Viêm cổ tử cung khi mang thai mẹ bầu phải xử trí ra sao?

Viêm cổ tử cung và khả năng mang thai

Không chỉ là một bệnh phụ khoa thường gặp, hiện nay viêm cổ tử cung còn là một bệnh lý có nguy cơ gây ra hiện tượng vô sinh ở nữ giới khá cao. Chính vì vậy, những vấn đề xoay quanh “bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?” luôn khiến nhiều chị em trăn trở.

Viêm cổ tử cung xảy ra do các loại vi khuẩn, virus xâm nhập thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ mỗi ngày hoặc sau khi thực hiện các thủ thuật ngoại khoa như: Nạo phá thai, sinh nở…

Viêm cổ tử cung có những ảnh hưởng nhất định đến quá trình thụ thai của chị em

Theo các chuyên gia, viêm cổ tử cung có thể gây ra nhiều tổn thương lớn cho người phụ nữ và đặc biệt ảnh hưởng rất xấu đến quá trình thụ thai, mang thai cũng như sinh nở.

“Bị viêm cổ tử cung có thai được không?” – câu trả lời là có, khi mắc bệnh chị em hoàn toàn có thể mang thai. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những tác động của bệnh đến quá trình mang thai của chị em.

Ngoài ra, hiện nay có không ít chị em khi mang thai không may mắc phải bệnh lý viêm cổ tử cung này. Vậy khi bị viêm cổ tử cung khi mang thai chị em cần phải xử trí như thế nào để bảo vệ hai mẹ con?

Viêm cổ tử cung khi mang thai

Các mẹ bầu trong thời gian mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ rất dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm cổ tử cung.

1. Nguyên nhân bị viêm cổ tử cung khi mang thai

Có không ít những nguyên nhân gây nên hiện tượng viêm cổ tử cung khi mang thai. Trong đó phải kể đến những nguyên nhân sau đây:

  • Do bị mất cân bằng nội tiết tố

Mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây viêm cổ tử cung khi mang thai. Một khi bị mất cân bằng nội tiết tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus tấn công vùng kín, gây nên viêm nhiễm phụ khoa và trong đó có bệnh viêm cổ tử cung.

Mất cân bằng nội tiết là một nguyên nhân gây viêm cổ tử cung khi mang thai

  • Môi trường âm đạo bị thay đổi

Khi nội tiết tố mất cân bằng tất yếu sẽ dẫn đến sự thay đổi độ pH trong môi trường âm đạo. Mặt khác, có rất nhiều mẹ bầu dùng các dung dịch vệ sinh không phù hợp, tính kiềm quá mạnh khiến cho âm đạo khô rát, vi khuẩn nhanh chóng lây lan từ âm đạo lên cổ tử cung, từ đó gây nên viêm cổ tử cung một cách dễ dàng.

  • Quan hệ tình dục không an toàn

Đây là nguyên nhân gây nên các bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai… Các vi khuẩn, virus từ những bệnh lý này lại chính là tác nhân gây nên viêm cổ tử cung mà không phải chị em nào cũng hiểu rõ.

  • “Cô bé” không được vệ sinh đúng cách

Ngoài viêm cổ tử cung thì vệ sinh vùng kín không đúng cách cũng là một nguyên nhân gây nên các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Vệ sinh kém sạch, thói quen vệ sinh thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo khiến cho các vi khuẩn có hại thừa cơ hội sinh sôi và phát triển gây các viêm nhiễm.

2. Viêm cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Khi mang thai, dù mắc phải bất cứ bệnh lý nào mẹ bầu cũng vô cùng lo lắng, viêm cổ tử cung khi mang thai cũng thế. Theo các chuyên gia, mắc viêm cổ tử cung trong thời gian này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, bất tiện trong sinh hoặc mà còn tiềm ẩn một số nguy hiểm sau:

Khi có dấu hiệu bất thường chị em nên đến gặp bác sĩ ngay

+ Nếu bị viêm cổ tử cung khi mang thai, những loại vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào bào thai. Điều này dẫn đến thai nhi dễ gặp phải hiện tượng nhiễm trùng bào thai, sinh non.

+ Mặt khác, viêm cổ tử cung khi mang thai sẽ làm hạn chế đi sự đàn hồi của tử cung, và đây chính là một nguyên nhân gây nên hiện tượng sảy thai.

Viêm cổ tử cung khi mang thai mẹ bầu cần làm gì?

Đã có không ít mẹ bầu cảm thấy hoang mang, lo lắng không biết phải làm gì khi bị viêm cổ tử cung. Tuy nhiên, những lúc như vậy chị em cần phải giữ cho mình một tâm lý ổn định, hãy nói với chồng và đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị thích hợp nhất.

Như chúng tôi đã nói, viêm cổ tử cung khi mang thai gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống cũng như sức khỏe của cả mẹ và bé. Chính vì vậy, bệnh cần được phát hiện sớm để điều trị trước khi sinh để tránh những nguy cơ cho hai mẹ con.

Các bác sĩ khuyên mẹ bầu khi có dấu hiệu của viêm cổ tử cung như: Khí hư bất thường, ngứa và đau rát vùng kín, xuất huyết âm đạo bất thường, vùng bụng dưới đau thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

Viêm cổ tử cung nói chung, viêm cổ tử cung khi mang thai nói riêng càng phát hiện bệnh sớm thì việc điều trị càng đơn giản và ngược lại.

Với giai đoạn viêm cổ tử cung cấp tính, mẹ bầu sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp nội khoa, dùng thuốc là chủ yếu. Có thể sử dụng thuốc đặt kết hợp với uống thuốc kháng sinh, chính vì vậy, phần trăm khỏi bệnh là khá cao.

Và các mẹ hãy yên tâm rằng, các thuốc này đã được bác sĩ cân nhắc về sự an toàn cho thai nhi trước khi áp dụng điều trị cho mẹ bầu.

Còn với trường hợp bệnh ở giai đoạn mạn tính (mãn tính) thì bác sĩ vẫn sẽ chỉ định điều trị viêm cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa đồng thời kết hợp với việc sử dụng các loại dung dịch đặc trị để vệ sinh vùng kín hàng ngày. Bởi đơn giản trong thời gian mang thai thai phụ sẽ không thể thực hiện được phương pháp ngoại khoa, xâm lấn.

Sau khi sinh nở, các mẹ bầu có thể được điều trị bằng phương pháp ngoại khoa, thường là sử dụng công nghệ leep.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cần hiểu rõ các cách phòng tránh viêm cổ tử cung khi mang thai để giảm thiểu tối đa mắc phải tình trạng này. Cụ thể như sau:

+ Trước tiên mẹ bầu cần nắm rõ được những nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung trong thời gian mang thai để có được cách phòng tránh hiệu quả nhất. Song song với đó là nên khám phụ khoa, khám thai định kỳ để phát hiện sớm bệnh, từ đó có các “giải quyết” càng nhanh càng tốt.

+ Nên vệ sinh vùng kín (âm hộ, âm đạo) thường xuyên và phải đúng cách. Vệ sinh nhẹ nhàng, không thụt rửa sâu, sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp để không làm mất cân bằng môi trường âm đạo, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại.

+ Quan hệ tình dục một cách lành mạnh, không thô bạo và phải sử dụng bao cao su hoặc các biện pháp an toàn khác để giảm thiểu nguy cơ mắc viêm cổ tử cung hiệu quả.

Quan hệ tình dục an toàn để phòng tránh viêm cổ tử cung

+ Đối với những mẹ bầu đang bị viêm cổ tử cung để giúp bệnh nhanh khỏi thì tuyệt đối kiêng quan hệ vợ chồng.

+ Có một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tránh ăn những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hoặc sử dụng các chất kích thích…

+ Trong thời gian mang thai mẹ bầu nên chọn cho mình những bộ quần áo, đặc biệt là quần lót vừa vặn, thoáng, mềm mại, có tính thấm hút mồ hôi tốt để vùng kín được “thoải mái” không bị bí.

+ Chị em hãy tạo cho mình thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, phù hợp với thể lực. Đây vừa là một cách giúp chị em có được một sức khỏe tốt lại vừa nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Như vậy, viêm cổ tử cung khi mang thai tiềm ẩn nhiều tác động xấu đến cả mẹ và bé. Do đó, khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh chị em cần chủ động nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà để điều trị, bởi điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ mà còn tác động xấu đến sức khỏe của bào thai.

Chúc chị em có một thai kỳ khỏe mạnh!

>> Xem Thêm: Chữa viêm cổ tử cung bằng cách nào nhanh khỏi?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Lan Thu Vàng says: Trả lời

    Bầu bí dễ bị mắc các bệnh phụ khoa lắm do thời kỳ đó sức đề kháng của ce kém mà nội tiết tố lại thay đổi nữa nên ngay từ khi có ý định có bầu ce nên trang bị cho mình những kiến thức về các bệnh lý phụ khoa cũng như làm thế nào để phòng tránh mắc các bệnh phụ khoa nhé!

  2. Che Đỗ says: Trả lời

    Chẳng phải là chỉ phụ nữ mang thai mới dễ bị viêm nhiễm phụ khoa đâu, với cái kiểu thời tiết của nc mình ấy ce nào cũng có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa cả thế nên là các ce nên tập cho mình thói quen đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn kịp xử lý, theo mình thì cứ 3 tháng/lần là hợp lý, kể cả mẹ bầu cũng thế chứ đừng đợi đến lúc có bệnh rồi mới đi khám.

  3. Nguyen Hong Hoa says: Trả lời

    nói thật với các ce là e cũng muốn đi khám lắm nhưng mà vào viện thì đông chờ đợi lâu, đặc biệt là mang bầu mà vào môi trường bệnh viện thì về k cẩn thận ốm luôn nhưng đi pk ngoài thì k biết pk nào tốt để đi cả, giờ đọc báo thấy nhiều pk hoạt động tái phép lắm à.

  4. Lavender says: Trả lời

    ôi đứa e họ e ấy mới bầu được 8 tuần thì đã bị viêm cổ tử cung rồi, cũng đi khám bs theo chỉ định của bs rồi nhưng mà vẫn k giữ được đứa nhỏ, tội nghiệp lắm luôn ấy, đúng là bầu mà bị viêm nhiễm thì k thể chủ quan được đâu à.

  5. Thạch Thảo says: Trả lời

    e bị viêm lộ tuyến đi khám ở pk gần nhà bs chỉ định là phải cắt leep nhưng hôm đó k mang đủ tiền với cả cũng chưa hiểu lắm về pp này nên là k dám làm. Về kể với con bạn nó nhất quyết lôi đến pk sản phụ khoa Vietmec, đến đó bs soi cổ tử cung các thứ thì đúng là e bị viêm cổ tử cung nhưng bs nghi ngờ e có bầu và cho đi làm xét nghiệm thì đúng là đã có bầu được 4 tuần rồi. Bs bảo là may nhá bầu bí là k đc can thiệp ngoại khoa như căt leep. Thế là bs đang cho e thuốc đặt về dùng, lúc kê thuốc bs cũng trấn an bảo là k sao đâu và thuốc này là thuốc dùng đc cho bà bầu nên e cũng yên tâm. Tạ ơn trời đất là e gặp được bs có tâm làm việc cẩn thận.

  6. Huệ says: Trả lời

    Mn có biết siêu âm ở đâu tốt k ạ? e mang thai lần đầu chưa có kinh nghiệm mà cũng vất vả mãi mới có bầu nên muốn tìm một chỗ siêu âm thật tốt, bs giỏi cho nó yên tâm à.

  7. Cá Chiên says: Trả lời

    E thật may mắn khi biết đến pk sản phụ khoa Vietmec, pk vừa có bs siêu âm giỏi vừa có bs sản phụ khoa giỏi thế là đi 1 chỗ vừa khám đc thai vừa khám đc phụ khoa chẳng phải lo lắng gì cả

  8. Mei Mei says: Trả lời

    Qúa trình mang thai có nhiều vấn đề chị em cần lưu ý quá, thế nên là trước khi có ý định có bầu thì nên có kế hoạch dành thời gian tìm hiểu trước trang bị kiến thức trước đã để con có thể được hưởng những điều tốt đẹp nhất nhé!

  9. Quỳnh Mai Vũ says: Trả lời

     

    Siêu âm thì phải đến bs Mai, bs nhẹ nhàng lắm mà chuẩn đoán hình ảnh cùng vô cùng giỏi luôn, bs có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề và từng làm việc tại các bv lớn ra đấy. Bs Mai hiện đang làm cho pk sản phụ khoa Vietmec chỗ 282 Khương Đình trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy k biết bạn có gần k.

  10. Hoa Hướng Dương says: Trả lời

    Hiện tượng kinh nguyệt và khí hư trong khi mang thai có thể là những triệu chứng bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo sảy thai, sinh non hoặc bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Do đó, nếu thấy những hiện tượng bất thường này, thai phụ nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt và nên đi khám ở cơ sở y tế uy tín nhé!

  11. Nhạn says: Trả lời

    E mang thai được hơn 1 tháng thì vùng kín của em bắt đầu ra máu như khi hành kinh. Đồng thời, âm đạo cũng tiết ra nhiều khí hư có màu trắng đục như bột và hôi, quần lót lúc nào cũng ẩm ướt, ngày phải thay 3 lần. Tình trạng này ngày càng nặng khiến bạn cảm thấy vô cùng bức bối và khó chịu. Mn có biết đây là biểu hiện của bệnh gì không ạ? có ảnh hưởng đến bé con không?

  12. Minzy says: Trả lời

    Hiện tượng khí hư trong khi mang thai là hết sức bình thường. Trong khi mang thai, thai phụ sẽ ra rất nhiều khí hư, nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố và áp lực của thai nhi lê vùng chậu. Khí hư này loãng, có màu trắng và không gây khó chịu. Thai phụ có thể thấy nó đặc sệt lại vào cuối thai kỳ – đó là dấu hiệu tốt cho thấy bé của bạn sắp chào đời! Tuy nhiên khí hư kèm mùi, ngứa âm đạo các thứ thì k chủ quan được đâu nhé có thể là mẹ bầu đã bi viêm phụ khoa rồi đấy à

  13. Bi Ngoan says: Trả lời

    Lựa chọn cơ sở y tế uy tín để khám phụ khoa chính là điều quan trọng được rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Và ở khu vực Hà Nội, phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec là một trong số những phòng khám công lập, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội mà mọi người có thể tin tưởng. Với đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa hơn 20 năm kinh nghiệm, trong đó bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Dương Thúy Hằng, bác sĩ siêu âm Nguyễn Thị Tuyết Mai là hai nữ bác sĩ được nhiều chị em phụ nữ “truyền tai” nhau là những bác sĩ rất mát tay trong khám, chữa bệnh phụ khoa. E đều đã trải nghiệm dịch vụ do 2 bác sĩ này làm rồi, rất ưng. Thế nên ce nào có nhu cầu thì cứ qua pk chỗ số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội trong trung tâm y tế quận thanh xuân ấy nhé.

  14. Nguyen Thi Trang says: Trả lời

    Em bây giờ mới thấy được tầm quan trọng của khám phụ khoa các mẹ ạ, đặc biệt là khi mình mang bầu.Em thì đang mang bầu ở những tháng đầu.Hồi còn con gái,em cũng chưa đi khám phụ khoa bao giờ ạ.Vậy,em muôn khám tổng thể thì nó bao gồm những dịch vụ gì và những bước nào ạ?

  15. Sunny says: Trả lời

    Có lẽ mn đều biết tầm quan trọng của việc khám phụ khoa khi mang thai nhưng mà k phải ai cũng biết khám phụ khoa khi mang thai như nào là đúng cách nên mình xin mạn phép chia sẻ cho mọi người bài viết này

    https://vietmec.org/nhung-dieu-thai-phu-can-biet-ve-kham-phu-khoa-khi-mang-thai-n3684.html

  16. Ngô Phương Anh says: Trả lời

    Ce nào đang bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì nhớ chữa khỏi xong rồi hãy có thai nhé, đang bị viêm nhiễm mà có thai thì cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi đấy à và cũng tăng nguy cơ sẩy thai nữa. Nói chung là k chủ quan đc với bệnh phụ khoa trong bất kỳ trường hợp nào cả.

  17. Bé Coii says: Trả lời

    Em bị viêm lộ tuyến mà còn kèm thêm polyp nữa cơ, lúc đi Vietmec khám phát hiện thì đã bầu được 15 tuần rồi, đợt ấy còn bị động thai nữa  nên bác sĩ bảo tạm thời để theo dõi chứ không dám can thiệp gì. Giờ em 35w rồi mà cứ lo chả sinh thường đc hoặc lỡ như có vấn đề gì 🙁 cuối tuần phải qua đây cho bác sĩ khám lại mà em đang bồn chồn quá

  18. Lạc Trôi says: Trả lời

    Ôi thôi chết em dạo này thấy khí hư ra hơi đặc, khô khô lại 1 tí là đóng mảng lại, nhưng không hôi, màu cũng bình thường hic, không biết có phải bị viêm cổ tử cung không các chị nhỉ? Em cũng mới bầu bí được 4 tháng thôi mà nhà e kiêng cữ lắm không quan hệ gì cả sợ ảnh hưởng em bé mà 🙁

  19. Ngọc Kiu Min says: Trả lời

    E cũng bị viêm cổ tử cung khi mang thai. Em không biết ở các bác khám chữa ở đâu ntn chứ e thấy e đi khám ở Vietmec bác sĩ ngta  ai cũng ưu tiên sự an toàn của em bé lên hàng đầu luôn, nên họ tư vấn cho em lộ trình điều trị hợp lý nhất yên tâm nhất. Còn e thấy nhiều bác hỏi các điều trị ở trên này mỗi chị em nói 1 kiểu khác nhau k biết thế nào mà lần nên tốt nhất bác cứ đi hỏi bác sĩ là chắc ăn nhất. Em tín nhiệm mấy bác ở Vietmec lắm vì con e đẻ ra vẫn khỏe mạnh bình thường, chắc tháng sau em qua đốt cho khỏi hẳn nữa thôi.

  20. Mẹ Mướp says: Trả lời

    Em k mang thai nhưng cũng đang bị viêm cổ tử cung đây, từng đốt rồi, đốt ở pk ngoài nhưng được đâu 3 tháng lại tái phát. E đang tính đi cắt leep, thấy nó đắt hơn nhưng k biết là có tốt hơn k nhỉ? Mn ai cắt leep rồi cho e xin ít review và cả cái địa chỉ uy tín với!

  21. Đàm Thu Trang says: Trả lời

    Bạn nào đang bầu bí mà bị viêm cổ tử cung thì chỉ có thể dùng thuốc dùng đc cho bà bầu thôi nhé cứ k thể can thiệp các pp ngoại khoa như đốt, cắt leep hay là áp lạnh đâu nha. Thông thường thì thuốc dùng trong thời kỳ mang thai thì chỉ có tính tạm thời thôi k thể khỏi hẳn được nên sau khi sinh các ce nên đi khám kiểm tra lại và có gì thì cũng điều trị dứt điểm luôn đi nhé!

  22. Đậu Tương says: Trả lời

    Híc trộm vía e mang thai 2 đứa, đứa nào cũng khoẻ re luôn không bị viêm nhiễm phụ khoa gì cả, may thế. Nói chung là để đc như thế thì trong quá trình mang thai e cũng chú ý việc vệ sinh lắm, thay quần lót liên tục, cũng k dùng dung dịch vệ sinh gì đâu mà hay rửa bằng nước chè xanh thôi à, khô ráo sạch sẽ lắm.

  23. N.T.T Hà says: Trả lời

    Đúng là có bầu rồi nghe nói bị này bị nọ là sốt vó lên lo lắng 🙁 Chắc mai em phải đi khám phụ khoa cái cho chắc, mang bầu lần đầu nghe bệnh gì cũng sợ :’(

  24. Nguyễn Phương Quỳnh says: Trả lời

    Ôi với những biểu hiện này thì nguy cơ cao là bạn đã bị viêm phụ khoa rồi đấy mà viêm phụ khoa khi mang thai thì nguy hiểm lắm đấy thế nên là bạn nên đi khám phụ khoa ngay đi để nếu có vấn đề gì thì còn có thể kịp thời xử lý nhé! Như m hồi bầu cả thai kỳ đều theo bs ở ở bên Vietmec, bên đó vừa có bs siêu âm khám thai giỏi lại vừa có khám chữa phụ khoa mát tay rất là tiện cho các mẹ bầu luôn

  25. Khánh Hạ says: Trả lời

    Em cũng từng khám phụ khoa ở đây trong thời kì mang thai đấy ạ. Trước cũng hoang mang vì bị viêm âm đạo, không biết có ảnh hưởng gì không.Nhưng bác sĩ Hằng thực sự “mát tay”lắm chị ạ.Em vẫn đang khám định kì tại đây,kể cả thời kì hậu sản.

  26. bim bim says: Trả lời

    Ngày xưa em cũng không ý thức hết tầm quan trọng của nó,nưng sau khi khám ở VietMec và được tư vấn tận tình thì thay đổi hẳn quan điểm rồi chị ạ! Chị nếu đi khám lần đầu thì chị có thể tham khảo ở đây này :

    http://vietmec.org/dieu-gi-xay-ra-o-cac-phong-kham-phu-khoa-n3207.html

  27. Chim Sâu says: Trả lời

    Ô thực ra điều trị viêm cổ tử cung bằng đốt điện cũng hiệu quả mà chắc là do bs làm cho bạn đốt chưa hết nên mới bị vậy thôi. Bạn qua pk sản phụ khoa Vietmec ấy để bs khám và tư vấn pp điều trị phù hợp cho. Và theo như mình biết thì điều trị bằng leep cũng hiệu quả lắm đấy nhưng điều quan trọng vẫn là làm ở cơ sở y tế uy tín bởi bs giỏi. M cũng từng điều trị viêm lộ tuyến CTC bằng cắt leep tại pk sản phụ khoa Vietmec rồi đây ngoài việc rất ưng dịch vụ ở đây thì quan trọng là hiện mình đã khỏi hẳn bệnh rồi.

  28. Thu Vàng says: Trả lời

    Do không biết là mình bị viêm cổ tử cung nên tôi không sử dụng biện pháp tránh thai. Đến khi thai nhi được 4 tháng thì bệnh mới bắt đầu có dấu hiệu khởi phát. Như vậy tôi nên để sinh con xong mới điều trị hay cần phải chữa ngay thưa cả nhà? Mà liệu bị bệnh này thì có thể sinh thường được không?

  29. Mẹ Khoai says: Trả lời

    Năm nay mình 29 tuổi, đang mang thai ở tuần thứ 34. Mọi chuyện vẫn đang diễn ra bình thường, ngôi thai khá thuận. Song điều làm tôi lo lắng là trước khi có bầu tôi từng bị polyp cổ tử cung, tôi cũng đã điều trị và bệnh có thuyên giảm nhưng chưa dứt điểm. Tôi rất sợ nếu tôi sinh thường thì tử cung có co giãn, đàn hồi để sinh thường được hay không?  Thực sự tôi không muốn sinh mổ, vì theo tìm hiểu tôi được biết sinh mổ rất hại cho sức khỏe của của người mẹ. Mong mọi người tư vấn!

  30. Subeo says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung khi mang thai có thể ảnh hưởng đến thai nhi đó nên là tốt nhất bạn nên đi khám đi để bs họ có thể cho bạn lời khuyên nên làm thế nào nhé, thông thường là bs sẽ cho mình dùng thuốc phù hợp để ngăn chặn bệnh. Còn về việc sinh thường hay sinh mổ thì còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn lúc chuẩn bị sinh là như nào nhưng m thấy có nhiều trường hợp mn vẫn sinh thường nhưng có người họ cẩn thận thì lại yêu cầu sinh mổ.

  31. Bé Chíp says: Trả lời

    E thích nhất là đi siêu âm ở Vietmec vì ở đây có máy siêu âm 4D rất xịn và bs thì lại chụp khoảnh khắc rất đẹp, lần nào qua siêu âm bs cũng chụp rõ mặt con luôn ấy, có những lúc nó còn đang mút tay, đang cười nữa cơ, thích lắm luôn ấy. Mà bs cũng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề từng làm tại các bv lớn nữa nên cũng yên tâm k lo chẳng may có điều gì mà bs k phát hiện ra cả.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo