Giải đáp ngay thắc mắc viêm cổ tử cung có đặt vòng được không của chị em

>>> Biểu hiện viêm cổ tử cung nặng, nhẹ khác nhau như thế nào?

>>> Nữ giới bị viêm cổ tử cung có nên đốt không?

Viêm cổ tử cung có đặt vòng được không?

Đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai được nhiều chị em sử dụng vì mang lại hiệu quả tránh thai cao. Tuy nhiên đặt vòng tránh thai cũng có thể để lại một số hậu quả khó lường. Cụ thể, Khi phụ nữ đặt vòng tránh thai sẽ có nguy cơ gặp một số phản ứng ngoài ý muốn như chảy máu âm đạo, đau bụng dưới, tức xệ, đau thắt lưng, khí hư ra nhiều bất thường.

Ngoài ra chị em phụ nữ còn bị đau đầu, buồn nôn,… Nguyên nhân là vì vòng chưa kịp thích nghi với cơ thể và phản ứng với sự có mặt của vòng tránh thai.

Viêm cổ tử cung có đặt vòng tránh thai được không

“Viêm cổ tử cung có đặt vòng tránh thai được không?” là thắc mắc của nhiều phụ nữ.

Các bác sĩ cho biết, trong quá trình bị viêm cổ tử cung, chị em phụ nữ không nên đặt vòng tránh thai vì điều đó có thể vô tình khiến vi khuẩn, nấm đi theo vòng để xâm nhập vào sâu bên trong cổ tử cung gây viêm nhiễm. Việc đặt vòng làm viêm nhiễm thêm nặng hơn, gây khó khăn trong quá trình điều trị. Thậm chí nếu đặt vòng khi đang bị bệnh có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy cần khám chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm cổ tử cung rồi mới đặt vòng.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo chị em phụ nữ khi thấy có dấu hiệu của viêm cổ tử cung như: Khí hư ra nhiều, có mùi hôi tanh, đau vùng bụng dưới khi quan hệ,… thì nên đi khám sớm để chữa trị kịp thời. Nếu không điều trị sớm, bệnh viêm cổ tử cung có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, xói mòn cổ tử cung từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản.

Nên tránh quan hệ tình dục khi đang điều trị viêm cổ tử cung

Nên tránh quan hệ tình dục khi đang điều trị viêm cổ tử cung.

Trong thời gian điều trị viêm cổ tử cung, bạn nên kiêng quan hệ tình dục, nếu không kiềm chế được thì nên quan hệ tình dục nhẹ nhàng, tránh các hành vi thô bạo đồng thời phải sử dụng bao cao su.

Quan hệ tình dục mạnh bạo sẽ dễ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả hai vợ chồng. Đồng thời, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín trong thời điểm trước và sau khi quan hệ tình dục, trong thời kỳ hành kinh.

Thông thường, trước khi đặt vòng chị em phụ nữ được yêu cầu tiến hành kiểm tra tổng thể, nếu phát hiện bị bệnh phụ khoa thì bác sĩ sẽ khuyên người bệnh không nên thực hiện đặt vòng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng thể.

Biện pháp tránh thai an toàn khi bị viêm cổ tử cung

Như vậy, ở phần trên chị em đã có câu trả lời cho thắc mắc “Viêm cổ tử cung có đặt vòng được không?”. Vậy nếu không được tiến hành đặt vòng khi cổ tử cung đang bị viêm nhiễm thì chị em nên lựa chọn biện pháp tránh thai nào?

  • Dùng bao cao su: Đây là một biện pháp tránh thai phổ biến. Theo đó chị em nên đề nghị bạn tình của mình sử dụng bao cao su, quan hệ nhẹ nhàng để tránh làm bệnh viêm cổ tử cung trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Uống thuốc tránh thai hàng ngày: Thuốc tránh thai hàng ngày đúng theo tên gọi là cần chị em phải sử dụng hàng ngày, thông thường mỗi ngày một viên để duy trì lượng hormone ngăn không cho trứng rụng.
  • Cấy que tránh thai: Một que tránh thai có chứa hormone sẽ được cấy vào dưới da vùng cánh tay của chị em. Hiện nay, chị em chỉ cần cấy một que tránh thai duy nhất nhưng có tác dụng tránh thai từ 3-7 năm tùy loại.
  • Tiêm thuốc tránh thai: Đây là một phương pháp tránh thai mới. Theo đó một lượng nội tiết progestin được tiêm vào cơ thể có thể giúp chị em tránh thai trong 3 tháng.

Chị em có thể tiêm thuốc tránh thai khi đang mắc các bệnh phụ khoa

Chị em có thể tiêm thuốc tránh thai khi đang mắc các bệnh phụ khoa.

  • Dùng miếng dán tránh thai: Miếng dán có diện tích nhỏ chứa hai loại hormone estrogen và progesterone, phóng thích hoạt chất qua da và có tác dụng tránh thai trong khoảng 1 tuần.
  • Theo đó, chị em có thể căn cứ vào nhu cầu tránh thai của bản thân để chọn lựa hình thức tránh thai phù hợp khi bị viêm cổ tử cung.

Như vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi đã chia sẻ những thông tin hữu ích về vấn đề “Viêm cổ tử cung có đặt vòng được không?”. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích chị em!

>>> Tham khảo: Cùng tìm hiểu về bệnh viêm cổ tử cung và cách điều trị

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo