Viêm phần phụ uống thuốc gì hiệu quả tức thời?

1. Viêm phần phụ uống thuốc gì hiệu quả tức thời?

Viêm phần phụ cần được xác định rõ nguyên nhân mới có thể dụng loại thuốc phù hợp và có hiệu quả nhất. Viêm phần phụ chủ yếu do 3 nguyên nhân chính gây ra, đó là nấm, trichomonas vaginalis và tạp khuẩn.

Viêm phần phụ uống thuốc gì hiệu quả tức thời?

Viêm phần phụ uống thuốc gì hiệu quả tức thời?

Tương ứng với các loại thuốc chữa trị hiệu quả sau đây:

– Thuốc điều trị viêm phần phụ do trichomonas vaginalis

Những loại thuốc dẫn xuất imidazol chính là thuốc chữa viêm phần phụ hiệu quả nhất trong trường hợp này. Loại thuốc chống chỉ định với rượu, nên trong  trong khi uống thuốc chị em vẫn sử dụng rượu bia thì thuốc sẽ không phát huy hiệu quả, thậm chí gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe bản thân.

Chị em cần chú ý, những người đang mang thai và bệnh nặng, chỉ được sử dụng thuốc từ quý 2 của thời kỳ thai nghén.

– Thuốc chữa viêm phần phụ do nấm

Các loại thuốc chữa viêm phần phụ do nấm hiệu quả nhất là thuốc kháng sinh chloramphenicol, metronidazol, neomycin hoặc corticoid như dexamethason. Liều dùng và cách dùng thuốc điều trị cụ thể, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Thuốc này được chống chỉ định với người đang mang thai, người suy thận, gan, mẫn cảm, đang cho con bú.

– Thuốc chữa viêm phần phụ do tạp khuẩn

Một số loại thuốc điều trị viêm phần phụ do tạp khuẩn như: clindamycin, metronidazol uống, đặt hoặc bôi. Cách thức sử dụng thuốc đặt hoặc bôi cũng phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của người bệnh. Những loại thuốc này chống chỉ định với các bạn gái dưới 17 tuổi.

Sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm phần phụ có thể đem lại hiệu quả tức thì, tuy nhiên cần tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

2. Một số lưu ý khi sử dụng thuốc chữa viêm phần phụ

Việc sử dụng các loại kháng sinh chữa viêm phần phụ nêu trên nếu không kiểm soát tốt sẽ dẫn tới nhờn thuốc. Khi ngưng sử dụng sẽ dẫn tới tái phát còn nếu duy trì sử dụng sẽ là sự nguy hại lớn với sức khỏe.

 Cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ

Cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ khi dùng thuốc chữa viêm phần phụ

– Chỉ sử dụng các loại thuốc theo lộ trình điều trị của bác sĩ, tránh việc dùng đơn thuốc sử dụng cho những lần tiếp theo.

– Tuyệt đối tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ về cách dùng thuốc, liều thuốc, không được bỏ dở việc sử dụng thuốc chữa viêm phần phụ khi thấy bệnh có dấu hiệu thuyên giảm vì như vậy bệnh sẽ không khỏi được triệt để và dễ dẫn tới hiện tượng nhờn thuốc.

– Chị em không được tự ý đi mua thuốc về uống nếu chưa có sự thăm khám, tư vấn và chỉ dẫn của bác sĩ chuyên sản phụ khoa.

– Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình sử dụng thuốc chữa viêm phần phụ. Cần điều trị cho cả bạn tình vì đây có thể là nguồn lây bệnh khiến bệnh viêm phần phụ tái phát trở lại.

– Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho chế độ ăn uống để tăng sức đề kháng cho cơ thể góp phần chữa bệnh hiệu quả.

– Cần duy trì chế độ thể dục thể thao hàng ngày để có sức khỏe tốt, bài trừ được bệnh viêm phần phụ.

Duy trì cuộc sống khoa học, lành mạnh với việc tập luyện và nạp nhiều vitamin vào cơ thể

Duy trì cuộc sống khoa học, lành mạnh với việc tập luyện và nạp nhiều vitamin vào cơ thể

– Tạo thói quen kiểm tra sức khỏe phần phụ thường xuyên để có thể phát hiện sớm bệnh, chữa trị triệt để càng sớm càng tốt.

– Có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý

Viêm phần phụ được điều trị chủ yếu bằng thuốc. Tuy nhiên, việc dùng thuốc gì cần thực hiện thăm khám bệnh và bác sĩ sẽ có đơn thuốc với những chỉ định rất cụ thể cho bạn. Sử dụng các loại kháng sinh này nếu không kiểm soát tốt sẽ dẫn tới nhờn thuốc, dẫn tới tái phát nếu ngưng thuốc.

Nếu bị nhờn thuốc hoặc bệnh tái phát thì mức độ nguy hiểm rất cao, bởi viêm nhiễm phần phụ lúc này đã trở nên trầm trọng.

Tốt nhất, chị em khi nghi ngờ mắc bệnh viêm phần phụ không được tự mua thuốc về sử dụng mà cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám chính xác tình trạng của bệnh, tìm ra hướng điều trị thích hợp nhất.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Thu Hường (T/h) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo