Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính có nên chữa bằng Đông y không?

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi và những thông tin bạn cần biết

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện hẹp và diện rộng là gì và cách điều trị?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ đã sinh nở nhiều lần hoặc có đời sống tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không đảm bảo. Khi mắc bệnh này, các tế bào tuyến mặt trong cổ tử cung phát triển rất mạnh mẽ ra mặt ngoài của cổ tử cung gây tiết dịch, biến cổ tử cung thành môi trường thuận lợi cho vi khẩn phát triền, từ đó gây nên tình trạng viêm nhiễm.

 Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính là giai đoạn nặng của bệnh

Viêm cổ tử cung không được phát hiện sớm, không điều trị hoặc điều trị nhưng không triệt sẽ dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn mãn tính. Nguyên nhân là vì, viêm nhiễm lâu ngày có khả năng phá vỡ cấu trúc của các tế bào cổ tử cung, do đó hình thành nên những tế bào ác tính. 

Người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính sẽ xuất hiện những dấu hiệu như: Xuất hiện khí hư bất thường có dịch nhầy, màu trắng đục kèm theo các tia máu và mùi hôi khó chịu. Đồng thời, chị em sẽ có cảm giác đau ở vùng kín, sau khi giao hợp có thể sẽ bị chảy máu. Một dấu hiệu khác nữa là rối loạn kinh nguyệt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và cuộc sống vợ chồng của phụ nữ mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như sau:

– Gây viêm nhiễm các cơ quan sinh sản khác: Khi bị viêm cổ tử cung mãn tính, việc điều trị trở nên khó khăn, vì vậy những viêm nhiễm này có thể lây lan sang những bộ phận khác gây nên nhiều bệnh viêm nhiễm như: Viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng… Những viêm nhiễm này sẽ làm khả năng sinh sản của chị em bị suy giảm.

– Gây vô sinh – hiếm muộn: Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính là nguyên nhân khiến khiến phụ nữ khó có thai hơn. Sở dĩ phụ nữ gặp tình trạng hiếm muộn, vô sinh là vì khi bị viêm chất lượng “cuộc yêu” bị giảm sút, nhiều phụ nữ sợ “yêu” và không muốn quan hệ nên rất khó có thai.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không?

Bên cạnh đó, dịch tiết âm đạo và dịch cổ tử cung ra nhiều nên tinh trùng rất khó vượt qua để di chuyển đến gặp trứng. Môi trường âm đạo ẩm ướt, nhiều dịch sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn bùng phát, do đó tinh trùng dễ bị hút hết dưỡng chất và dễ bị đẩy ra ngoài cùng khí hư. Vì vậy khả năng có thai của chị em là rất thấp.

– Nguy cơ bị ung thử cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lành tính, tuy nhiên khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì người bệnh sẽ rất dễ đối mặt với nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. Căn bệnh này rất nguy hiểm vì có thể khiến phụ nữ bị vô sinh và dễ tử vong. Do vậy chị em không nên chủ quan khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn mãn tính.

Có nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính bằng Đông y?

Hiện nay, ngoài việc chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn mãn tính bằng Tây y, để tránh trường hợp có sẹo trong cổ tử cung, chị em có thể tìm đến với các bài thuốc Đông y vừa hiệu quả mà lại an toàn.

Thuốc Đông y thường được bào chế rất cẩn thận nên khi chữa viêm sẽ không phải đặt âm đạo để tránh tình trạng đặt không đúng gây tổn thương cho niêm mạc tử cung. 

Ngoài những ưu điểm trên, việc dùng thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính sẽ không gây dị ứng, không có tác dụng phụ với gan, thận và dạ dày. 

Khi sử dụng thuốc Đông y, âm đạo sẽ được cân bằng pH, từ đó tăng sức đề kháng của vùng kín. Bên cạnh đó, tác dụng của thuốc Đông Y là giúp phụ nữ phòng tránh được bệnh ung thư cổ tử cung cũng như các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào dùng thuốc Đông y cũng khỏi vì thuốc có công dụng hay không còn tùy mức độ bệnh, cơ địa của người bệnh. Cũng giống như thuốc Tây y, đa phần thuốc Đông y chỉ phát huy tác dụng tốt khi viêm nhiễm tại cổ tử cung nhẹ. Vì vậy khi bị viêm cổ tử cung giai đoạn mãn tính, chị em cần sớm đi khám bác sĩ để xác định tình trạng bệnh của mình có phù hợp với phương pháp Đông y hay không.

Một số cây thuốc Đông y chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính

Trong Đông y, có rất nhiều loại thuốc giúp chị em phụ nữ chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính. Cụ thể các cây thuốc đó là:

Trinh nữ hoàng cung: Đây là loại thảo dược quý chứa chất lycorin ức chế sự tổng hợp protein và DNA của các tế bào khối u, kích thích sự tăng sinh tế bào lympho T. Do đó, nó có ý nghĩa đặc biệt trong việc tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa viêm nhiễm và ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính

Trinh nữ hoàng cung, thảo dược chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Hoàng bá: Thảo dược này có tác dụng diệt khuẩn, chữa bệnh liên quan đến bàng quang, tiết niệu, đường sinh dục. Hoàng bá còn chứa berberin tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn mạnh đối với nhiều vi khuẩn. Vì thế, nó có thể chống viêm, kháng khuẩn và chấm dứt tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung.

Bên cạnh đó, trong Đông y cũng có nhiều thảo loại thảo dược quý khác có tác dụng chống viêm và dị ứng rất tốt. Do đó, tất cả các thảo dược này được xem là vị thuốc quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn mãn tính.

viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính
Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược có ưu điểm nổi bật là đem lại hiệu quả chữa trị cao mà không hề gây tác dụng phụ. Đây có lẽ cũng là lý do khiến ngày càng có nhiều chị em lựa chọn thảo dược để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cho mình. Chính vì vậy bài viết sau sẽ điểm qua những loại thảo dược đem lại hiệu quả tốt trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Những lưu ý trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính

Trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cố tử cung giai đoạn mãn tính bằng Đông Y, chị em phụ nữ cũng cần lưu ý thực hiên một số điều sau:

– Giữ vệ sinh sạch sẽ cho cơ thể. Nên chọn những chiếc quần lót thoáng mát, tránh sử dụng quần quá chật.

– Việc sử dụng thuốc Đông y điều trị bệnh như thế nào thì người bệnh cần đi khám trước và hỏi ý kiến bác sĩ Đông y để lựa chọn được đúng loại thuốc phù hợp với mình nhất. 

– Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng để tránh các bệnh nguy hiểm về phụ khoa.

– Cần bổ sung cho cơ thể thật nhiều nước và vitamin C để tăng cường sức khỏe. Đồng thời phải vận động, tập luyện thể dục thể thao và chịu khó xoa bụng dưới mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính và hướng khắc phục theo Đông y. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích để giúp chị em chữa bệnh hiệu quả hơn. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Gợi ý những địa điểm chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín ở Hà Nội

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo