Điều trị ung thư cổ tử cung di căn bàng quang như thế nào thì tốt?

Bạn nên đọc:

> Ung thư cổ tử cung di căn lên não – chủ quan 1 giây là chậm cả đời

> Chị em lo lắng ung thư tử cung di căn gan có thể điều trị được không?

Ung thư cổ tử cung luôn là một vấn đề được quan tâm hàng đầu trong cấc bệnh lý phụ khoa của chị em. Chứng bệnh này cực kỳ đáng sợ, nó chính là tác nhân gây ra tỉ lệ tử vong cao thứ 2 trong các bệnh ung thư ở nữ giới.

Khi mắc phải ung thư cổ tử cung, nếu được phát hiện và điều trị triệt để từ sớm thì cơ hội thành công rất cao, chị em có thể hoàn toàn khỏi bệnh. Nhưng với những trường hợp để đến giai đoạn nặng, nhất là đã di căn thì bệnh sẽ có nhiều biến chứng nghiêm trọng, phương pháp điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Ung thư cổ tử cung di căn bàng quang là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi các tế bào ung thư đã lây lan đến các cơ quan như bàng quang, trực tràng… sẽ phát triển rất nhanh. Đây cũng được coi là giai đoạn di căn nghiêm trọng và việc điều trị cực kỳ khó khăn.

Ung thư cổ tử cung di căn bàng quang

Ung thư cổ tử cung di căn bàng quang rất nghiêm trọng

Ung thư cổ tử cung di căn bàng quang chính là giai đoạn các tế bào ung thư lây lan đến cơ quan này, bởi bàng quang cũng rất gần các cơ quan sinh sản nên nếu không ngăn chặn sớm sẽ phát triển rất nhanh. Khi di căn lên bàng quang sẽ ảnh hưởng đến các chức năng bài tiết nước tiểu, gây ra các triệu chứng như: đau bụng dưới dữ dội, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu…

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe của nữ giới. Và khi căn bệnh này di căn lên bàng quang, cần kịp thời điều trị tích cực để kéo dài thêm sự sống cho người bệnh. Bởi ở giai đoạn này không thể điều trị dứt điểm bệnh, các tế bào ung thư ác tính đã ăn sâu và nếu không được kiểm soát tốt nó sẽ lan sang nhiều bộ phận khác và cơ hội sống sót suy giảm.

Các phương pháp chữa ung thư cổ tử cung di căn bàng quang và các lưu ý sau khi điều trị

Khi mắc phải tình trạng bệnh lý nguy hiểm này, hầu hết các chị em đều trở nên lo lắng và đặc biệt quan tâm đến các phương pháp điều trị bệnh. Vậy để chữa ung thư tử cung di căn bàng quang thì có những phương pháp nào?

1. Các phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung di căn bàng quang

Khi bệnh ung thư cổ tử cung đã di căn thì việc điều trị thường sẽ là xạ trị, kết hợp hóa trị liệu để kiểm soát tế bào ung thư và kéo dài sự sống.

Điều trị ung thư cổ tử cung di căn bàng quang

Hóa trị, xạ trị là các phương pháp trị ung thư cổ tử cung di căn bàng quang phổ biến

Đối với trường hợp di căn bàng quang, nếu người bệnh có đủ khả năng, đảm bảo sức khỏe để tiến hành phẫu thuật thì sẽ được thực hiện để vét đáy chậu trước, loại bỏ cơ bản các tế bào ung thư. Sau đó tiến hành hóa trị hay xạ trị để kiểm soát các tế bào này không được lan rộng.

Nhưng, với những trường hợp không đủ điều kiện để phẫu thuật sẽ được áp dụng đồng thời cả hóa trị và xạ trị để kéo dài thêm sự sống.

Tuy vậy, với những trường hợp người bệnh ung thư cổ tử cung di căn bàng quang thì nên chuẩn bị sẵn tinh thần, bởi việc việc điều trị này chỉ nhằm kiểm soát để tế bào ung thư không lây lan nhanh hơn và kéo dài thêm sự sống, chứ không thể khỏi bệnh hoàn toàn.

Mặc dù vậy, kể cả người bệnh và người thân cũng không nên quá bi quan, phải tin tưởng và các phương pháp điều trị, kết hợp chế độ chăm sóc hiệu quả nhất để đảm bảo người bệnh mau khỏe và sống lâu hơn.

2. Những lưu ý sau khi điều trị nữ giới nên biết

Việc chăm sóc bệnh nhân sau khi tiến hành các biện pháp điều trị vô cùng quan trọng. Nó chính là nhân tố quyết định đến thời gian phục hồi sức khỏe của bệnh nhân. Do đó, người bệnh sau khi chữa ung thư cổ tử cung di căn bàng quang cần chú ý một số điều sau:

Cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý theo hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt chú ý các loại thực phẩm dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe, mau chóng bình phục.

Ung thư cổ tử cung di căn bàng quang và các lưu ý

Chị em cần có chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị

Khi đã khỏe mạnh hơn cần tập luyện thể dục thể thao vừa sức, đều đặn và có tham khảo ý kiến bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh hãy luôn giữ tâm lý thoải mái, lạc quan, tích cực để quá trình điều trị có kết quả tốt hơn.

Người bệnh cần hạn chế vận động mạnh vì nó có thể tác động đến cổ tử cung và gây chảy máu âm đạo.

Nếu có bất cứ vấn đề bất thường nào sau điều trị ung thư cổ tử cung di căn bàng quang cần đến gặp bác sĩ ngay.

Trên đây là những thông tin về căn bệnh ung thư cổ tử cung di căn bàng quang và các phương pháp để điều trị bệnh hiệu quả. Và để tốt nhất, các chị em hãy đi khám sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm, điều trị dứt điểm trước khi quá muộn.

Xem thêm:

Nên đi khám ung thư cổ tử cung ở đâu tốt nhất? Những lưu ý khi đi khám?

Minh Hương (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo