Viêm âm đạo có nguy hiểm gì với sức khỏe nữ giới?

Phụ nữ bị viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Như các chị em đã biết viêm âm đạo là một bệnh lý vô cùng “quen mặt” với chúng ta, đặc biệt là những chị em trong độ tuổi sinh sản. Theo các chuyên gia, hầu hết các chị em phụ nữ sẽ mắc viêm âm đạo ít nhất một lần trong đời.

Viêm âm đạo có nguy hiểm không là thắc mắc của nhiều chị em

Và câu hỏi luôn được thường trực khiến không ít chị em lo lắng đó chính là “viêm âm đạo có nguy hiểm?” hay “viêm âm đạo có sao không?”. Về câu hỏi này, các chuyên gia phụ khoa nhận định rằng, nếu hỏi viêm âm đạo có nguy hiểm không ở khía cạnh nguy hiểm cho tính mạng của chị em thì câu trả lời là không.

Tuy nhiên, ngoài những ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, công việc, cuộc sống vợ chồng thì viêm âm đạo gây ra một số những tác hại đến sức khỏe của chị em đó là:

1. Viêm âm đạo gây ra những bệnh viêm nhiễm

Nếu viêm âm đạo không được phát hiện và điều trị kịp thời, không chỉ gây viêm ở âm đạo bệnh còn gây viêm nhiễm ở các cơ quan khác như: Viêm đường tiết niệu, viêm niêm mạc tử cung, viêm vùng chậu…

Không những thế, chị em sẽ dễ dàng mắc các bệnh xã hội – bệnh lây qua đường tình dục khác như: Bệnh lậu, giang  mai, sùi mào gà…

2. Giảm tỉ lệ thụ thai – lời giải đáp thứ hai cho “viêm âm đạo có nguy hiểm?”

Môi trường âm đạo khi bị viêm nhiễm sẽ trở nên bất lợi cho tinh trùng tồn tại trước khi gặp trứng để tiến hành quá trình thụ thai. Mặt khác, lượng dịch âm đạo tiết ra nhiều có thể khiến tinh trùng bị chết trước khi gặp trứng. Chính vì vậy, tỉ lệ thụ thai sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Viêm âm đạo khiến cho chị em giảm tỉ lệ thụ thai

3. Gây nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi

Chị em phụ nữ mang thai là đối tượng dễ bị các bệnh viêm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo. Nếu mẹ bầu bị viêm âm đạo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, thậm chí dễ gặp tình trạng sinh non, sảy thai. Nếu thai phụ sinh thường thì rất dễ lây nhiễm bệnh của mình cho bé.

Có thể thấy rằng, câu hỏi “viêm âm đạo có nguy hiểm không?” khiến cho nhiều chị em hoang mang. Và thực tế, những tác hại của bệnh mà chúng tôi đề cập đến ở trên thì chị em cần phải chủ động trong phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe của mình.

Khi có bất cứ một dấu hiệu khác thường nào ở vùng kín như: Khí hư ra nhiều, ngứa âm đạo, âm hộ… thì chị em phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có được phương pháp điều trị phù hợp.

Những điều chị em phải tránh khi bị viêm âm đạo

Sau khi tìm hiểu về vấn đề viêm âm đạo có nguy hiểm hay không, việc chị em phải làm tiếp theo đó chính là lưu ý một số vấn đề trong khi mắc bệnh. Lưu ý và tránh những điều này sẽ giúp bệnh tình của chị em nhanh chóng được cải thiện.

  • Tránh quan hệ tình dục: Khi bị viêm âm đạo chị em nên tránh quan hệ tình dục, bởi thông qua quan hệ các vi khuẩn có thể dễ dàng tấn công nhiều hơn vào âm đạo, tử cung. Lúc này viêm nhiễm sẽ có nguy cơ nặng thêm cũng như lan rộng đến các cơ quan khác.
  • Tránh các đồ ăn cay nóng: Hấp thụ những thực phẩm, đồ ăn cay nóng sẽ tạo ra một môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn gây viêm âm đạo ngày càng có cơ hội phát triển hơn.
  • Kiêng ăn các loại hải sản: Các loại hải sản như: Tôm, bạch tuộc, các loại cá biển… khi hấp thụ có thể khiến cho âm hộ trở nên nóng và ẩm hơn, theo đó những triệu chứng ngứa ngáy tại đây càng diễn ra mạnh hơn, viêm nhiễm phát triển nhanh hơn.

Tránh ăn đồ hải sản khi bị viêm âm đạo

  • Hạn chế ăn những thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ và các loại đồ ngọt như: Bơ, thịt lợn, sô cô la, kẹo, bánh kem… vì những thực phẩm này làm cho nhiệt độ ở âm đạo tăng cao, từ đó làm tăng sự bài tiết âm đạo sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị viêm âm đạo của chị em.
  • Không uống rượu hay hút thuốc lá: Các chất kích thích chứa nicotine hoặc rượu là những chất, thức uống chị em không nên sử dụng khi bị viêm âm đạo vì sẽ khiến cho các vi khuẩn gây bệnh có môi trường thuận lợi phát triển, viêm nhiễm sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Như vậy, từ những thông tin trên đây chúng tôi hi vọng chị em đã có được lời giải đáp cho mình về câu hỏi “viêm âm đạo có nguy hiểm không?”. Bên cạnh đó, khi mắc bệnh chị em hãy lưu ý những việc làm cần tránh mà chúng tôi đề cập đến ở trên để giúp bệnh nhanh khỏi, giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hiểm mà chị em có thể gặp phải.

Xem Thêm: Bài thuốc Đông y chữa viêm âm đạo hiệu quả

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Trương Thị Quỳnh Anh says: Trả lời

    Em mới lấy chồng được hơn nửa năm. Trước khi kết hôn em biết mình bị viêm âm đạo nhưng vì chủ quan nên vẫn chưa chữa trị. Đến giờ thi thoảng em thấy vùng kín ngứa rát, sưng tấy rất khó chịu. Em nghe các chị đồng nghiệp nói bị viêm âm đạo có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Vì thế, em rất hoang mang, lo lắng không biết bị viêm âm đạo quan hệ có thai không?

  2. Quỳnh Chi says: Trả lời

    Viêm âm đạo cũng ảnh hưởng đến khả năng mang thai nhé, nếu như không được chữa trị tích cực. Bệnh này khiến cho độ pH âm đạo bị thay đổi, ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng mang thai của nữ giới bạn nhé. Khi âm đạo bị mất cân bằng độ pH, không phù hợp với sự phát triển và hoạt động của tinh trùng, dẫn đến việc tinh trùng của nam giới khó sống sót khi đi vào âm đạo của người phụ nữ. Nếu bệnh không được điều trị sớm thì người phụ nữ có thể bị vô sinh, hiếm muộn. Nguy hiểm hơn cả là đối với những chị em đang mang thai mà mắc bệnh viêm âm đạo thì rất khó tránh khỏi tình trạng sinh non, sảy thai hoặc nhiễm trùng ối nếu không chữa trị kịp thời.

  3. Lê Kim Chi says: Trả lời

    Em 27 tuổi và đang mai thai cháu thứ 2 được 12 tuần. Khoảng 1 tuần gần đây em lại thấy vùng kín của mình có biểu hiện ngứa ngáy, khí hư có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Khi tìm hiểu thông tin trên mạng em được biết đây là những triệu chứng của bệnh viêm âm đạo. Em đang rất lo lắng vì sợ bệnh có thể ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng.Không biết bị viêm âm đạo khi mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không ạ?

  4. Nguyễn Thị Hòa says: Trả lời

    Vừa đọc xong cái bài này, cop ngay cho bạn: “Đối với phụ nữ, thời kỳ mang thai rất nhạy cảm nên bất cứ một viêm nhiễm sinh dục nào cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai nhi và bệnh viêm âm đạo cũng không ngoại lệ. Nếu người mẹ khi mang thai mà bị viêm âm đạo nhưng lại không có biện pháp xử lý kịp thời thì bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của thai nhi. Cụ thể như:Khi sinh thường do ảnh hưởng từ người mẹ mắc bệnh nên trẻ khi sinh ra dễ mắc phải các bệnh lý như viêm mắt, viêm da… do tiếp xúc với nấm, vi khuẩn… Khi người mẹ bị viêm âm đạo trẻ sinh ra sẽ dễ bị nhẹ cân, suy dinh dưỡng hơn so với bình thường, thậm chí một số trường hợp còn dẫn đến sảy thai.

  5. Thùy Linh says: Trả lời

    Viêm âm đạo là bệnh không có dấu hiệu đặc trưng nên nhiều khi chị em mình cứ chủ quan. Khi có bất cứ một dấu hiệu khác thường nào ở vùng kín như: Khí hư ra nhiều, ngứa âm đạo, âm hộ… thì chị em phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có được phương pháp điều trị phù hợp nhé!

  6. Nguyễn Thị Tuyết Anh says: Trả lời

    Gì chứ riêng viêm âm đạo nó không chừa một ai luôn mọi người cẩn thận nhé. Mình lấy chồng được 2 năm rồi và cũng bị viêm nhiễm nhưng chỉ bị nhẹ thôi. May mà chữa khỏi trước khi có em bé. Ngày trước mình nghe bác sỹ khám nói phải chữa khỏi mới được có em bé đấy.  Hồi bị bệnh mình lo lắm, mình khám và chữa mấy chỗ đều không khỏi. Sau đó chị bạn cùng công ty giới thiệu đến phòng khám Vietmec để khám. chỉ sau điều trị 2 tuần là mình khỏi đấy. Sau đó, cứ 5 tháng, hoặc thấy ngứa chỗ ấy là mình đến đấy khám. À quên, nếu các bạn đi khám, bạn đến vào chiều thứ 5, thứ 7 có BS Hương khám kỹ và nhiệt tình lắm. BS là chuyên gia sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm rồi nên yên tâm về chuyên môn.

  7. Nguyệt Ca says: Trả lời

    Cách đây gần 1 năm mình cũng bị viêm âm đạo, vì sự chủ quan của bản thân không đi khám vì công việc khá bận rộn, không có thời gian đến bệnh viện công khám vì ở đây rất đông, chờ đợi mất nhiều thời gian, còn phòng khám tư thì tôi không tin tưởng lắm. Khi bệnh bắt đầu gây khó chịu mình mới sớt google và tự chữa trị bằng những kinh nghiệm trên mạng. Áp dụng được một thời gian dài nhưng bệnh không khỏi mà còn có nhiều biểu hiện nặng hơn trước. Sau đó, mình có lên webtretho để nhờ sự giúp đỡ, thì được rất nhiều thành viên trong nhóm giới thiệu đến Phòng khám Vietmec để chữa trị. Thực sự hài lòng về chất lượng cũng như hiệu quả điều trị bệnh tại đây. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế Vietmec chăm sóc, hướng dẫn bệnh nhân rất tận tình và chu đáo. Khám kỹ và chăm sóc cực kỳ tận tình. Sau một thời gian ngắn điều trị, bệnh viêm âm đạo của mình đã  khỏi hoàn toàn. Cảm ơn Vietmec.

  8. Ngọc Khuê says: Trả lời

    Các chị ơi, gần đây em thường bị ngứa vùng kín, ngứa âm đạo và ra nhiều khí hư. Có phải em bị viêm âm đạo rồi không?

  9. Chim Sơn Ca says: Trả lời

    Nghe biểu hiện thì có khả năng viêm âm đạo rồi đó. Hồi trước mình cũng có nhũng triệu chứng như bạn và đi khám thì đúng là viêm âm đạo.

  10. Ngọc Khuê says: Trả lời

    Chữa trị ntn vậy bạn ơi?

  11. Chim Sơn Ca says: Trả lời

    Bạn tính tự chữa ở nhà à. Theo mình thì nên đến pk thăm khám trực tiếp mới biết bị viêm gì, nguyên nhân do gì mới nhanh khỏi được. Chỉ riêng viêm âm đạo cũng có nhiều loại từ nấm Cadidan, trùng roi, tạp khuẩn rồi..chưa nói đến những bệnh phụ khoa khác. Mình không tự bắt mạch chữa bệnh được đâu mà phải tới bác sĩ nha.

  12. Nhật Minh says: Trả lời

    Mình bị viêm âm đạo do nấm đã chữa nhiều nơi chưa khỏi, cứ một đợt điều trị sau một thời gian thì lại tái phát. Mà lấy chồng hơn 7 tháng mà vẫn chưa thấy có bầu. Không biết có phải vì viêm âm đạo gây vô sinh không, lo lắng quá.

  13. Lisa Võ says: Trả lời

    Theo như hiểu biết của mình thì viêm nhiễm phụ khoa (trong đó có viêm âm đạo) có thể gây vô sinh đấy. Nếu viêm nhiễm nhẹ và được điều trị sớm thì không sao nhưng nếu để vậy lâu quá thì nấm, tạp khuẩn gây viêm có thể lan rộng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng gây viêm nhiễm và vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ nhé. Bạn chữa đi chữa lại mà chưa khỏi thì có lẽ vấn đề do bạn chưa chăm sóc đúng cách sau khi chữa hoặc bác sĩ điều trị cho bạn chuyên môn chưa tốt.

  14. Nhật Minh says: Trả lời

    Bạn biết địa chỉ phòng khám phụ khoa nào uy tín không giới thiệu mình với

  15. Lisa Võ says: Trả lời

    Phòng khám sản phụ khoa chất lượng cao Vietmec ở Thanh Xuân nha. Mình không trị viêm đạo ở đó rồi nhưng từng chưa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đó. Đợt cũng lấy chồng và mong co bầu như bạn đi khám thì mới biết bị viêm lộ tuyến. May mình cũng bị nhẹ và điều trị bằng thuốc là khỏi luôn, sau khoảng tháng thì có em bé. Bạn tham khảo xem nhé.

  16. Việt Hương says: Trả lời

    Thuốc chữa viêm âm đạo bao gồm những thuốc gì là vấn đề nóng được nhiều chị em quan tâm, bởi viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thưởng gặp và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không được chữa trị kịp thời. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp chị em biết được những loại thuốc trị viêm âm đạo hiệu quả hiện nay. 

    https://benhviemphukhoa.net/thuoc-chua-viem-am-dao-gom-nhung-thuoc-gi-n5364.html

  17. Hoa Mùa Xuân says: Trả lời

    Viêm âm đạo và đã chữa thành công nên muốn chia sẻ với chị em một chút. Mình bị viêm từ lúc chưa chống lầy cơ, đi khám bệnh viện thì bác sĩ bảo viêm nặng ko chữa là khó có con thế là cũng cũng lo lắm. Thế là mua thuốc đặt thuốc uống mãi chả khỏi.cứ tái đi tái lại nên cứ tưởng là phải sống chung với em nó luôn. Sau được ng quen giới thiệu tới khám bs Hương  tại pk Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina. Sau 2 tuần điều trị.thấy người nhẹ hẳn, ko ra khí hư ko ngứa ko rát nữa mà cô bé còn như ngày con gái nữa chứ, anh xã thích lắm. Chị em có thể tin tưởng khám chữa bệnh tại Vietmec nha.

  18. Xuyến Chi says: Trả lời

    Chào các chị,e cưới được 3 tháng rồi,giơ e đang mong co baby lắm,2 tháng trước e thả tự nhiên mà vẫn thấy không có,mà e lại bị ra huyết trắng nhiều lắm,e có đi khám đại học y dược,tư dũ va bác si tư nhiều lần,họ đều nói bị viêm va cho thuốc đặt,nhưng chỉ đỡ được 1 thời gian là lại bị lại,e lo lắng lắm và không biết bị như vậy hoài có ảnh hưởng tới khả năng sinh e bé không,các chị,các mẹ nào có kinh nghiệm về chuyện này giúp e với,va co cách nào giúp e chữa được bệnh huyết trắng cho hết được không ạ,e cám ơn các chị

  19. Su Kem says: Trả lời

     

    Mình nghĩ bạn nên đến bv khám, theo dõi và từ từ chữa trị, lúc nào mọi thứ ok rồi thì bạn yên tâm để có bầu.

  20. Lan Hồ says: Trả lời

     

    Mình cũng giống như bạn, cưới được 3 tháng thì cũng hơi sốt ruột, nhưng cứ nghĩ không có vấn đề gì nên không đi khám, và tư tưởng của 2vc là hãy để tự nhiên, nhưng sau đó mình có bầu đc 2-3 tuần gì đó và bị thai ngoài tử cung, bs nói là có thể do viêm nhiễm mình k bít, hoặc do cơ địa, hoặc do quá trình thụ tinh…, đến lúc phát hiện thì cũng không bít chính xác là do gì.

  21. Nguyễn Thị Trâm says: Trả lời

     

    Vì thế mình giờ phải đi kiểm tra thường xuyên, và phải yên tâm mới dám có bầu lại. Chia sẻ kn một chút chuyện bị viêm. mình cũng từng đi chữa viêm nhiều và bị tái phát nhiều, cái này có lẽ do cơ địa và thói quen hay rửa vệ sinh của mình vô tình khiến môi trường âm đạo ẩm ướt…v.v..chữa và đặt nhiều loại thuốc theo nhiều bs ko khỏi. cho đến khi đi khám và đặt thuốc của bs Hương ở phòng khám Vietmec khỏi luôn mấy năm ko thấy tái phát. mẹ nào ở Hn thử xem. Mình ko còn ở HN nữa nên ko nhớ địa chỉ, các chị google có thể ra.

  22. Trần Thị Quỳnh Hoa says: Trả lời

    Nói về khám phụ khoa thì phải đến bác sĩ Hương Vietmec. Bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm về sản phụ khoa, từng công tác tại bệnh viện Trung ương nên yên tâm về chuyên môn. Bác sĩ khám rất kỹ, tư vấn nhiệt tình và cực kỳ thân thiện nữa.

  23. Minh Ngọc says: Trả lời

    Mẹ nào điều trị viêm âm đạo thành công ở Vietmec rồi cho mình xin ít kinh nghiệm với ạ? Với cả Vietmec có bị kê đơn thừa thãi không ạ? Em đi khám chuyên gia gặp bác sĩ kê đơn “có tâm”, kê đủ mọi thể loại thuốc trên đời mà bệnh tình vẫn dẫm chân tại chỗ

  24. Hồ Thị Nhung says: Trả lời

    Hồi năm ngoái mình cũng bị viêm âm đạo đi khám và được bs Hương Vietmec kê đơn đó. Không có chuyện kê đơn thừa thãi đâu, bệnh gì bs mới kê đó thôi

  25. Võ Thị Thảo says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em không đi chữa nang nhưng từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đây rồi. Bác sĩ kê đơn rất chuẩn không kê đơn thừa thãi như những nơi khác. Bị bệnh gì, kê bệnh đó. Đợt e còn hỏi xin mấy loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm nhưng bác sĩ từ chối vì không cần thiết cho việc điều trị viêm hiện tại. Chứ như ở mấy phòng khám khác em từng đến, bác sĩ toàn vẽ bệnh lặt vặt cho mình mua thêm đơn thôi.

  26. Nguyễn Hoài Thương says: Trả lời

    Tôi được bác sĩ chẩn đoán bị viêm âm đạo. Mỗi lần đi khám tôi lại phải mua cả túi thuốc to về uống nhưng sau 2-4 tháng bệnh lại tái phát. Sau được người quen giới thiệu đến phòng khám Vietmec thì mới biết viêm nấm của tôi đã trở nặng và bị mưng mủ rồi nên không thể điều trị bằng thuốc mà khỏi được. Bs Hương chỉ định thực hiện can thiệp ngoại khoa bằng công nghệ hiện đại. Tới giờ tính ra cũng 1 năm rồi từ khi khám Vietmec nhưng vẫn không có dấu hiệu tái phát. Nói chung bệnh khỏi hay không còn phải trông chờ vào cái tâm của thầy thuốc. .

  27. Midu Đặng says: Trả lời

    Đây bạn. Biểu hiện của viêm âm đạo thường gặp nhé. Đối chiếu thấy mình cùng sơ sơ 4/5 rồi. 😀

    https://benhviemphukhoa.net/bieu-hien-viem-am-dao-thuong-gap-chi-em-phai-nam-long-n5362.html

  28. Nguyễn Thị Bình says: Trả lời

    Vietmec khám và điều trị các bệnh phụ khoa khá tốt đấy các mẹ. Đợt em bị viêm lộ tuyến cấp độ 3 chữa Đông Tây y đều tái đi tái lại không khỏi. Đến khi khám Vietmec được bác sĩ Hương chỉ định và thực hiện đốt điện. Kết quả tái khám không có sẹo và triệu chứng bệnh cũng biến mất.

  29. Nguyễn Hải Hà says: Trả lời

    Cả hội chị em cơ quan mình đều rủ rê nhau đi kế hoạch hóa ở phòng khám Vietmec nè. Nhằm trúng đợt khuyến mãi que cấy tránh thai Implanon đợt mồng 8/3 nên hội “bà mẹ bỉm sữa” rủ nhau đi luôn. Phòng khám khá đông khách phải xếp hàng nhưng tiếp đón rất cẩn thận nhiệt tình. Cấy que khá nhanh chỉ 5-10 phút có hỗ trợ của thuốc gây tê nên không bị đau như lúc đầu mình nghĩ. Bác sĩ Hương thao tác rất chuẩn và nhẹ nhàng, tư vấn nhiệt tình nên khá hài lòng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo