Chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian: Đơn giản – hiệu quả

Bạn nên đọc:

>> Chi phí điều trị viêm phụ khoa hiện nay liệu có đắt không?

>> Các loại thuốc uống chữa viêm phụ khoa hiệu quả

Các cách chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Viêm phụ khoa khiến chị em không thoải mái vì các triệu chứng khó chịu, đồng thời lo lắng tìm biện pháp chữa trị thật sự hiệu quả. Đây là một bệnh tế nhị, khó nói nên chị em cũng khá ngại ngùng khi đi khám phụ khoa tại các cơ sở y tế.

Do đó, lựa chọn cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian giúp chị em tiết kiệm thời gian, dễ dàng tìm các thành phần của bài thuốc có sẵn trong tự nhiên và hoàn toàn có thể thực hiện chữa trị tại nhà.

Hãy cùng tìm hiểu một số cách chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian đã được nhiều chị em tin tưởng thực hiện và có đánh giá khả quan nhé!

Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Tỏi được đánh giá là một loại kháng sinh tự nhiên, có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn, virut gây hại cho sức khỏe của con người, trong đó có vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, nhiều chị em sử dụng tỏi để chữa trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa theo những mẹo dân gian được mách bảo.

Tỏi có tính kháng khuẩn mạnh

Cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian với tỏi

– Cách áp dụng: Bạn có thể sử dụng tỏi để chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian theo các cách sau:

+ Nhai sống một vài tép tỏi tươi mỗi ngày hoặc thái lát tỏi tươi để uống kèm với nước.

+ Giã nát tỏi tươi, vắt lấy nước và pha loãng với nước sạch để vệ sinh bên ngoài vùng kín.

+ Giã nát tỏi tươi, vắt lấy nước, trộn với 1/2 hộp sữa chua không đường. Sau đó, bạn pha loãng với nước sạch và sử dụng để vệ sinh bên ngoài vùng kín.

Để biết chi tiết cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian này, chị em hãy Clịck tại đây.

Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng bài thuốc dân gian từ trà xanh

Trà xanh là một loại lá quen thuốc trong đời sống người Việt Nam, được sử dụng như một thức uống thanh mát, giải nhiệt. Không những vậy, trong trà xanh còn chứa chất tanin – một thành phần kháng khuẩn hiệu quả nên loại lá này còn có công hiệu trong việc điều trị các bệnh viêm phụ khoa.

– Chuẩn bị: 1 nắm lá trà xanh sạch, không nhiễm hóa chất, thuốc trừ sâu.

– Cách áp dụng: Bạn rửa sạch lá trà xanh sau đó đun sôi với 1 lít nước. Sau khi đun sôi kỹ, bạn gạn lấy nước và dùng để vệ sinh bên ngoài vùng kín khi nước còn ấm.

Chị em có thể xem hướng dẫn chi tiết cách chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian từ lá trà xanh ngay tại đây.

Chữa viêm phụ khoa bằng dân gian với lá lốt

Lá lốt được dùng trong quá trình chế biến và nấu nướng hàng ngày, dùng để cuốn chả hoặc ăn sống đều được.  Thế nhưng, bạn có biết công dụng chữa viêm phụ khoa của lá lốt.

– Chuẩn bị: Tất cả những vị thuốc bạn cần chuẩn bị là 1 nắm lá lốt và 1 chút muối sạch.

– Cách áp dụng: Bạn đun sôi lá này với 1 lít nước và 1 chút muối từ 5-10 phút để tinh dầu trong lá thôi ra nước. Sau đó, bạn sử dụng nước này để xông hơi vùng kín cho đến khi nước nguội thì rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín.

Chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian từ lá trầu không

Lá trầu không đã được chứng minh khả năng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả của mình. Do đó, nó được nhiều chị em sử dụng để chữa bệnh viêm phụ khoa.

Chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian với lá trầu không

Trị viêm phụ khoa bằng dân gian với lá trầu không

– Chuẩn bị: Bạn lựa chọn 1 nắm lá trầu không, loại lá không quá già và không quá non, 1 chút muối sạch.

– Cách áp dụng: Bạn rửa sạch lá trầu không nhiều lần, vò nát và đun sôi với 1 – 1,5 lít nước, bỏ thêm chút muối trong vòng 5 – 10 phút. Sau đó, bạn đổ cả lã lẫn nước ra bô và ngồi xông hơi nóng vào vùng kín. Khi nước nguội, bạn gạn lấy nước trong để rửa bên ngoài vùng kín. Chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian này bạn cần thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

Để biết thêm chi tiết về cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian, bạn có thể click xem ngay tại đây.

Một số cách chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng dân gian khác

Ngoài các cách chữa trị kể trên, chị em nên áp dụng 1 số mẹo dân gian khác như sau:

– Chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi: Lá ổi có nhiều lợi ích trong cuộc sống của chúng ta, một trong số đó là khả năng chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa – điều mà không phải ai cũng biết.

– Chữa viêm phụ khoa bằng phèn chua: Phèn chua chuyên dùng để tẩy rửa vì khả năng kháng khuẩn mạnh của mình. Vì vậy, nó cũng được sử dụng để rửa vùng kín, tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây nên tình trạng viêm nhiễm.

– Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá: Sử dụng rau diếp cá để xông rửa vùng kín sẽ làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh phụ khoa, giúp người bệnh thấy dễ chịu hơn. Bạn có thể xem thêm cách chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá tại đây.

Lưu ý khi áp dụng cách chữa viêm phụ khoa bằng dân gian

Một số cách chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian đã được liệt kê trên đây đã được nhiều chị em thử và tin tưởng vào tác dụng của chúng. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, các phương pháp này chỉ thật sự có hiệu quả cao nhất khi được áp dụng trong trường hợp tình trạng viêm nhiễm phụ khoa mới chỉ ở giai đoạn đầu, chưa có những biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra, khi sử dụng các loại lá chữa bệnh, chị em cần lựa chọn những lá tươi, xanh, không phun hóa chất, rửa sạch trước khi sử dụng và tuyệt đối không dùng nước lá để ngâm vùng kín vì có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập ngược trở lại và bệnh sẽ càng trầm trọng hơn.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian

Chị em nên kết hợp khám phụ khoa để theo dõi kết quả điều trị bệnh hiệu quả

Ngoài ra, trong quá trình áp dụng nếu bệnh không thuyên giảm, các triệu chứng nặng hơn, gặp dị ứng, bạn nên ngưng sử dụng ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tùy vào tình trạng mắc bệnh của bản thân, chị em nên lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Nếu bệnh viêm phụ khoa đã quá nặng, người bệnh nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị, không nên hoàn toàn tin tưởng vào các cách chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm phụ khoa và cách điều trị

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo