Giải đáp: Có viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 không?

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có nguy hiểm không và điều trị như thế nào?

>> Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 và những vấn đề cần lưu ý

Có viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa ngày càng phổ biến ở phái nữ. Bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng tập trung chủ yếu ở những phụ nữ đang trong giai đoạn có khả năng sinh nở. Bản chất của căn bệnh này là lành tính, nhưng khi để lâu không chữa thì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đối với khả năng sinh sản, sức khỏe và cả tính mạng của chị em phụ nữ.

Chính vì vậy hiểu rõ về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là cách tốt nhất giúp chị em chủ động trong việc phòng và điều trị bệnh.

Trong thời gian gần đây, nhiều phụ nữ đọc được các thông tin về viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 nên rất lo lắng. Theo các nguồn tin này, viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 4 là mức độ nặng nhất của bệnh. Khi đó, vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm đã bao gần trọn cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4

Có viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 không?

Tuy nhiên theo y học hiện đại, căn bệnh này được phân chia làm 3 mức độ bệnh lý ứng với sự tăng tiến của mức độ trầm trọng của bệnh. Cụ thể những mức độ này có đặc điểm như sau:

– Cấp độ 1: Đây là mức độ viêm lộ tuyến nhẹ nhất, khi đó vùng viêm lộ tuyến chiếm diện tích nhỏ hơn 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Ở giai đoạn này, phụ nữ bắt đầu thấy xuất hiện những triệu chứng như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy vùng kín và có thể hơi đau bụng dưới.

– Cấp độ 2: Vùng viêm lộ tuyến lan rộng khoảng 1/3 đến 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Khi đó chị em sẽ thấy khí hư ra nhiều, có màu sắc thay đổi, có mùi hôi. Đồng thời chị em thường bị đau bụng dưới, nhất là khi thay đổi tư thế.

– Cấp độ 3: Đây là mức độ nặng nhất của bệnh viêm lộ tuyến. Khi đó vùng viêm lộ tuyến đã chiếm diện tích trên 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Người bệnh có thể nhận biết các triệu chứng của bệnh rất rõ ràng. Ngoài những biểu hiện thường gặp ở giai đoạn trước, phụ nữ có thể bị rối loạn kinh, đau khi quan hệ, xuất huyết âm đạo bất thường…

Có viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 không?

Các cấp độ của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Như vậy có thể khẳng định rằng không có viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4. Và dù bệnh này ở mức độ nặng nhất, chị em vẫn có thể khỏi bệnh nếu chữa trị đúng cách và cẩn thận. Do đó chị em không nên quá lo lắng vì như vậy có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và quá trình chữa bệnh.

Cần làm gì khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường và nghi ngờ mắc phải căn bệnh này thì chị em cần sớm đến bệnh viện để xác định xem có mắc bệnh hay không. Nếu không may bị mắc bệnh thì chị em cần sớm điều trị dứt điểm căn bệnh này. Bởi vì, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa trị dễ dàng khi bệnh ở giai đoạn nhẹ. Một khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng thì chị em sẽ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Đối với trường hợp bệnh nhẹ, chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc điều trị viêm lộ tuyến. Bác sĩ có thể kê cho chị em những loại thuốc uống, thuốc đặt hoặc kết hợp cả hai loại thuốc này để trị bệnh hiệu quả hơn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 và những lưu ý

Bác sĩ giải đáp “có viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 không?”

Khi bệnh ở mức độ 2 và 3, việc dùng thuốc điều trị không mang lại hiệu quả tối ưu. Chính vì vậy chị em sẽ phải điều trị bằng những phương pháp diệt tuyến khác như đốt điện, đốt laser, áp lạnh, dao LEEP… Nhưng trước khi áp dụng những phương pháp này chị em vẫn cần sử dụng thuốc để kháng viêm trước.

Bên cạnh việc chữa trị, chị em phụ nữ cần chú ý đến những vấn đề sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày và vệ sinh đúng cách. Không nên thụt rửa âm đạo, không để vùng kín tiếp xúc với các sản phẩm chứa nhiều hóa chất.

– Kiêng quan hệ tình dục đến khi khỏi bệnh để bảo vệ cổ tử cung và tránh tình trạng lây nhiễm mầm bệnh cho bạn tình…

– Nghỉ ngơi nhiều hơn nếu thực hiện các thủ thuật diệt tuyến. Đồng thời xây dựng chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Như vậy trên đây là những giải đáp về vấn đề có viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 4 không và những điều cần chú ý khi mắc bệnh. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em bớt hoang mang và biết cách bảo vệ tốt cổ tử cung của mình. Chúc chị em khỏe mạnh!

Xem thêm: Những cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả 

 Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo