Thực hư tin đồn bị viêm âm đạo ăn sữa chua là khỏi?

Bài nên đọc:

>> Những thông tin hữu ích về việc xét nghiệm nấm âm đạo

>> Viêm âm đạo đau bụng dưới có bị sao không?

Viêm âm đạo ăn sữa chua tốt không?

Theo nghiên cứu khoa học, sữa chua có chứa lượng lớn men vi sinh probiotics và axit lactic. Trong đó:

  • Men vi sinh probiotics có tác dụng lợi khuẩn, tức thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của các vi khuẩn có lợi.

  • Ngược lại, axit lactic có công dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại, giúp bảo vệ đường ruột và rất tốt cho đường tiêu hóa.

Vậy viêm âm đạo ăn sữa chua có tốt không? Câu trả lời là có. Bất kì ai ăn sữa chua đều rất tốt cho sức khỏe, riêng đối với chị em phụ nữ ngoài bảo vệ vùng kín còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Khi bị viêm âm đạo, phụ nữ ăn sữa chua sẽ có tác dụng làm cân bằng độ pH ở vùng kín, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại.

 Phụ nữ bị viêm âm đạo ăn sữa chua rất tốt
Phụ nữ bị viêm âm đạo ăn sữa chua rất tốt

Ăn sữa chua có thể chữa viêm âm đạo không?

Viêm âm đạo dùng sữa chua rất tốt, tuy nhiên rất nhiều người nhầm tưởng ăn sữa chua sẽ chữa trị và phòng tránh được viêm âm đạo.

Như đã nói ở trên, thành phần của sữa chua có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển nên chỉ có khả năng phòng ngừa bệnh viêm âm đạo. Đối với những người đã bị viêm nhiễm âm đạo, bệnh sẽ không thể khỏi nếu chỉ ăn sữa chua. Để có thể khỏi bệnh hoàn toàn thì cần phải đến gặp bác sĩ, thăm khám phụ khoa và có phác đồ điều trị phù hợp.

Đáng lo ngại hơn, nhiều chị em cho rằng viêm âm đạo ăn sữa chua khỏi nên chủ quan chỉ đến khi bệnh nặng hơn và có dấu hiệu nhiễm trùng đến các bộ phận khác trong cơ thể mới “tá hỏa” đi khám.

Mặc dù, ăn sữa chua không chữa được viêm âm đạo nhưng kết hợp sữa chua với một số nguyên liệu khác sẽ có tác dụng giảm triệu chứng ngứa ngáy khó chịu do bệnh gây ra.

 Viêm âm đạo ăn sữa chua
Phụ nữ bị viêm âm đạo ăn sữa chua sẽ không giúp chữa bệnh

Viêm âm đạo ăn sữa chua vô hiệu nhưng sữa chua giúp giảm triệu chứng của bệnh

Cách 1: Sữa chua pha với nước

Lấy 1/4 hoặc 1/2 hộp sữa chua pha với 0,5 lít nước rồi sử dụng để rửa âm đạo mỗi khi tắm. Vệ sinh lại vùng kín sạch sẽ bằng nước sau khoảng 10 phút. Thực hiện liên tục trong khoảng 1 tuần, triệu chứng ngứa âm đạo sẽ giảm rõ rệt.

Tác dụng: Vi khuẩn lactobacilli có trong sữa chua sẽ triệt tiêu được các vi khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo, loại bỏ được cảm giác ngứa vùng kín.

Cách 2: Sữa chua kết hợp với giấm táo

Sử dụng 1/2 hộp sữa chua và 1 thìa giấm táo trộn đều với nhau, rồi cho thêm một ít nước làm loãng hỗn hợp. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để rửa vùng kín. Sau khoảng 10 phút rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện thường xuyên mỗi ngày, sau khoảng 7 ngày, hiện tượng ngứa vùng kín do viêm âm đạo chuyển biến rõ rệt.

 Viêm âm đạo ăn sữa chua
Sữa chua kết hợp với giấm táo giúp giảm ngứa ngáy do viêm âm đạo

Cách 3: Sữa chua kết hợp với tỏi

Chuẩn bị: Sữa chua 1 hộp, tỏi 2 nhánh.

Cách thực hiện: Tỏi bóc sạch vỏ trắng ở ngoài, rồi dập nát lấy nước cốt. Trộn nước cốt tỏi với sữa chua, thêm một ít nước sạch. Dùng hỗn hợp này vệ sinh âm đạo, sau khoảng 5 – 10 phút rửa sạch lại bằng nước. Áp dụng đều đặn mỗi ngày, sau 1 tuần bạn sẽ không còn cảm giác ngứa ngáy vùng kín.

Chữa viêm âm đạo bằng tỏi
Do tâm lý ngại ngùng khi đến các phòng khám phụ khoa, không ít chị em ngay sau khi biết mình bị viêm âm đạo đã tự ý dùng những phương pháp dân gian được truyền tai nhau. Một trong số những phương pháp đó phải kể đến cách dùng tỏi chữa viêm âm đạo. Vậy có hay không nên áp dụng cách này để chữa bệnh? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Qua những thông tin trên, có thể khẳng định một lần nữa viêm âm đạo ăn sữa chua rất tốt nhưng không có khả năng chữa khỏi bệnh. Bên cạnh đó, chị em cũng biết thêm một số cách sử dụng sữa chua để giảm triệu chứng ngứa rát khó chịu do viêm âm đạo gây ra. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!

>> Xem thêm: Tổng hợp phương pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả

Như Nguyễn (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo