Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa được không?

1. Thế nào là ung thư cổ tử cung?

Ung thư cổ tử cung hình thành ở biểu mô của cổ tử cung, những đối tượng hay mắc phải nhất chính là những phụ nữ ở độ tưổi từ 30- 59 và nhiều nhất ở độ tuổi từ 45- 55 tuổi. Căn bệnh này phát triển khi các tế bào bất thường ở niêm mạc cổ tử cung nhiều nên khó kiểm soát, sau đó tập hợp tạo thành một khối u lớn.

ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa khỏi được không?

Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa khỏi được không?

Bên cạnh đó khối u lành tính sẽ không bị lan rộng và không gây hại cho cơ thể, còn những khối u ác tính sẽ nhanh chóng lây lan và phát triển thành căn bệnh ung thư gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh gây ra cho phụ nữ những mối nguy hại khôn lường, cũng như gây tử vong cao, do vậy rất nhiều bạn thắc mắc không biết ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa khỏi được không?

2. Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa khỏi được không?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư cổ tử cung, tuy nhiên thủ phạm chính vẫn là do virus HPV gây ra. Tình trạng quan hệ tình dục không an toàn, không lành mạnh sẽ gây nguy cơ cao mắc phải căn bệnh, bên cạnh đó cũng do các nguyên nhân khác như phụ nữ sinh con sớm, yếu tố di truyền, quan hệ tình dục khi chưa đến 17 tuổi.

Bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa khỏi được không?

Bệnh ung thư cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm

Có thể nói căn bệnh ung thư cổ tử cung không giống như các căn bệnh ung thư khác, mà nó lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau. Chỉ cần một người có virus HPV trong cơ thể khi quan hệ tình dục với người khác sẽ dẫn đến hiện tượng lây nhiễm virus HPV. Ngoài ra virus HPV còn lây qua các con đường như dùng chung cắt móng tay, hay chỉ cần một vết xước nhỏ trên da thì cũng khiến cho virus HPV có điều kiện xâm nhập.

Do vậy khi mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa được không? Thì theo các chuyên gia cho rằng căn bệnh ung thư cổ tử cung nếu phát hiện ra sớm, đặc biệt là giai đoạn đầu thì khả năng chữa khỏi bệnh hoàn toàn rất lớn. Do vậy khi bạn thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể nên đến ngay bệnh viện để cho bác sỹ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, tránh trường hợp để cho bệnh đã ở giai đoạn muộn thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị, gây nguy hiểm đến tính mạng.

3. Triệu chứng điển hình của căn bệnh ung thư cổ tử cung

Hiện nay số lượng bệnh nhân mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung rất lớn, cứ mỗi năm số lượng người mắc lại gia tăng, đồng nghĩa với việc số người chết vì căn bệnh cũng tăng theo. Sau đây là một số dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư cổ tử cung sẽ giúp cho chị em hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này.

Tìm hiểu Bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa khỏi được không?

Triệu chứng của ung thư cổ tử cung

– Chảy máu âm đạo một cách bất thường.

– Đau vùng chậu.

– Gặp vấn đề về tiểu tiện như dấu hiệu đi tiểu không được bình thường, chỉ cần vận động mạnh sẽ bị rò rỉ nước tiểu; đi tiểu nhiều lần trong ngày.

– Kinh nguyệt không được đều.

– Đau hoặc bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

– Đau lưng, đau chân, chân bị phù nề.

Trên đây là một số những thông tin liên quan tới bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu có chữa được không một cách cụ thể nhất. Mong rằng mọi người đã có cho mình những lời giải đáp cụ thể. Nếu như có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cảnh báo bệnh thì bạn cũng cần tới bệnh viện để khám và kiểm tra kĩ lưỡng.

Minh Hương ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo