90% các Eva thắc mắc: Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?

Bị viêm cổ tử cung có nên quan hệ không là thắc mắc của không ít chị em. Bởi sau mỗi một “cuộc yêu” sẽ vun đắp thêm tình cảm của cặp đôi. Cũng chính vì vậy mà chúng tôi đã nhận được không ít những câu hỏi của chị em liên quan đến vấn đề này. Một trong số đó là câu hỏi của bạn Nguyễn Lan hiện đang cư trú tại Nam Định.

Câu hỏi: “Xin chào bác sĩ! Em mới lập gia đình được 6 tháng và lần khám phụ khoa gần đây em phát hiện mắc viêm cổ tử cung. Tuy bệnh chỉ mới bắt đầu nhưng em đã có cảm giác khó chịu ở vùng kín, và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của em. Em muốn hỏi bác sĩ rằng bị viêm cổ tử cung có nên quan hệ không ạ?.

Tư vấn của chuyên gia:

Xin chào bạn Lan! Đầu tiên xin cảm ơn bạn đã có thắc mắc gửi đến chúng tôi. Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Bạn biết gì về viêm cổ tử cung?

Trước khi trả lời cho câu hỏi “bệnh viêm cổ tử cung có quan hệ được không?” thì chị em cần hiểu rõ về những thông tin cơ bản của bệnh viêm cổ tử cung. Theo các chuyên gia thì viêm cổ tử cung là tình trạng viêm loét ở cổ tử cung do các tác nhân như nấm, vi rút, vi khuẩn có hại gây ra. Đa số các trường hợp viêm cổ tử cung không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu, tuy nhiên, càng về sau các biểu hiện càng dễ nhận biết hơn.

viêm cổ tử cung có nên quan hệ không

Viêm cổ tử cung gây nhiều lo lằng cho các Eva

Với nhiều chị em không may mắc phải viêm cổ tử cung là do quan hệ không an toàn và lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như bệnh lậu và chlamydia. Từ đó các khuẩn lậu, nấm tấn công gây viêm loét ở cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung xảy ra với khoảng 50% nữ giới, nhất là trong độ tuổi sinh sản. Bệnh ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng.

Mắc viêm cổ tử cung có nên quan hệ không và chưa quan hệ có bị viêm cổ tử cung không?

Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?

Rất nhiều người băn khoăn liệu bị viêm cổ tử cung có nên quan hệ không? Theo lời khuyên của các chuyên gia thì khi bị mắc viêm cổ tử cung không nên quan hệ vợ chồng. Lí do có thể điểm qua một vài vấn đề như sau:

+ Nguy cơ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn: Trong quá trình giao hợp, cổ tử cung có thể bị trầy xước thêm và viêm loét trên diện rộng, có thể gây chảy máu âm đạo. Đặc biệt là những người có thói quen quan hệ mạnh, thô bạo, khả năng gây tổn thương cho cổ tử cung càng lớn hơn.

Bị viêm cổ tử cung có nên quan hệ không

Nhiều chị em băn khoăn không biết viêm cổ tử cung có nên quan hệ không 

+ Gia tăng vi khuẩn, nấm có hại: Việc quan hệ trong khi “cô bé” đang bị viêm nhiễm càng tạo điều kiện để các vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng có hại gia tăng và tấn công sâu hơn vào các mô, tê bào của cổ tử cung. Lúc này, nguy cơ lây lan viêm nhiễm sang các cơ quan lân cận là điều khó tránh, nguy hiểm hơn nữa là biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

+ Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội: Khi cổ tử cung đang bị viêm nhiễm, sức đề kháng cũng như các vi khuẩn có lợi suy yếu. Lúc này bị viêm cổ tử cung có quan hệ được không? Theo các chuyên gia, chị em có thể quan hệ khi bị bệnh nhưng quan hệ tình dục ở thời điểm này rất dễ khiến vi khuẩn lậu tấn công gây nên các bệnh xã hội như lậu, giang mai,…

+ Giảm hưng phấn khi quan hệ: Tâm lý tự ti hay cảm giác đau rát, nóng xót do viêm cổ tử cung mang lại khiến cho việc giao hợp không được như ý muốn, ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng.

Nếu mắc viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?

Viêm cổ tử cung giảm hưng phấn trong quan hệ tình dục

Những nguyên nhân trên đã trả lời cho câu hỏi bị viêm cổ tử cung có nên quan hệ không? Chị em nên kiêng hoặc hạn chế quan hệ vợ chồng, điều trị bệnh viêm cổ tử cung dứt điểm là điều tiên quyết tránh những hậu quả không mong muốn về sau. Nếu có nhu cầu và không thể kiềm chế thì hãy sử dụng bao cao su, đồng thời chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ.

Chưa quan hệ có bị viêm cổ tử cung không?

Viêm cổ tử cung xảy ra ở mọi trường hợp, với cả phụ nữ độ tuổi sinh sản, phụ nữ trung niên hay với những cô bé tuổi vị thành niên, những người chưa bao giờ quan hệ tình dục.

Vì những nguyên nhân gây nên viêm cổ tử cung không chỉ có quan hệ tình dục không an toàn mà ngay cả những thói quen nhỏ nhặt thường ngày cũng có thể là nguyên nhân của viêm cổ tử cung như:

+ Vệ sinh vùng kín sai cách hoặc sạch sẽ quá mức khiến cho các lợi khuẩn bị rửa trôi, các hại khuẩn áp đảo về số lượng từ đó tấn công gây viêm.

Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không và cần lưu ý gì?

Có chế độ ăn uống hợp lý để chị em có thể phòng viêm cổ tử cung hiệu quả

+ Mặc đồ lót bí, không thấm mồ hôi hay chọn dung dịch vệ sinh vùng kín không phù hợp.

+ Chế độ ăn uống không hợp lý, cụ thể như ăn nhiều đồ cay nóng, sử dụng nhiều đồ uống có ga, có cồn.

+ Mất ngủ, stress, thức khuya khiến cho nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, mất cân bằng môi trường trong âm đạo từ đó gây viêm cổ tử cung ở nữ giới.

Nguyên nhân cũng là giải pháp, chính vì vậy chị em hãy thiết lập ngay thói quen và chế độ ăn uống cho hợp lý. Chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân là điều không bao giờ thừa.

Bạn Lan và các chị em thân mến! Những thông tin trên phần nào giải thích cho câu hỏi “viêm cổ tử cung có nên quan hệ không?”. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ lại với chúng tôi hoặc đến tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được tư vấn cụ thể hơn. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem Thêm: Phác đồ điều trị viêm cổ tử cung thế nào mới chuẩn?

 Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Đặng Thuỳ Dung says: Trả lời

    Bài viết hay và bổ ích quá, trước giờ mình cũng k chú ý đến vấn đề này lắm k nghĩ là nó có thể ảnh hưởng nhiều như thế nhưng khi bị viêm thì mình cũng k thể quan hệ nổi vì đau rát và khó chịu lắm, chẳng có hứng thú gì cả.

  2. Ngọc Bích says: Trả lời

    Dẫu biết rằng cái này là để duy trì hạnh phúc gia đình nhưng mà gì thì gì việc chữa bệnh cũng phải ưu tiên hàng đầu và những ông chồng cũng phải thấu hiểu cho mình. Vì thế cho nên tốt nhất các ce tuyệt đối k nên quan hệ khi bị viêm cổ tử cung dù có sử dụng bcs đi chăng nữa, hãy kiêng cho đến khi nào bệnh được chữa khỏi hẳn thì mới nên quan hệ.

  3. Trang Nấm says: Trả lời

    huhu e đang có biểu hiện như khí hư nhiều có màu vàng vàng và mùi, quan hệ cũng đau nữa nên dạo này e cũng k có hứng thú để làm chuyện đó luôn cơ. Và vấn đề chính là các chị cho e hỏi với biểu hiện kia thì có phải là e bị viêm ctc rồi k ạ và giờ e phải làm thế nào để chữa được ạ?

  4. Mèo ú says: Trả lời

    k biết bs quên hay mặc định là điều này e phải biết rồi mà e đi khám bị viêm ctc, bs chỉ định thuốc đặt mà k dặn phải kiêng quan hệ, thế là 2 vợ chồng e vẫn quan hệ đều đều. Giờ đọc bài này mới biết là nên kiêng như vậy đó :((( Liệu có phải là vì thế nên e điều trị mãi cả tháng rồi mà bệnh vẫn k khỏi hay k nữa.

  5. Vân TT says: Trả lời

    Để điều trị viêm ctc hiệu quả thì ngoài kiêng quan hệ ra thì việc phát hiện và điều trị bệnh sớm là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, k phải ce nào cũng có thể nhận biết được bệnh khi nó mới chớm cả, thế nên tốt nhất ce hãy xây dựng cho mình thói quen đi khám phụ khoa định kỳ từ 3-6 tháng/lần nhé!

  6. Trương Hảo says: Trả lời

     

    K chỉ là viêm cổ tử cung đâu mà khi ce có bất kỳ bệnh gì về phụ khoa thì cũng nên kiêng quan hệ cho đến khi bệnh được chữa khỏi. Ngày trước, e từng bị nấm âm đạo nhưng k kiêng thế là chữa mãi k khỏi, chữa đc 1 thời gian bệnh lại tái phát. Mãi cho đến lúc gặp bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec e mới biết là 2 vợ chồng e kiêng thế là vi khuẩn nó cứ lấy chéo giữa 2 vợ chồng nên e mới điều trị mãi k khỏi và hay bị tái phát như thế đấy. Sau đó 2 vc e đã cùng điều trị và kiêng cữ cẩn thận thế là giờ e đã bái bai đc căn bệnh này rồi đó.

  7. Ha 1989 says: Trả lời

    Có rất nhiều chị em bị viêm cổ tử cung mà còn k biết cơ vì k biết những dấu hiệu của bệnh là gì cứ đến lúc các biểu hiện bệnh quá nặng rồi k chịu đc nữa lúc đó mới đi khám và bệnh cũng đã nặng rồi. Vì vậy các ce hãy trang bị cho mình những kiến thức về bệnh nhé

    https://benhviemphukhoa.net/dau-hieu-viem-co-tu-cung-dien-hinh-chi-em-cho-bo-qua-n5352.html

  8. Nam Em says: Trả lời

    Bệnh viêm cổ tử cung có thể gặp ở bất kỳ ce nào đặc biệt là rất dễ gặp ở ce trong thời kỳ mang thai vì thời kỳ này nội tiết tố của người phụ nữ thay đổi, sức đề kháng lại yếu nữa. Mà lúc đó bệnh k chỉ ảnh hưởng đến ng mẹ mà còn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của con nữa nên ce khi mang bầu phải chú ý vấn đề phụ khoa nhé. Tốt nhất la ngoài việc đi khám thai định kỳ thì ce cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ trong thời kỳ mang thai nữa.

  9. Phạm Quỳnh Trang says: Trả lời

    Lựa chọn cơ sở y tế uy tín để khám và chữa bệnh phụ khoa là điều vô cùng quan trọng được các ce rất quan tâm, nhưng k phải là ce nào cũng may mắn tìm đc cơ sở uy tín ngay từ lần đầu. Nhân đây, e xin chia sẻ 1 pk vô cùng chất lượng ở khu vực Hà Nội, đó phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec. Pk đc rất nhiều ce tin tưởng vì là một phòng khám công lập, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa hơn 20 năm kinh nghiệm, trong đó bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng, bác sĩ siêu âm Nguyễn Thị Tuyết Mai là hai nữ bác sĩ được nhiều chị em phụ nữ “truyền tai” nhau là những bác sĩ rất mát tay trong khám, chữa bệnh phụ khoa. E đều đã trải nghiệm dịch vụ do 2 bác sĩ này làm rồi, rất ưng. Thế nên ce nào có nhu cầu thì cứ qua pk chỗ số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội trong trung tâm y tế quận thanh xuân ấy nhé.

  10. Đông Phương says: Trả lời

    Bên cạnh việc quan hệ khi mắc bệnh rất đáng chú ý ra thì ce nào đang bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì nhớ chữa khỏi xong rồi hãy có thai nhé, đang bị viêm nhiễm mà có thai thì cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi đấy à và cũng tăng nguy cơ sẩy thai nữa. Nói chung là k chủ quan đc với bệnh phụ khoa trong bất kỳ trường hợp nào cả.

  11. hoa vang tren co xanh says: Trả lời

    E cũng đang bị viêm cổ tử cung đây, từng đốt rồi, đốt ở pk ngoài nhưng được đâu 3 tháng lại tái phát. E đang tính đi cắt leep, thấy nó đắt hơn nhưng k biết là có tốt hơn k nhỉ? Mn ai cắt leep rồi cho e xin ít review và cả cái địa chỉ uy tín với! Bị viêm mình vừa khổ mà ô chồng cũng kêu vì bị cấm cửa, đến khổ luôn ấy ạ.

  12. Duyên 2309 says: Trả lời

    Facebook và website của bên Vietmec, ce nào mà có thắc mắc nào về bệnh phụ khoa thì cứ liên hệ với họ để được tư vấn online trước, có gì thì đặt lịch tới khám luôn qua đây cũng đc rất tiện qua là khám luôn k phải chờ đợi gì cả

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

    https://vietmec.org

  13. Min Min says: Trả lời

    ôi e từng khổ sở với bệnh viêm ctc đây, chưa sinh con gì đã bị rồi. Nó khó chịu, nó đau, nó ngứa, khí hư có mùi rất mất tự tin,…quan trọng nhất là e rất sợ nó ảnh hưởng đến việc có con sau này :(( nhưng may sao k phải đi nhiều nơi để chạy chữa như nhiều người vì e gặp đc bs Hương ở pk sản phụ khoa Vietmec ngay cạnh nhà. Việc đầu tiên là bs trấn an tinh thần e, sau đó là kê đơn và k quên dặn e rất cẩn thận về việc vệ sinh, chăm sóc cơ thể cũng như kiêng quan hệ để bệnh nhanh khỏi. Và may sao e đã chữa khỏi bệnh, sau đó kết hôn đc 3 tháng thì đã có tin vui luôn. Ôi cảm ơn bs lắm luôn, giờ e đang theo siêu âm bs Mai ở pk này luôn và cũng nhờ bs Hương chăm lo cho vấn đề phụ khoa trong thai kỳ luôn.

  14. Lưu Ly says: Trả lời

    Bệnh viêm cổ tử cung ảnh hưởng trực tiếp đến việc có con đấy các ce k chủ quan đc đâu nha. Bị đau rát chỗ đó khiến ce k muốn quan hệ rồi dịch nhiều sẽ ngăn cản tinh trùng gặp trứng để thụ tinh dẫn đến hiếm muộn. Thậm chí, nếu có thụ tinh đc mà bệnh k đc điều trị thì vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

  15. Nguyen Thi Mai says: Trả lời

    Ôi cái khí hư ấy nó là biểu hiện rõ nét nhất của các bệnh phụ khoa, thường thì biểu hiện viêm phụ khoa các thứ dù nặng hay nhẹ thì cũng bắt đầu bằng việc hư bất thường nên chị em phải chú ý quan sát khí hư dịch tiết âm đạo nhé, có bất thường cái là phải đi khám ngay

  16. Thu says: Trả lời

    Giờ các bệnh phụ khoa hay điều trị bằng pp đặt thuốc, công nhận là rất có hiệu quả nhưng mà để hiệu quả thì ngoài việc đặt đúng cách ra thì trong qúa trình đặt thuốc ce phải kiêng quan hệ, k đặt thuốc vào những ngày đèn đỏ nhé!

  17. Nhung Nghiệp says: Trả lời

    Dù k bị viêm nhiễm gì nhưng các ce cũng phải chú ý việc quan hệ ra nhé, quan hệ k đảm bảo có thể khiến các ce dễ bị các bệnh phụ khoa lắm đấy. Tốt nhất là dùng bao vừa tránh đc các bệnh truyền nhiễm lại vừa phòng tránh đc thai, tiện đôi đường luôn.

  18. Nguyen Hai Ly says: Trả lời

    huhu em cũng bị viêm cổ tử cung cứ chữa được 1 thời gian lại bị lại mà không biết vì sao 🙁 sau đó em mới qua gặp bác sĩ Hằng ở Vietmec bác sĩ mới hỏi cặn kẽ từng vấn đề 1 để tìm nguyên nhân vì sao e lại bị đi bị lại như thế. Sau khi loại bỏ các nguyên nhân bác sĩ mới cười bảo em về hôm sau quay lại nhớ rủ chồng đi theo vì có thể ông chồng em cũng bị viêm. Em nịnh mãi ông chồng em mới chịu đi và cuối cùng là đúng ông ấy là nguyên nhân khiến em cứ bị viêm đi viêm lại thật thế là giờ 2 vợ chông đang cùng điều trị đây.

  19. Kha Kha says: Trả lời

    Có ai điều trị viêm cổ tử cung bằng đốt điện chưa ạ? Đốt có đau và ảnh hưởng đến việc có con sau này k ạ?

    Mn đốt ở đâu thì cho e xin cái địa chỉ nữa nhé

  20. Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Các ce đừng có nghĩ đã bị viêm ctc và chữa khỏi rồi thì bệnh không thể mắc lại nữa nhé. Mình chính là 1 ví dụ điển hình của sự chủ quan này đấy. ngày trước mình cũng từng điều trị viêm CTC bằng đốt điện, khi khám lại bs bảo đã khỏi rồi nhưng mà 1 dạo chủ quan việc thăm khám định kỳ với cả cứ 2 thụt rửa âm đạo thế là cuối cùng đã bị viêm lộ tuyến lại đấy, đến khổ luôn.

  21. Ngô Mai Lan says: Trả lời

    Dành cho ce nào đang bị viêm cổ tử cung hoặc bị bất kỳ bệnh phu khoa nào nhưng chưa tìm được bác sĩ điều trị cho mình nhé, bs Nguyễn Dương Thuý Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa. Nhờ bs mà m đã chữa khỏi bệnh viêm âm đạo dai dẳng đấy

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  22. Nguyễn Ánh Nguyệt says: Trả lời

    E chưa đến mức bị viêm cổ tử cung mới chỉ bị nấm thôi nhưng mà đã khó chịu lắm rồi. Nhiều lúc bứt dứt khó chịu phat khóc được luôn ấy. Kiểu chỗ đó nó ướt ướt ngứa ngứa gãi k gãi được cứ tí lại đi rửa cho đỡ nhưng mà chỉ đỡ đc 1 lúc. Giờ e đang đặt thuốc rồi nhưng mà thấy tiến triển không nhanh lắm vẫn khó chịu lắm, đến khổ luôn.

  23. Liên says: Trả lời

    Với biểu hiện kia của bạn thì cũng có thể là biểu hiện của viêm cổ tử cung mà cũng có thể là biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa khác. Vì thế, tốt nhất là bạn nên đi khám ngay để được bác sĩ chẩn đoán và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhé. Mấy bệnh phụ khoa này k xem thường đc đâu à, có thể gây vô sinh, hiếm muộn đấy. Gợi ý cho bạn là nếu k muốn vào viện thì qua pk sản phu khoa Vietmec chỗ 282 Khương Đình ấy họ cũng có bs giỏi lắm mà dịch vụ lại tốt nữa, địa chỉ khám phụ khoa ruột của mình đó.

  24. Trần Thị Thuý says: Trả lời

    Ôi trời bs gì mà chán thế. Ngày trước, m cũng điều trị viêm ctc, bs cho thuốc đặt khi kê đơn bs còn dặn đi dặn lại là tốt nhất k nên quan hệ kể cả dùng bao cho đến khi bệnh khỏi thì việc điều trị nó mới nhanh chóng mang lại hiệu quả được. Ngoài ra, bs còn dặn dò cả việc vệ sinh như thế nào cho đúng cách nữa cơ: thay đồ lót mới, dùng dung dịch vệ sinh độ ph bao nhiêu, k thụt rửa âm đạo,…M chữa chỗ bs Hằng ở pk công lập Vietmec ấy. M chữa đâu đó mất nửa tháng đi khám lại là bệnh đã khỏi rồi cơ à.

  25. Khả ngân says: Trả lời

    Chữa mãi k khỏi có thể là do bạn k quan hệ nhưng cũng có thể là do bạn dùng thuốc chưa đúng, bạn có thể đổi chỗ khám khác xem sao. M thấy qua pk sản phu khoa Vietmec cũng tốt lắm, bs Hằng, bs Hương ở đây nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa và cũng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nữa.

  26. Nguyễn Diệu Linh says: Trả lời

    Híc e đã từng bị sẩy thai chỉ vì khi mang thai k đi khám phụ khoa đến lúc bị viêm cổ tử cung nặng quá mà k được xử lý kịp thời đấy. Nghĩ lại mà đến giờ e vẫn thấy m có lỗi quá, tất cả là do mình thiếu kiến thức và chủ quan.

  27. Phuong Chung Nguyen says: Trả lời

    Đọc trường hợp của bạn mà thấy đau lòng quá. Mình may mắn hơn, m mang bầu thì đi siêu âm bs Mai ở pk sản phụ khoa Vietmec, bs nổi tiếng là siêu âm vô cùng giỏi vì cũng từng làm việc tại các bv lớn nên dù đi hơi xa tí nhưng vẫn chịu khó vì e toàn đặt lịch trước nên qua cũng k phải chờ đợi gì. Ngay cạnh phòng siêu âm của bs Mai lại là phòng khám phụ khoa của bs Hương thế là mỗi lần qua khám thai e lại tiện khám phụ khoa luôn. Hồi đó cũng bị viêm ctc nhưng mà may là đi khám định kỳ nên phát hiện sớm khi bệnh mới chớm và chỉ phải đặt thuốc dành cho bà bầu và e vừa mới sinh xong, trộm vía con khỏe mạnh lắm luôn.

  28. Trà says: Trả lời

    Ô ngày trước mình cũng từng đốt và khỏi mà nhỉ hay là bạn làm cơ sở k có uy tín, bs tay nghề kém nên đốt chưa hết. Bạn thử qua gặp bs Hằng chỗ pk sản phụ khoa Vietmec xem sao, mình chữa ở đó đấy (282 Khương Đình, pk nằm trong trung tâm y tế Quận Thanh Xuân). Còn về cắt leep thì m chưa làm nên k biết, nhưng bạn cứ qua gặp bs nếu dùng cắt leep tốt hơn thì bs sẽ chỉ định bạn làm cái tốt hơn thôi. Chúc bạn sớm khỏi bệnh nhé!

  29. Che Đỗ says: Trả lời

    Mình đang đốt điện điều trị viêm cổ tử cung mở rộng ở Vietmec Thanh Xuân đây, đốt thì k đau đâu vì bs làm nhẹ nhàng, cẩn thận lắm. Lúc đốt m cũng lo ảnh hưởng đến việc có con sau này nhưng lần vừa rồi đi khám bác sĩ khen là CTC đang tái tạo rất tốt nên đỡ lo hẳn. Các biện pháp chữa bệnh thì phải đảm bảo người ta mới cho áp dụng chứ nên bạn cũng đừng lo quá quan trọng là chọn địa chỉ uy tín để chữa thôi.

  30. Song Tử says: Trả lời

    Ô e cũng từng đốt ở Vietmec rồi và đang mang bầu đây. Ce đốt ở đây thì cứ yên tâm nhé. E thấy nhiều c cũng điều trị khỏi ở đây rồi và sau khi khỏi cứ có nhu cầu là mang bầu đc luôn à.

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo