Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì để điều trị cho hiệu quả nhất?

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo hay tái phát, những nguyên nhân không ngờ đến

>> Bệnh viêm âm đạo có lây không và cách điều trị hiệu quả

“Chào bác sĩ!

Năm nay tôi 28 tuổi, vừa kết hôn được 5 tháng. Một tháng trở lại đây tôi có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở âm đạo. Tôi có lên mạng tìm hiểu thì thấy những biểu hiện này khá giống với viêm âm đạo. Bạn bè xung quanh có khuyên tôi nên sử dụng thuốc đặt âm đạo để điều trị.

Vậy thuốc đặt âm đạo có những loại nào và viêm âm đạo nên đặt thuốc gì cho hiệu quả? Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi!” (Nguyệt Hà, Ứng Hòa, Hà Nội)

Trả lời:

Chào Nguyệt Hà!

Trước hết chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ trả lời như sau:

Thuốc đặt âm đạo có những loại nào?

Trước khi trả lời câu hỏi viêm âm đạo nên đặt thuốc gì? chị em nên hiểu rõ về những loại thuốc đặt thường được sử dụng để điều trị căn bệnh này.

Trên thị trường hiện nay có hai loại thuốc điều trị viêm âm đạo đó là thuốc uống và thuốc đặt. Đối với thuốc đặt âm đạo, đây là loại thuốc có khả năng chống lại các vi khuẩn gây bệnh phụ khoa, và được đặt trong âm đạo chị em. Thuốc đặt viêm âm đạo được chia thành 2 loại:

– Loại thuốc đặt chứa một kháng sinh: Đây là loại thuốc có tác dụng tiêu diệt một tác nhân gây viêm âm đạo cụ thể. Chẳng hạn như thuốc đặt dạng viên đặc trị nấm candida âm đạo.

Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì?

Một dạng thuốc đặt trong điều trị viêm âm đạo

– Loại thuốc đặt chứa nhiều kháng sinh: Đây được là loại thuốc đặt đa trị liệu, cùng lúc sử dụng có thể tiêu diệt các tác nhân gây viêm âm đạo như là candida, tạp trùng, trùng roi,…

Bị viêm âm đạo nên đặt thuốc gì cho hiệu quả ?

Câu hỏi: “Bị viêm âm đạo đặt thuốc gì?” của Nguyệt Hà khá khó để chúng tôi đưa ra câu trả lời cụ thể cho bạn. Vì với trường hợp của Hà, bạn mới chỉ nghi ngờ mình bị viêm âm đạo thông qua các biểu hiện mà chưa có kết luận của bác sĩ. Mặt khác, việc tư vấn nên sử dụng loại thuốc đặt viêm âm đạo nào cần căn cứ vào nguyên nhân gây viêm âm đạo của bạn.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để thăm khám và tiến hành các xét nghiệm, từ đó sẽ có kết luận chính xác nhất. Tuy nhiên, để giải đáp thắc mắc: “Bị viêm âm đạo nên đặt thuốc gì?” chúng tôi xin chia sẻ một số loại thuốc để bạn tiện tham khảo:

Thuốc đặt viêm âm đạo Megyna

Megyna là dạng thuốc điều trị viêm âm đạo, trong một viên megyna có chứa:

+ Metronidazol 200mg

+ Dexamethason acetat 0,5mg

+ Nystatin 100.000UI

+ Cloramphenicol 80mg

Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì?

Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì? – Thuốc đặt viêm âm đạo Megyna

Megyna thường được các bác sĩ chỉ định dùng cho các bệnh nhân bị viêm âm đạo do nhiễm nấm candida, vi nấm trichomonas hoặc mắc viêm âm đạo do nguyên nhân tổng hợp.

Viên đặt Clotrimazol

Clotrimazol cũng là loại thuốc được sử dụng trong điều trị viêm âm đạo do nấm candida hoặc nấm trichomonas. Tuy nhiên, loại viên đặt này được sử dụng trong trường hợp người bệnh bội nhiễm với các vi khuẩn nhạy cảm.

Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì? – Butoconazol

Trong một viên Butoconazol có chứa các biệt dược như femstat, eynomyk, fencosyn,… Thuốc được sản xuất với dạng viên với khối lượng 100mg và 300mg.

Butoconazol có tác dụng đặc trị viêm âm đạo, viêm âm hộ do nấm candida gây nên.

Thuốc trứng Econazol

Econazol là loại thuốc đặt âm đạo có tác dụng kháng khuẩn và chống nấm. Đặc biệt là tác dụng điều trị viêm âm đạo do nấm bội nhiễm, viêm âm đạo không bội nhiễm, điều trị nấm candida tại chỗ.

Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì phải do bác sĩ chỉ định

Viêm âm đạo nên đặt thuốc gì phải do bác sĩ chỉ định

Hầu hết các loại thuốc đặt âm đạo mà chúng tôi cung cấp trên đây đều được các bác sĩ phụ khoa chỉ định dùng để đặt âm đạo vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng sẽ chỉ định dùng thêm thuốc uống để điều trị tận gốc viêm âm đạo và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Với trường hợp của Nguyệt Hà, chúng tôi khuyên bạn nên tới bệnh viện để kiểm tra triệu chứng mà bạn đang gặp phải. Bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc đặt âm đạo để điều trị tại nhà, vì điều này có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã phần nào giải đáp được thắc mắc: “Bị viêm âm đạo nên đặt thuốc gì?” của Hà cũng như nhiều chị em. Viêm âm đạo sẽ được điều trị dứt điểm rất nhanh chóng nếu như được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Do đó, đừng ngần ngại đến bệnh viện gặp bác sĩ để bảo vệ sức khỏe bạn nhé!

>> Xem thêm: Phụ nữ bị viêm âm đạo quan hệ có thai không?

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo