Cảnh giác với viêm xung huyết cổ tử cung nếu không muốn vô sinh

>>> Viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không

>>> Những điều cần biết về viêm cổ tử cung rộng mà chị em không nên bỏ qua

Viêm xung huyết cổ tử cung là gì?

Trong y học, xung huyết là hiện tượng lượng máu tăng bất thường ở một cơ quan, bộ phận nào đó trong cơ thể. Đây được coi là hiện tượng bất thường và rất nguy hiểm. Một trong những vấn đề mà chị em phụ nữ có thể gặp phải đó là hiện tượng viêm xung huyết cổ tử cung – tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm và có hiện tượng xung huyết cục bộ.

Viêm xung huyết cổ tử cung để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng

Viêm xung huyết cổ tử cung có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Người mắc bệnh viêm cổ tử cung để xảy ra tình trạng xung huyết thì tình trạng bệnh đã trở nên khá nặng. Chính vì thế cần phát hiện sớm những biểu hiện ban đầu của bệnh.

Triệu chứng của bệnh viêm xung huyết cổ tử cung

Một số triệu chứng của bệnh viêm xung huyết cổ tử cung mà bạn cần chú ý là:

– Khí hư ra nhiều: Khí hư tiết ra một lượng rất lớn, thay vì có màu trong như lòng trắng trứng thì khí hư ở người bệnh bị viêm cổ tử cung có màu xanh hoặc vàng như mủ, có mùi hôi rất khó chịu. Ngoài ra, một số trường hợp còn có cả khí hư lẫn máu.

– Chu kì kinh nguyệt bất thường: Hiện tượng này còn được gọi là rối loạn kinh nguyệt, nhiều chị em còn hay bị rong kinh bất thường.

– Cơ quan sinh dục ẩm ướt, ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu khiến cho chị em phụ nữ thiếu tự tin, không thoải mái khi tiếp xúc với mọi người.

– Triệu chứng đau bụng dưới xuất hiện, đau bụng không rõ nguyên nhân, một số chị em đau bụng dưới sau đó lan cả sang vùng thắt lưng dẫn đến đau lưng…

– Xuất huyết âm đạo, đau rát khi quan hệ tình dục thậm chí là chảy máu trong lúc giao hợp.

Viêm xung huyết cổ tử cung có nguy hiểm không?

Khi phát hiện cơ thể có những triệu chứng trên, chị em tuyệt đối không nên chủ quan, coi nhẹ vì nếu không chữa trị kịp thời thì viêm cổ tử cung sẽ phát triển nặng hơn. Khi hiện tượng viêm xung huyết cổ tử cung xuất hiện thì bệnh đã khá nặng. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản.

Viêm xung huyết cổ tử cung có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Viêm xung huyết cổ tử cung có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Không chỉ phải đối mặt với những triệu chứng khó chịu như: Đau bụng, khí hư ra nhiều, ngứa ngáy cơ quan sinh dục, chị em phụ nữ có thể phải đối mặt với nguy cơ vô sinh vĩnh viễn nếu như bị viêm xung huyết cổ tử cung trong thời gian quá dài mà không được điều trị kịp thời.

Cụ thể, tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung không được ngăn chặn kịp thời và hiệu quả sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm xâm lấn ngược lên trên làm viêm buồng trứng, viêm vòi trứng hay viêm tử cung. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như khả năng thụ thai của phụ nữ.

Cách điều trị viêm xung huyết cổ tử cung

Khi phát hiện mắc viêm xung huyết cổ tử cung, chị em không nên tự ý chữa bệnh tại nhà và trì hoãn việc thăm khám. Lý do là bởi các triệu chứng của viêm xung huyết cổ tử cung không chỉ gây phiền toái cho cuộc sống của mỗi người mà bệnh để càng lâu càng khó điều trị.

Nếu như bệnh viêm xung huyết cổ tử cung được tiến hành điều trị sớm thì chỉ cần áp dụng liệu trình điều trị bằng thuốc đơn giản và thời gian trị bệnh cũng được rút ngắn nhiều hơn.

Trong trường hợp, tình trạng viêm xung huyết cổ tử cung đã nghiêm trọng, chị em có thể phải áp dụng phương pháp đốt điện để điều trị.

Khám phụ khoa định kỳ là cách tốt nhất để phát hiện viêm xung huyết cổ tử cung

Khám phụ khoa định kỳ là cách tốt nhất để phát hiện viêm xung huyết cổ tử cung.

Thuốc điều trị viêm xung huyết cổ tử cung sẽ được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân tùy thuộc vào tình trạng và mức độ bệnh cụ thể của mỗi người để có hiệu quả chữa trị bệnh cao nhất.

Tốt nhất chị em nên thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ để có thể sớm phát hiện bệnh viêm xung huyết cổ tử cung và nhanh chóng có phương pháp điều trị thích hợp.

>>> Thông tin hữu ích: Các loại thuốc chữa viêm cổ tử cung hiệu quả cho chị em

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo