Viêm cổ tử cung có quan hệ được không: Lời giải đáp cụ thể từ chuyên gia

Nên đọc:

>>> Hỏi đáp: Viêm cổ tử cung ăn gì để mau khỏi?

>>> Viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Bị viêm cổ tử cung có quan hệ được không?

Là một căn bệnh phổ biến, viêm cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản của chị em mà còn tác động lớn tới quan hệ vợ chồng.

Viêm cổ tử cung có kiêng quan hệ không? Viêm cổ tử cung có nên quan hệ không? Viêm cổ tử cung có phải kiêng quan hệ không? Viêm cổ tử cung nhẹ có quan hệ được không? Đây là những  thắc mắc của chị em xung quanh vấn đề quan hệ khi bị viêm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không?

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không?

Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ cho biết việc quan hệ tình dục trong khi người phụ nữ đang bị viêm cổ tử cung làm trầm trọng vết thương ở vị trí này.

Nguyên nhân là trong quá trình giao hợp, dương vật của người đàn ông có thể chạm tới cổ tử cung khiến cho các vết viêm nhiễm bị trầy xước và có nguy cơ bị loét ra dẫn tới chảy máu âm đạo, gây ra tình trạng viêm cổ tử cung quan hệ ra máu.

Khi bị viêm cổ tử cung mà tiến hành quan hệ tình dục cũng sẽ tạo cơ hội để vi khuẩn có hại gia tăng và thâm nhập sâu hơn vào các lớp biểu mô của cổ tử cung, dẫn đến nguy cơ cổ tử cung bị hoại tử, chuyển hóa thành ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, việc quan hệ tình dục còn là con đường lây lan bệnh tật nhanh nhất. Khi bị viêm cổ tử cung mà quan hệ với chồng thì các vi khuẩn gây bệnh dễ dàng lây cho chồng, gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục của chồng.

Việc quan hệ khi bị viêm cổ tử cung còn ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục vì người phụ nữ có cảm giác đau rát và chảy máu vùng kín. Quan hệ khi đang điều trị viêm cổ tử cung còn khiến hiệu quả điều trị giảm sút và bệnh ngày càng tiêu cực hơn.

Bởi vì những tác hại trên đối với sức khỏe nữ giới mà các bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân nên kiêng quan hệ khi bị viêm cổ tử cung và sớm điều trị dứt điểm bệnh để quay trở về nhịp sinh hoạt bình thường.

Nên kiêng quan hệ khi bị viêm cổ tử cung

Nên kiêng quan hệ khi bị viêm cổ tử cung.

Ban đầu, viêm cổ tử cung ở giai đoạn nhẹ gọi là cấp tính. Nếu bệnh nhân không tiến hành điều trị sớm, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí có khả năng vô sinh.

Vì thế khi thấy xuất hiện các dấu hiệu của viêm cổ tử cung, bạn nên thăm khám bác sĩ để kịp thời chữa trị. Bệnh viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ lây lan ra các cơ quan xung quanh và có thể gây nên viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, ung thư cổ tử cung,…

Giải đáp thắc mắc khác về bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu?

Chị em nên kiêng quan hệ đến khi bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn, cổ tử cung đã lành lặn và không còn viêm loét, chảy máu.

Việc kiêng quan hệ trong quá trình điều trị là vô cùng cần thiết nhằm giúp chị em sớm đẩy lùi căn bệnh phụ khoa khó chịu này.

Chưa quan hệ có bị viêm cổ tử cung không?

Chưa quan hệ cũng có thể bị viêm cổ tử cung. Nguyên nhân là do:

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp, thụt rửa sâu trong âm đạo.

– Hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng kém khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công cổ tử cung.

– Nội tiết tố nữ bị rối loạn.

Chị em cần vệ sinh vùng kín cẩn thận để tránh bị viêm cổ tử cung

Chị em cần vệ sinh vùng kín cẩn thận để tránh bị viêm cổ tử cung.

Không ít người nhầm tưởng rằng không thể bị viêm cổ tử cung khi chưa quan hệ. Mong rằng thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Viêm cổ tử cung quan hệ có thai không?

Khi bị viêm nhiễm, cổ tử cung bị tổn thương, chảy máu hoặc sưng, loét khiến sự di chuyển của tinh trùng vào trong tử cung gặp khó khăn. Điều này cản trở trực tiếp tới quá trình thụ thai.

Do đó, viêm cổ tử cung quan hệ vẫn có thể có thai nhưng xác suất là rất thấp. Theo bác sĩ chuyên khoa, chị em nên điều trị dứt điểm bệnh viêm cổ tử cung sau đó mới nên mang thai để vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ vừa không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Mong rằng những lời giải đáp trên về vấn đề “Viêm cổ tử cung có quan hệ được không?” của các chuyên gia sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về căn bệnh này, để chủ động tiến hành điều trị nhanh chóng ngay khi thấy các triệu chứng bất thường.

Thông tin hữu ích: Bị viêm cổ tử cung nên khám ở đâu tốt nhất?

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo