Giải đáp: Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai?

Bài nên đọc:

>> Tác hại của viêm âm đạo là gì không phải ai cũng biết

>> Những biến chứng của viêm âm đạo chị em cần cảnh giác

Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai?

Viêm âm đạo là một bệnh lý không gây nguy hiểm đến sức khỏe của chị em, tuy nhiên bệnh để lâu sẽ dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Vì vậy mà nhiều người lo lắng rằng bị viêm âm đạo sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai.

Thực tế bệnh viêm âm đạo được chia làm nhiều loại khác nhau do có nhiều tác nhân gây bệnh. Chính vì vậy, muốn biết bệnh viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai hay không chị em cần xác định nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh lý của mình.

Các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa cho biết, bệnh viêm âm đạo cũng như một số bệnh phụ khoa khác như polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng cản trở quá trình thụ thai của phụ nữ. Bởi vì khi chị em bị viêm nhiễm, bệnh thường có biểu hiện ra nhiều huyết trắng có màu trắng đục, thể đặc quánh, có thể có mùi hôi khó chịu.

Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai

Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai? 

Bình thường khí hư (huyết trắng) là một hiện tượng sinh lý hết sức bình thường, chúng xuất hiện là một yếu tố thuận lợi để bảo vệ âm đạo, cổ tử cung. Chức năng của khí hư giúp âm đạo phụ nữ không bị khô cạn, tạo cảm giác trơn tru khi quan hệ.

Nhưng nếu mắc bệnh, khí hư vùng kín sẽ gây cản trở quá trình tinh trùng đi vào tử cung. Đồng thời chất dịch âm đạo lúc này góp phần tạo ra môi trường khắc nghiệt khiến nhiều tinh trùng chưa kịp gặp trứng đã bị chết. Vì vậy, chị em mắc viêm âm đạo khó thụ thai hơn bình thường.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi bị viêm âm đạo chị em sẽ gặp phải hiện tượng quan hệ bị đau rát, làm nảy sinh tâm lý sợ tình dục ở nữ giới. Điều này ảnh hưởng nhiều đến đời sống chăn gối của vợ chồng, gián tiếp tác động đến quá trình thụ thai.

Ngoài ra bệnh viêm âm đạo kéo dài còn tạo cơ hội tốt cho vi khuẩn tấn công cổ tử cung gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, bộ phận sinh dục của nữ giới. Đôi khi đây chính là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nhiều chị em.

Những thông tin này đã giải đáp thắc mắc viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai, vì vậy chị em cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, luôn chú ý quan tâm đến chúng để phát hiện bệnh kịp thời.

Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai

Viêm âm đạo khá nguy hiểm với việc sinh con của chị em

Viêm âm đạo ảnh hưởng đến việc thụ thai như thế nào?

Như vậy với những thông tin trên chị em đã được giải đáp rõ về vấn đề viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai không? Có thể kết luận rằng viêm âm đạo là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng khó thụ thai ở nữ giới. Vậy viêm âm đạo ảnh hưởng đến việc thụ thai của phụ nữ như thế nào? Để hiểu rõ vấn đề này,chúng tôi sẽ trình bày về sự ảnh hưởng của 2 tác nhân điển hình nhất gây viêm âm đạo đến quá trình sinh sản sau đây:

– Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai thế nào nếu do trùng roi?

Nếu bệnh do loại vi khuẩn này gây ra sẽ có biểu hiện khí hư tiết ra nhiều hơn, mủ màu vàng xanh. Đi kèm đó là triệu chứng ngứa rát âm đạo, tiểu nhiều, tiểu gấp, đau niệu đạo. Những triệu chứng này khiến chị em không muốn quan hệ tình dục, thậm chí sợ khi chồng đến gần. Chính vì vậy rất khó để thụ thai thành công.

Nhưng nguy hiểm hơn là loại trùng roi này sẽ ăn tinh trùng khi chúng đi vào âm đạo. Chính vì vậy khi trứng rụng, quá trình thụ thai sẽ khó khăn. Nếu bệnh chuyển qua mãn tính thì khả năng tinh trùng sống sót trong âm đạo là rất thấp.

– Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến viêc thụ thai thế nào nếu do nấm?

Loại nấm đặc trưng gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa là nấm Candida, chúng gây ngứa âm đạo. Khi mắc bệnh này thành âm đạo xuất hiện số lượng lớn khí hư có màu trắng. Trong môi trường bình thường nấm Candida sẽ giết chết tinh trùng, dẫn đến hiện tượng hiếm muộn, vô sinh ở phụ nữ.

Bên cạnh đó những nấm này có xu hướng tiến về cổ tử cung. Chính vì vậy khi bệnh trầm trọng, cổ tử cung dễ bị ảnh hưởng và tiết nhiều dịch. Đây chính là nguyên nhân khiến tinh trùng khó đi qua cổ tử cung và dễ bị đẩy ra ngoài cùng dịch âm đạo.

viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai
Viêm âm đạo do nấm Candida có thể giết chết tinh trùng

Lời khuyên dành cho phụ nữ bị viêm âm đạo

Nếu muốn có một sức khỏe sinh sản bình thường, trước hết nữ giới cần điều trị bệnh viêm âm đạo ngay lập tức để có một sức khỏe khỏe mạnh. Bệnh nếu phát hiện sớm sẽ điều trị rất dễ dàng bằng thuốc dạng uống, dạng đặt hoặc dạng bôi. Tuy nhiên trước khi điều trị bằng thuốc, chị em cần được bác sĩ khám lâm sàng và làm một số xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân và mức độ bệnh lý.

Bên cạnh đó chị em cần lưu ý một vài điểm sau để không phải đau đầu lo lắng viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai hay không:

– Sử dụng thuốc đúng cách, theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả điều trị tối ưu.

– Thường xuyên thăm khám định kỳ để theo dõi sức khỏe sinh sản.

– Không dùng quần lót ẩm, ướt. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, cẩn thận mỗi ngày để hạn chế sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Trong thời gian có kinh nguyệt luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên.

– Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh.

–  Kiêng ăn đồ ngọt, đồ ăn nhiều chất béo và chất kích thích khi mắc bệnh.

Viêm âm đạo nên ăn gì?
Viêm âm đạo nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân rát muốn biết câu trả lời vì chế độ ăn uống có vai trò quan trong đối với quá trình chữa trị bệnh. Chính vì vây bài viết sau sẽ giúp chị em lựa chọn được những thực phẩm hữu ích giúp bệnh mau lành.

Trên đây là những thông tin để trả lời cho thắc mắc viêm âm đạo có ảnh hưởng đến việc thụ thai của phụ nữ hay không. Để không phải hoang mang cũng như không phải lo lắng về bệnh lý viêm âm đạo thì chị em nên đến gặp bác sĩ khi có hiện tượng ngứa vùng kín. Chúc chị em luôn mạnh khỏe!

>> Xem Thêm: Mẹo chữa viêm âm đạo không cần dùng thuốc chị em nên biết

Kim Phượng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo