Viêm cổ tử cung không đặc hiệu là gì? Làm sao phát hiện và điều trị tốt

>>> Viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không

>>> Cảnh giác với viêm xung huyết cổ tử cung nếu không muốn vô sinh

Chuyên gia y tế khuyên tất cả các bạn nếu là phụ nữ thì nên tìm hiểu cặn kẽ thông tin bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu nếu không muốn mất đi thiên chức làm mẹ cũng như khả năng sinh sản vĩnh viễn.

Các bạn nữ nên tìm hiểu bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu

Các bạn nữ nên tìm hiểu bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu.

Bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu là gì?

Viêm cổ tử cung không đặc hiệu là một dạng thường gặp của bệnh viêm cổ tử cung do các loại hại khuẩn (vi khuẩn không đặc hiệu) gây ra. Con đường nhiễm bệnh này chủ yếu là con đường tình dục không an toàn và nhiễm bệnh trực tiếp từ vùng kín.

Bệnh lý viêm cổ tử cung không đặc hiệu nếu không được phát hiện và chữa trị sớm hoặc chữa trị nhưng không đúng cách sẽ không chỉ gây ra những nguy hại đến đời sống sinh hoạt bình thường mà còn đe dọa tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Triệu chứng viêm cổ tử cung không đặc hiệu

Các bạn có thể căn cứ vào các triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu để sớm phát hiện và chữa trị đúng bệnh, đúng cách, bảo vệ an toàn sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.

– Khí hư bất thường: Khí hư bất thường là triệu chứng sớm và dễ dàng nhận biết nhất của các bệnh phụ khoa nói chung, trong đó có bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu. Khi mắc bệnh, các bạn sẽ thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường, chuyển thành màu vàng, thỉnh thoảng thêm dịch mủ kèm theo mùi hôi nồng nặc.

– Đi tiểu bất thường: Tiểu nhiều (số lần đi tiểu trong ngày nhiều hơn 8), tiểu buốt, tiểu rát.

– Cảm giác đau tại vùng bụng dưới, vùng kín, đau dữ dội trong và sau khi quan hệ tình dục.

– Ra máu bất thường tại vị trí âm đạo.

Khi thấy các biểu hiện bất thường ở vùng kín, chị em cần thăm khám

Khi thấy các biểu hiện bất thường ở vùng kín, chị em cần thăm khám.

Cách chữa trị viêm cổ tử cung không đặc hiệu

Nếu các bạn phát hiện sớm bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu và đến thăm khám, chữa trị  tại cơ sở y tế chất lượng tốt thì bệnh có thể được chữa khỏi triệt để. Hơn nữa, mức phí chữa bệnh cũng rẻ hơn rất nhiều so với khi phát hiện và chữa trị bệnh muộn.

Hiện nay có 3 cách chữa trị viêm cổ tử cung không đặc hiệu được áp dụng phổ biến và đạt được hiệu quả cao tương ứng với tình trạng bệnh và điều kiện của từng người phải kể đến là:

– Chữa trị bằng thuốc: Các loại thuốc được sử dụng chủ yếu để chữa bệnh là thuốc kháng sinh với nhiều loại khác nhau tương ứng với từng loại hại khuẩn.

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra và làm một số loại xét nghiệm liên quan nhằm mục đích xác định chính xác loại hại khuẩn gây bệnh, sau đó xây dựng phác đồ chữa trị bệnh bằng thuốc kháng sinh hiệu quả.

– Chữa trị bằng vật lý trị liệu: Phương pháp này áp dụng đối với bệnh nhân viêm cổ tử cung không đặc hiệu ở mức độ nặng, lây lan, kéo theo các bệnh lý khác, điển hình như viêm lộ tuyến cổ tử cung…

– Chữa trị bằng phẫu thuật: Bác sĩ chỉ yêu cầu phẫu thuật đối với những trường hợp bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu ở mức độ nặng, khi không thể chữa trị khỏi hoàn toàn bằng các cách đã nêu ở trên.

Phòng tránh viêm cổ tử cung không đặc hiệu như thế nào?

Chữa bệnh không bằng phòng bệnh, viêm cổ tử cung hoàn toàn có thể phòng ngừa dễ dàng bằng những cách vô cùng đơn giản như:

– Quan hệ tình dục an toàn: Quan hệ chung thủy, hạn chế tối đa việc quan hệ ngoài luồng, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ, sử dụng bao cao su khi quan hệ,…

– Vệ sinh sạch sẽ vùng kín thường xuyên, mỗi ngày: Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng loại bỏ hại khuẩn…

– Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, cơ thể khỏe mạnh.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh.

– Ăn uống, nghỉ ngơi điều độ: Bổ sung các loại thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng, lành tính, tránh xa các loại thực phẩm có khả năng kích ứng cao, uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, không thức khuya,…

– Tránh xa các chất kích thích: Nhất là các loại đồ uống có cồn, có ga (như rượu, bia…), thuốc lá…

Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin khá chi tiết về viêm cổ tử cung không đặc hiệu là gì và những vấn đề quan trọng của bệnh viêm cổ tử cung không đặc hiệu, hy vọng các bạn ý thức được mức độ ảnh hưởng của bệnh, có biện pháp phòng ngừa và chữa trị kịp thời, bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

>>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu về bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị

Hồ Gấm (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo