Giải đáp: Đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được?

Bạn nên đọc:

>> Chữa viêm phụ khoa hiệu quả toàn diện nhất bạn nên lựa chọn

>> Viêm phụ khoa nên ăn gì và kiêng ăn gì để chữa trị bệnh?

Chị em đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được?

Đó là những thắc mắc của bạn Thơm hiện đang sinh sống tại Nho Quan, Ninh Bình gửi đến cho chúng tôi. Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, và bệnh cần được điều trị dứt điểm nếu không sẽ dễ tái phát và ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là khả năng sinh sản sau này.

Cách điều trị viêm âm đạo thường được bác sĩ chỉ định cho chị em đó chính là thuốc đặt phụ khoa. Những thuốc này có công dụng tiêu diệt các mầm bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, để có được kết quả điều trị cao nhất thì ngoài việc dùng đúng thuốc thì chị em phải thực hiện những lưu ý trong thời gian điều trị, đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được trong sinh hoạt tình dục.

Đặt thuốc xong bao lâu thì quan hệ được

Đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được là câu hỏi của nhiều chị em

Đặt thuốc âm đạo trong điều trị viêm âm đạo có thể giúp người bệnh điều trị các bệnh lý viêm âm đạo do nấm, do trùng roi hoặc do các loại vi khuẩn khác. Cách đặt thuốc không quá khó khăn tuy nhiên, nếu đặt không đúng cách thì điều trị với thuốc đặt phụ khoa lại chính là con dao hai lưỡi đối với sức khỏe của chị em. Đặc biệt, với trường hợp chưa có chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh cụ thể đã tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc về điều trị thì càng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn.

Đặt thuốc viêm phụ khoa có được quan hệ không?

Về vấn đề đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được chúng tôi xin trả lời cho bạn như sau: Trong thời gian điều trị với thuốc bạn phải kiêng quan hệ tình dục. Cho dù trong lúc quan hệ có sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su cũng không nên. Lý do được đưa ra là:

+ Khi mắc viêm âm đạo hoặc các bệnh phụ khoa khác vùng kín của bạn sẽ bị tổn thương, việc quan hệ vợ chồng sẽ vô tình khiến cho bệnh trở nên nặng nề hơn, mặt khác nó còn có thể lây bệnh sang cho bạn tình. Nếu sử dụng bao cao su khi quan hệ cũng không thể tránh khỏi sự cọ xát vào thành của âm hộ, từ đó niêm mạc âm hộ khả năng cao cũng sẽ bị tổn thương. Lúc này tổn thương càng nhiều hơn sẽ làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn và thời gian điều trị cũng vì thế mà kéo dài hơn so với bình thường.

+ Viêm âm đạo nói riêng và viêm phụ khoa nói chung là bệnh không lây truyền qua đường tình dục, tuy nhiên một số những tác nhân gây ra những bệnh lý này lại có thể lây nhiễm sang người bạn tình hoặc những vi khuẩn này đã “trú ẩn” sẵn ở bộ phận sinh dục của nam giới. Thông qua hoạt động tình dục những vi khuẩn này có thể sẽ lây truyền ngược trở lại và kiến cho việc điều trị không được dứt điểm mà có khả năng tái phát rất dễ dàng.

Vậy đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được?

Và để biết liệu đặt thuốc bao lâu thì quan hệ được sẽ còn tùy thuộc vào thời gian điều trị với thuốc hoặc hiệu quả sau khi đặt thuốc bạn cần phải đến cơ sở y tế tái khám bệnh, nếu bệnh ổn định bạn mới nên quan hệ trở lại để tránh bệnh nặng thêm.

Trong quá trình tư vấn điều trị viêm phụ khoa, bác sĩ thường khuyên chị em nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn, việc chữa trị đã hoàn tất. Hơn nữa hiệu quả điều trị bệnh phụ khoa sẽ phụ thuộc 1 phần vào việc bạn tuân thủ những lưu ý của bác sĩ trong đó có: Đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được?

Đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được tùy thuộc hiệu quả điều trị

Đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được tùy thuộc hiệu quả điều trị

Trong thời gian đặt thuốc cần lưu ý những gì?

Ngoài kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dùng thuốc bạn Thơm và các chị em nên lưu ý một điểm sau:

+ Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ với nước sạch và nên thay đồ lót 2 lần một ngày. Không nên mặc quần bó sát, nên mặc những đồ lót có chất liệu mềm để không ảnh hưởng đến vùng kín.

+ Chú ý chế độ dinh dưỡng hàng ngày để không làm những triệu chứng bệnh nặng hơn. Vì thế bạn nên kiêng những đồ hải sản, những đồ ăn cay nóng và đồ nhiều dầu mỡ, bởi những thực phẩm này có thể làm tăng các triệu chứng như khí hư và mùi hôi tại âm đạo. Đồng thời bạn không nên sử dụng các loại bia rượu và các đồ uống có chứa các chất kích thích.

+ Phải đảm bảo vệ sinh tay trước khi đặt thuốc, bởi có nhiều chị em bỏ qua bước này khiến cho bệnh nặng hơn. Bệnh nghiêm trọng hơn khiến thời gian đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được kéo dài hơn.

Đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được và chế độ dinh dưỡng

Bạn cần quan tâm đặt thuốc viêm phụ khoa có được quan hệ không và chế độ dinh dưỡng

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hi vọng đã giúp bạn Thơm trả lời được câu hỏi “Đặt thuốc phụ khoa xong bao lâu thì quan hệ được?”. Hãy thực hiện theo đúng quy định của bác sĩ, kể cả vấn đề quan hệ tình dục để việc điều trị bệnh có được kết quả cao nhất đồng thời không làm tăng lên nguy cơ tái phát bệnh sau này. Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt điều trị nấm Candida gồm những loại nào?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. nguyen thu thuy says: Trả lời

    e bị viêm phụ khoa khí hư có mùi và e hiện đang mang thai tháng đầu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo