Viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Xin chào Bác sĩ phụ khoa!

Tôi năm nay 25 tuổi, đang mang thai lần 2 được 4 tháng. Gần đây tôi phát hiện vùng kín xuất hiện rất nhiều triệu chứng bất thường giống với bệnh viêm cổ tử cung, như hư ra nhiều có màu vàng kèm theo mùi hôi, cảm giác ngứa ngáy đau rát âm đạo, âm hộ. Nghiêm trọng nhất là triệu chứng ra máu vùng kín, quan sát thấy máu dính vào quần lót.

Bác sĩ phụ khoa làm ơn cho tôi hỏi viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai có nguy hiểm không? Tôi cảm thấy vô cùng lo lắng, sợ rằng sẽ nguy hiểm tới thai nhi. Hy vọng bác sĩ phụ khoa thấu hiểu và hỗ trợ trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn! (bạn Nguyễn My, Hoàng Mai, Hà Nội).

Viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai nguy hiểm không?

Trả lời:

Xin chào bạn Nguyễn My! Trước tiên, bác sĩ phụ khoa cảm ơn bạn vì sự tin tưởng và câu hỏi.

Theo như những gì bạn mô tả, rất có thể bạn đã bị bệnh viêm cổ tử cung. Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân gây ra và tình trạng nặng nhẹ khác nhau, bác sĩ phụ khoa khuyên bạn nên đến thăm khám, kiểm tra trực tiếp tại cơ sở y tế chất lượng tốt, uy tín.

Sau đây, bác sĩ phụ khoa sẽ cung cấp toàn bộ thông tin hữu ích liên quan giúp bạn Nguyễn My trả lời câu hỏi.

Viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai là gì?

Viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai được hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là tình trạng viêm nhiễm xảy ra cổ tử cung gây ra hiện tượng ra máu ở âm đạo với lượng ít hoặc nhiều khi mang thai.

Bạn cần phân biệt rõ ràng hiện tượng ra máu nhỏ giọt với chảy máu khi mang thai: Hiện tượng ra máu nhỏ giọt có lượng cưc kỳ ít, vết máu lưu lại trên quần lót nên thường không để ý; Còn hiện tượng chảy máu thì khác, có lượng nhiều, bắt buộc phải dùng băng vệ sinh để giữ không cho dây bẩn vào quần.

Ra máu nhỏ giọt khác với chảy máu khi mang thai

Không chỉ riêng bệnh viêm cổ tử cung, còn có rất nhiều nguyên nhân khác cũng gây ra hiện tượng chảy máu khi mang thai mà bạn nên biết, đó là: Thai làm tổ bên trong tử cung; Thai ngoài tử cung; U xơ tử cung; Polyp trên cổ tử cung; Nhiễm trùng cổ tử cung, âm đạo; Rối loạn di truyền…

Bệnh viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Bác sĩ phụ khoa cho biết, bệnh viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai vô cùng nguy hiểm, nếu không kiểm soát nhanh chóng, hiệu quả, rất có thể sẽ trở thành dấu hiệu sảy thai.

Không chỉ vậy, bệnh viêm cổ tử cung khi mang thai còn có thể là nguyên nhân dẫn đến một số biến chứng khôn lường cho thai nhi và đứa trẻ sơ sinh như thai chết lưu, bệnh lý nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh (bệnh đường hô hấp, bệnh về mắt)…

Cho nên, không chỉ riêng bạn Nguyễn My, tất cả các bạn nữ khi mang thai cần hết sức chú ý phát hiện bệnh viêm cổ tử cung sớm và xử lý kịp thời, thông minh thông qua những triệu chứng điển hình như khí hư bất thường, đi tiểu nhiều lần trong ngày (trên 8 lần), tiểu đau buốt, ra máu âm đạo,…

Thực tế chứng minh, các bạn nữ mắc bệnh viêm cổ tử cung vẫn có thể mang thai, sinh con bình thường, khỏe mạnh. Nhưng để có được kết quả đó, bắt buộc các bạn phải theo dõi thường xuyên tại cơ sở y tế chất lượng tốt, nhằm mục đích kịp thời phát hiện và xử lý có hiệu quả những vấn đề bất thường nguy hại có khả năng xảy ra.

Hơn nữa, các bạn cũng cần phải nghiêm túc thực hiện chế độ chăm sóc khoa học đúng theo hướng dẫn của bác sĩ phụ khoa giỏi, như hạn chế hoạt động mạnh, nghỉ ngơi điều độ, vệ sinh sạch sẽ vùng kín, giữ tinh thần luôn trong trạng thái thư giãn, thoải mái…

Thăm khám và thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ

Với những thông tin bác sĩ phụ khoa đã cung cấp chi tiết như ở trên đây, chắc hẳn bạn Nguyễn My đã biết viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai có nguy hiểm không.

Khi các bạn phát hiện bản thân xuất hiện bất cứ hiện tượng thai kỳ nào không bình thường, tuyệt đối không được chủ quan trì hoãn, mà cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để tìm ra căn nguyên và biện pháp bảo vệ an toàn, càng để lâu sẽ càng nguy hại.

Hồ Gấm (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo