Viêm âm đạo ra máu có sao không? Nguyên nhân do đâu và cách xử lý?

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo do nhiễm nấm candida: Điều trị tưởng dễ mà khó

>> Viêm âm đạo khi màn thai tháng cuối mẹ bầu phải làm sao?

Trước khi tìm hiểu về viêm âm đạo ra máu, bài viết sẽ cung cấp một số thông tin về tầm quan trọng của âm đạo. Âm đạo được nhận biết là bộ phận mô cơ và ống của cơ quan sinh dục phụ nữ, kéo dài từ tử cung đến âm hộ. Âm đạo là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sinh sản và chu kỳ hành kinh mỗi tháng của phụ nữ.

Đây cũng được xem là bộ phận nhạy cảm và dễ bị tổn thương trong hệ thống cơ quan sinh sản nữ giới. Trong đó, căn bệnh phổ biến nhất vẫn là viêm âm đạo. Viêm âm đạo nếu lý giải một cách dễ hiểu là tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo do nhiễm vi khuẩn, vi trùng.

Triệu chứng viêm âm đạo

Viêm âm đạo ra máu

Viêm âm đạo ra máu có thể xảy ra khi phụ nữ bị viêm ở âm đạo

Thông thường, viêm âm đạo được nhận diện qua các dấu hiệu cơ bản như: Ngứa ngáy vùng kín, nổi nốt đỏ, phồng, rộp, khí hư ra nhiều, có màu và mùi lạ, đôi khi còn xuất hiện hiện tượng tiểu buốt, tiếu rắt.

Viêm âm đạo cũng chia ra các giai đoạn nặng nhẹ khác nhau. Nếu bệnh nhẹ thì nữ giới sẽ chỉ gặp các hiện tượng ngứa ngáy, đau rát vùng kín. Nhưng nếu bệnh trở nặng, bệnh nhân có thể gặp hiện tượng xuất huyết ở âm đạo.

Hiện tượng viêm âm đạo ra máu

Nguyên nhân viêm âm đạo bị ra máu?

Tình trạng xuất huyết ở âm đạo báo hiệu bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Trên thực tế, viêm âm đạo hiếm khi gây ra hiện tượng xuất huyết bất thường. Do vậy, nó báo hiệu những bệnh lý phụ khoa khác mà phụ nữ gặp phải. Ra máu có thể là hệ quả của một vài biến chứng nào đó ở các bộ phận khác thuộc hệ thống cơ quan sinh sản, không nhất thiết là do viêm âm đạo gây nên.

Để lý giải cho hiện tượng này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số nguyên nhân như:

– Viêm âm đạo ra máu do rối loạn chức năng buồng trứng: Trong quá trình mắc bệnh viêm âm đạo, rất có thể buồng trứng của chị em cũng đã gặp rắc rối mà cụ thể là chức năng của nó bị rối loạn. Khi đó phụ nữ dễ gặp phải tình trạng xuất huyết tử cung. Nhiều chị em nhầm tưởng và cho rằng nó là hiện tượng gây nên bởi viêm âm đạo mà quên kiểm tra buồng trứng hoặc tử cung.

Viêm âm đạo ra máu có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa khác

Viêm âm đạo ra máu có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa khác

– Ra máu do nhiễm phải các bệnh lý phụ khoa khác: Chị em không nên chủ quan khi cho rằng viêm âm đạo gây chảy máu. Nó có thể là tín hiệu của các căn bệnh phụ khoa nghiêm trọng khác như polyp cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra một số chị em bị viêm âm đạo quan hệ ra máu là do bị tổn thương âm đạo, âm hộ trong lúc giao hợp. Nguyên nhân có thể vì các cặp đôi quan hệ sai kỹ thuật, tư thế, thực hiện động tác quá mạnh và thô bạo. Điều này khiến cho vùng kín bị tác động mạnh và bị trầy xước, chảy máu

Viêm âm đạo ra máu có sao không và cách xử trí như thế nào?

Viêm âm đạo bị ra máu như chúng tôi đã đề cập đến ở trên có thể là chị em đang mắc một số bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Những căn bệnh phụ khoa trên đều liên quan đến các bộ phận sinh sản như vòi trứng, buồng trứng, tử cung… Chính vì vậy nếu tình trạng này kéo dài, chức năng sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là bị vô sinh, hiếm muộn.

Mặt khác, nếu gặp hiện tượng viêm âm đạo bị ra máu, chị em còn có thể có nguy cơ gặp phải nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Đây là bệnh lý rất nguy hiểm không chỉ khiến phụ nữ bị vô sinh mà còn đe dọa đến tính mạng của chị em.

Vậy, bị viêm âm đạo ra máu phải làm sao? Bình thường, chị em gặp hiện tượng viêm âm đạo bị ra máu thường tự ý tham khảo các bài hướng dẫn trên mạng rồi tìm mua thuốc điều trị, đặc biệt là thuốc đặt âm đạo và sử dụng sai quy cách dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Viêm âm đạo ra máu phải làm sao?

Viêm âm đạo ra máu phải làm sao?

Nếu trong quá trình mắc viêm âm đạo thấy hiện tượng chảy máu bất thường, chị em cần bình tĩnh, tìm đến bệnh viện để thăm khám và điều trị thay vì vội vàng mua thuốc trôi nổi trên thị trường để điều trị tại nhà.

Khi tìm đến các cơ sở y tế uy tín, chị em sẽ được kiểm tra và theo dõi tình hình phát triển của bệnh viêm âm đạo. Ngoài ra, còn được chẩn đoán xem có căn bệnh phụ khoa nào khác đang có nguy cơ xuất hiện dựa vào triệu chứng ra máu bất thường. Nhờ vậy mà chị em có thể kịp thời ngăn chặn và chữa trị được những căn bệnh phức tạp hơn, đồng thời, có một lộ trình chữa trị an toàn và hiệu quả hơn dựa trên mức độ bệnh của mình.

Viêm âm đạo kiêng gì?
Viêm âm đạo nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rát muốn biết câu trả lời vì chế độ ăn uống có vai trò quan trong đối với quá trình chữa trị bệnh. Chính vì vây bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được những thực phẩm hữu ích giúp bệnh mau lành.

Có thể nói rằng, viêm âm đạo không phải là căn bệnh khó chữa. Nhưng nếu thiếu hiểu biết về bệnh và dùng sai thuốc, không những bệnh không được chữa mà còn có thể biến chứng nặng hơn, đặc biệt là tình trạng viêm âm đạo ra máu.

Để phòng bệnh, chị em cần chú ý vệ sinh thân thể và vùng kín sạch sẽ, khám phụ khoa định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ tại các cơ sở y tế uy tín.

>>> Xem Thêm: Lựa chọn phương pháp điều trị viêm âm đạo dành cho chị em

Hạnh Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

  1. Nguyễn thị bình says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận tội khám bị viêm âm dao và úo có từ cũng đã đạt một đợt thuốc đó sau hại tuần thấy ra một tỷ huyết về chiều mây hôm liền nhớ bác sĩ giải dap

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo