Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm có nguy hiểm không?

Thanh Phương thân mến, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của chúng tôi. Với thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm có nguy hiểm không chúng tôi xin được trả lời như sau:

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm là tình trạng các tế bào ở cổ tử cung bị lộ ra ngoài, do vi khuẩn, nấm, vi trùng… xâm nhập gây tổn thương.

– Các biểu hiện lâm sàng ở giai đoạn này đúng như bạn nói, khí hư ra nhiều khiến vùng kín khó chịu, đi tiểu nhiều lần, thỉnh thoảng đau thắt lưng và đau bụng dưới,…

– Do vùng tổn thương nhỏ chỉ mới 3mm nên có thể thấy bệnh vẫn ở giai đoạn nhẹ, mức độ ảnh hưởng chưa lớn vì vậy bạn không cần quá lo lắng.

– Tuy nhiên, bạn cũng không được chủ quan bởi viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được xử lí kịp thời thì mức độ tổn thương sẽ lớn dần, gây viêm nhiễm tử cung, viêm phần phụ,…

– Nếu để bệnh phát triển đến cấp độ 3 sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến tâm lí và sức khỏe sinh sản của bạn, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mất tự tin, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và nặng hơn có thể gây vô sinh, hiếm muộn, ung thư cổ tử cung.

viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm mới chỉ ở mức độ 1

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm

– Để kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, ngay từ khi phát hiện ra bệnh, bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được tư vấn về lộ trình điều trị.

– Theo tình hình hiện tại của bạn, phương pháp điều trị phù hợp nhất chính là đặt thuốc âm đạo để ngăn ngừa viêm nhiễm. Sau khi hết viêm nhiễm, các tổn thương sẽ nhanh chóng được phục hồi trở lại.

– Quá trình đặt thuốc sẽ diễn ra từ 10 – 30 ngày. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn đặt một viên thuốc vào âm đạo và nằm nghỉ ngơi đến sáng, sau khoảng 10 ngày lại quan sát xem tình trạng viêm nhiễm có thuyên giảm hay không.

– Nếu cần thiết, có thể sử dụng thêm cả thuốc uống và thuốc rửa phụ khoa để tăng khả năng điều trị. Các loại thuốc này đều phải được bác sĩ chuyên khoa chỉ định, bạn tuyệt đối không được tự ý đi mua về sử dụng sẽ không đảm bảo được độ an toàn.

– Trong thời gian dùng thuốc bạn nên kiêng quan hệ tình dục bởi việc quan hệ này sẽ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm cổ tử cung.

viêm lộ tuyến cổ tử cung

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ là các tốt nhất giúp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Nên vệ sinh vùng kín sau mỗi lần đi tiểu tiện, không xả trực tiếp vòi hoa sen vào vùng kín, không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo.

– Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng, đặc biệt là những loại kháng sinh liều cao hoặc các loại thuốc đông y không rõ nguồn gốc để tránh những biến chứng bất thường.

– Cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, cá hồi, sữa chua. Kiêng ăn nhiều thức ăn cay, thủy hải sản như tôm, cua, cá biển, tránh xa đồ uống có cồn, các chất kích thích bao gồm cà phê, thuốc lá, rượu bởi chúng có thể khiến bộ phận sinh dục thêm ngứa rát, nóng ẩm và có mùi hôi.

– Nên đi tái khám định kì 3 tháng 1 lần để các bác sĩ theo dõi hiệu quả của quá trình đặt thuốc và đưa ra hướng điều trị mới.

– Tại Hà Nội có rất nhiều địa điểm khám chữa bệnh phụ khoa uy tín do đó bạn nên đến trực tiếp gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị bệnh kịp thời.

>> Xem thêm: Bạn cần biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi được hay không?

viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm cần thăm khám và điều trị sớm

Hi vọng bài viết trên đây đã giúp giải đáp thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm có nguy hiểm không? Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 3mm mới chỉ ở giai đoạn đầu và hoàn toàn có thể chữa khỏi mà không ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay việc sinh con sau này. Vì vậy bạn Thanh Phương có thể yên tâm điều trị nhé!

Phương Hoa (t/h) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo