; khí hư bất thường, thay đổi về màu sắc và tính chất; xuất huyết âm đạo khi không trong ngày kinh nguyệt hay đau vùng bụng dưới. Đặc biệt là hiện tượng chậm kinh nguyệt khi bị viêm nhiễm cơ quan sinh sản. Chính vì vậy mà rất nhiều chị e m quan tâm đến vấn đề viêm phụ khoa có bị chậm kinh không?

Sự nguy hiểm của bệnh viêm phụ khoa

Nếu chủ quan không đi thăm khám và chữa trị nhanh chóng, tình trạng bệnh có thể diễn biến theo chiều hướng tiêu cực, gây ra một loạt ảnh hưởng tới các bộ phận thuộc hệ thống sinh sản của nữ giới.

Cụ thể, viêm phụ khoa có thể khiến rối loạn kinh nguyệt, gây chậm kinh, nguy cơ vô sinh hiếm muộn, tăng tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung… Đặc biệt, với chị em đang có thai, bệnh viêm phụ khoa có thể khiến sinh non, sảy thai hoặc gây nhiễm trùng, ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh tình dục nguy hiểm khác như sùi mào gà, giang mai, lậu… xâm nhập.

Viêm phụ khoa có bị chậm kinh không?

Như đã trình bày sơ bộ ở phần trên, viêm phụ khoa hoàn toàn có khả năng gây nên tình trạng chậm kinh của chị em.

Theo bác sĩ chuyên khoa, tác nhân gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa như vi khuẩn, nấm, virus xâm nhập, gây bệnh tại vùng kín. Nếu không được ngăn chặn kịp thời, chúng có thể lây lan ngược dòng từ âm đạo lên các bộ phận bên trên như cổ tử cung, ống dẫn trứng hay buồng trứng.

Viêm phụ khoa có bị chậm kinh không rất đáng để quan tâm

Viêm phụ khoa có bị chậm kinh không rất đáng để quan tâm

Khi buồng trứng bị viêm nhiễm, tình trạng rối loạn chức năng là hậu quả tất yếu từ đó dẫn tới dẫn tới kinh nguyệt không đều, hiện tượng chậm kinh của chị em phụ nữ.

Thông thường, chu kỳ kinh của chị em thường kéo dài 28-35 ngày. Hiện tượng chậm kinh là khi chị em thấy kinh nguyệt xuất hiện chậm hơn bình thường từ 7-10 ngày.

Ngoài bệnh viêm phụ khoa, một số nguyên nhân khác có thể gây chậm kinh là:

  • Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp
  • Căng thẳng và áp lực trong công việc hay học tập
  • Do mang thai

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Nếu bệnh viêm phụ khoa không được điều trị hiệu quả, kinh nguyệt của chị em thường xuyên bị rối loạn sẽ dẫn tới khả năng vô sinh hiếm muộn. Vậy nên ngay khi phát hiện biểu hiện bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt thì chị em nên tiến hành thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để không phải lo viêm phụ khoa có bị chậm kinh không.

Theo đó, sau các xét nghiệm và kiểm tra, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh phương pháp hợp lý nhất đối với từng mức độ bệnh.

– Viêm nhiễm phụ khoa nhẹ: Bệnh nhẹ thì chị em sẽ uống, tiêm hoặc đặt thuốc kháng sinh để diệt trừ các mầm mống gây bệnh.

– Viêm nhiễm nặng: Còn nếu bệnh đã phát triển trầm trọng thì bắt buộc phải can thiệp bằng hình thức ngoại khoa như: Đốt, áp lạnh, sử dụng tia laser… để triệt tiêu các khu vực viêm nhiễm.

– Bên cạnh phương pháp điều trị theo Tây y chị em có thể tham khảo các phương pháp điều trị theo Đông y hoặc các bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa.

Xin khép lại nội dung bài viết viêm phụ khoa có bị chậm kinh không bằng lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa: Là phụ nữ bạn nên cảnh giác với các biểu hiện phụ khoa bất thường, thăm khám phụ khoa định kỳ để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

>> Xem thêm: Những phương pháp chữa viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo