‘Chỉ mặt đặt tên’ các triệu chứng viêm tử cung đặc trưng nhất ở nữ giới

Tìm hiểu về bệnh viêm tử cung là gì?

Với hầu hết các bệnh lý, không riêng gì viêm tử cung trước khi tìm hiểu về triệu chứng viêm tử cung là gì chị em cần nắm rõ được viêm tử cung là gì, nguyên nhân gây bệnh…

Vậy, viêm tử cung là gì?

Viêm tử cung hay còn được gọi với các tên khác là viêm nội mạc tử cung, viêm niêm mạc tử cung. Chỉ tình trạng viêm nhiễm ở trong buồng tử cung, các tác nhân gây bệnh chủ yếu là các vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm.

Triệu chứng viêm tử cung

Hiện nay, có rất nhiều nữ giới bị viêm tử cung

Hiện nay, viêm tử cung là một bệnh lý phụ khoa có rất nhiều chị em trong độ tuổi sinh sản mắc phải. Đây không phải là bệnh phụ khoa nguy hiểm, nhưng có nhiều tác động tiêu cực đến sinh hoạt. Mặt khác bệnh có thể gây ra nguy cơ dính buồng tử cung, sảy thai, thậm chí là vô sinh hiếm muộn nếu không được điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây ra viêm tử cung

Như chúng tôi đã nói ở trên, những tác nhân gây viêm tử cung có thể các vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng. Và các yếu tố khởi nguồn cho những tác nhân này xâm nhập và phát triển gây bệnh đó là:

+ Nạo hút thai không đảm bảo an toàn: Nếu chị em thực hiện nạo hút thai trong điều kiện không đảm bảo như thiết bị y tế, dụng cụ y tế không được vô khuẩn… sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh tấn công lớp niêm mạc tử cung gây viêm nhiễm.

+ Do vấn đề vệ sinh cơ quan sinh dục kém: Vệ sinh một cách hời hợt, sử dụng nguồn nước ô nhiễm hay thụt rửa sâu vào âm đạo… là một con đường thuận lợi cho vi khuẩn tấn công.

+ Mắc các bệnh phụ khoa: Nếu chị em bị các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… không được điều trị kịp thời các tác nhân gây bệnh sẽ di chuyển lên tử cung và gây viêm nhiễm.

+ Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn, không sử dụng bao cao su sẽ khiến cho chị em dễ mắc bệnh xã hội. Và những vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm và tấn công vào niêm mạc tử cung…

Triệu chứng viêm tử cung là gì?

Quan hệ tình dục không an toàn là một nguyên nhân gây bệnh

Viêm tử cung và viêm cổ tử cung có phải là một bệnh?

Thực tế đã có rất nhiều chị em đã nhầm lẫn cũng như có những kiến thức khá mơ hồ về hai bệnh lý này. Chúng tôi xin khẳng định rằng, viêm cổ tử cung và viêm tử cung là hai bệnh khác nhau. Hai bệnh này có điểm chung là đều viêm nhiễm tại tử cung. Tuy nhiên, vị trí viêm nhiễm lại khác nhau. Cụ thể:

Viêm cổ tử cung là gì? Khác với viêm tử cung viêm chỉ tình trạng viêm nhiễm ở bên trong tử cung. Thì viêm cổ tử cung chỉ tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ngoài cổ tử cung.

Nguyên nhân cũng như triệu chứng viêm cổ tử cung và viêm tử cung có sự tương đồng. Tuy nhiên, do xảy ra ở những vị trí khác nhau nên triệu chứng viêm tử cung và triệu chứng viêm cổ tử cung sẽ có sự khác nhau nhất định.

Các triệu chứng viêm tử cung chúng tôi sẽ nói rõ ở phần sau, phần này chúng tôi sẽ nhấn mạnh và nêu rõ hơn về những biểu hiện của viêm cổ tử cung. Chị em cần đặc biệt lưu ý các biểu hiện viêm cổ tử cung sau đây:

+ Dấu hiệu viêm cổ tử cung đầu tiên đó chính là sự khác thường về khí hư. Lúc này khí hư khi chị em bị viêm cổ tử cung sẽ có màu vàng, xanh hoặc là màu xám, khí hư ra nhiều, đôi khi kèm mủ và có mùi hôi.

+ Gây ra những cơn đau mang tính chất đồng loạt, không chỉ đau cổ tử cung, mà viêm cổ tử cung gây đau bụng dưới, đau lưng dữ dội, đau vùng chậu, đau sau khi quan hệ, đau nhiều hơn trong những ngày có kinh.

+ Ngoài ra, chị em còn gặp những biểu hiện khác đó là: Chảy máu âm đạo bất thường, rối loạn kinh nguyệt, ngứa âm đạo.

Đó là những triệu chứng của viêm cổ tử cung chị em cần nhớ rõ để tìm ra sự khác nhau với những triệu chứng viêm tử cung mà chúng tôi sẽ đề cập ngay sau đây.

Nhận biết triệu chứng viêm tử cung

Hình ảnh cổ tử cung bị viêm và cổ tử cung bình thường

Các triệu chứng viêm tử cung ở nữ giới và cách phòng bệnh hiệu quả

Các triệu chứng viêm tử cung đặc trưng

Viêm tử cung cũng được chia thành hai giai đoạn như viêm cổ tử cung đó là viêm tử cung cấp tính và viêm tử cung mãn tính. Theo các chuyên gia, ở mỗi giai đoạn người bệnh sẽ có những dấu hiệu viêm tử cung khác nhau, mức độ cũng không giống nhau.

Tuy nhiên, chị em có thể nhận biết được bệnh viêm tử cung thông qua những triệu chứng đặc trưng sau đây.

1. Sự bất thường về khí hư

Triệu chứng viêm tử cung đầu tiên mà chị em cần nhớ đó chính là những bất thường về khí hư (dịch tiết âm đạo).

Khi bị viêm tử cung, khí hư của chị em sẽ tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Tính chất khí hư lúc này là đặc quánh, như mủ, màu chuyển thành xanh, vàng, có mùi hôi rất khó chịu.

Khi bệnh ở giai đoạn cấp tính thì triệu chứng viêm tử cung lúc này về khí hư có màu xanh, có mủ và màu vàng.

2. Kinh nguyệt thất thường

Nếu với viêm cổ tử cung thống kinh (đau bụng kinh) kéo dài chính là biểu hiện của bệnh. Còn với viêm tử cung thì phần đa người bệnh có hiện tượng kinh nguyệt thất thường, lượng kinh nguyệt ít, có lúc kinh vón cục kèm theo máu có màu đỏ tươi.

Các triệu chứng viêm tử cung đặc trưng

Hình ảnh tử cung bình thường ở nữ giới

3. Đau vùng bụng dưới

Triệu chứng viêm tử cung mà người bệnh có thể gặp phải đó chính là xuất hiện những cơn đau nhức rất thường xuyên, hoặc đau rất dữ dội tại vùng bụng dưới.

Ngoài ra, chị em cũng có thể gặp triệu chứng xuất huyết âm đạo một cách bất thường giữa chu kỳ kinh.

4. Một số triệu chứng viêm tử cung khác

Bệnh viêm tử cung ngoài những triệu chứng trên còn có thể kèm theo các dấu hiệu khác như: Thân nhiệt của người bệnh tăng cao hơn, người sốt, ra mồ hôi, da xanh xao và cơ thể mệt mỏi.

Cách phòng tránh bệnh viêm tử cung

Bản thân viêm tử cung không phải là một bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên chúng tôi có đề cập ở phần đầu bệnh có thể sẽ gây ra những tác động xấu về khả năng sinh sản nếu như không điều trị kịp thời.

Chính vì vậy, chị em cần lưu ý những triệu chứng viêm tử cung trên đây để khi có những dấu hiệu đầu tiên thì hãy nhanh chóng và đừng ngần ngại đến cơ sở y tế để được kiểm tra chi tiết.

Hiện nay, điều trị viêm tử cung sẽ phụ thuộc vào mức độ cũng như tình trạng bệnh của mỗi người để đưa ra một phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Nếu tình trạng viêm tử cung nhẹ, đang ở giai đoạn cấp tính thì phương pháp điều trị viêm tử cung lúc này chủ yếu là dùng thuốc uống.

Nếu mức độ và viêm nhiễm nặng, có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung hoặc đe dọa đến tính mạng của người bệnh, biện pháp được chỉ định lúc này là phẫu thuật. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ tử cung để đảm bảo tính mạng cho người bệnh.

Sau khi phát hiện triệu chứng viêm tử cung cần phải làm gì?

Nhanh chóng gặp bác sĩ ngay khi phát hiện triệu chứng viêm tử cung đầu tiên

Bên cạnh đó, chị em hãy nhớ những việc làm sau để phòng tránh và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, từ đó không bị những triệu chứng viêm tử cung làm phiền cũng như không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của mình.

+ Đầu tiên chị em cần có một chế độ vệ sinh cho cơ quan sinh dục một cách hợp lý và đúng cách. Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa quá sâu, sử dụng nước sạch. Bên cạnh đó là mặc quần, đặc biệt là quần lót chất lượng đảm bảo, có tính thấm hút tốt giúp cho “cô bé” được thông thoáng và thoải mái.

+ Khi chẳng may chị em có mắc các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung thì hãy nhanh chóng thăm khám và điều trị triệt để. Bằng cách này chị em sẽ ngăn chặn con đường lây nhiễm của các tác nhân gây bệnh lên niêm mạc tử cung.

+ Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng biện pháp an toàn là bao cao su trong mỗi “cuộc yêu”, quan hệ nhẹ nhàng, không thô bạo. Việc quan hệ sử dụng bao cao su khi quan hệ vừa giúp chị em không mang thai ngoài ý muốn, vừa tránh lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục hiệu quả.

+ Khi nạo phá thai, chị em cần phải lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo chất lượng để không gây ra tình trạng viêm nhiễm sau đó, nguy cơ dẫn đến viêm tử cung.

+ Ngoài ra, khi có dấu hiệu bất thường của khí hư chị em nên đi kiểm tra ngay, chớ có chần chừ, bởi đó có thể là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo về vấn đề sức khỏe vùng kín của chị em.

+ Một điều mà bất kỳ một chị em nào khi đã bước sang tuổi sinh sản, đặc biệt đã có quan hệ tình dục cần chú ý là nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ. Bởi thông qua việc này sẽ giúp chị em phát hiện sớm những bất thường tại vùng kín, tại tử cung cũng như mầm mống của một số bệnh phụ khoa sớm để điều trị kịp thời.

Trên đây là những triệu chứng viêm tử cung cũng như những vấn đề liên quan đến bệnh lý này mà chúng tôi muốn gửi đến các chị em. Hi vọng từ những chia sẻ này sẽ giúp chị em sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Tác hại của viêm nội mạc tử cung: Không nên coi thường

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Maria Trần‎ says: Trả lời

    ce nên đi khám phụ khoa định kỳ và nếu có bệnh thì chữa sớm nhé đặc biệt là các bệnh về tử cung vì chỗ đó là chỗ làm tổ của thai nhi nên nếu nó có vấn đề gì thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chuyện bầu bí của ce đấy.

  2. Maria Trần‎ says: Trả lời

    ce nên đi khám phụ khoa định kỳ và nếu có bệnh thì chữa sớm nhé đặc biệt là các bệnh về tử cung vì chỗ đó là chỗ làm tổ của thai nhi nên nếu nó có vấn đề gì thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chuyện bầu bí của ce đấy.

  3. ‎Lê Mỹ Duyên‎ says: Trả lời

    Sự bất thường về khí hư là biểu hiện của rất nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa chứ k riêng gì bệnh viêm tử cung đâu thế nên để điều trị bệnh hiệu quả thì ce cần phải đi khám làm các xét nghiệm, soi tử cung các thứ sau đó điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ nhé!

  4. Hà Chích says: Trả lời

    các bà nên đi khám phụ khoa định kỳ chứ k nên để đến lúc xuất hiện các biểu hiện của bệnh thì mới đi khám nhé. Khám định kỳ khoảng 3-6 tháng/lần chi phí cũng k cao mà lại yên tâm. Vì tôi đi khám thường xuyên nên đã phát hiện bị viêm âm đạo khi mới chớm nên việc điều trị rất nhanh và đơn giản chứ tôi thấy có nhiều  bà cứ chủ quan với bệnh biểu hiện nhẹ k đi khám mà còn tự ý mua thuốc về điều trị thế là bệnh cứ ngày 1 nặng hơn, ban đầu viêm âm đạo sau là viêm cổ tử cung rồi dẫn đến viêm tử cung đủ các kiểu luôn.

  5. nguyễn lan says: Trả lời

    Các mẹ ơi em đi khám ở pk sản được chẩn đoán là viêm tử cung, bacs sĩ cho thuốc về uống 1 tuần rồi mà em không thấy đỡ đau, thậm chí khí hư màu xanh còn ra nhiều hơn. có phải là thuốc chưa kịp phát huy tác dụng ko hay là sao nhỉ chứ e sốt ruột đang muốn đổi thầy đổi thuốc quá

  6. Ngọc Anh Lee says: Trả lời

    Thường thì uống thuốc 1 tuần là bệnh phải giảm rồi chứ nhỉ, mẹ nó thử hỏi trực tiếp phòng khám đấy xem thế nào. Nếu thấy đau hơn nặng hơn thì đổi qua phòng khám khác cho yên tâm. Viêm tử cung phần phụ không phải bệnh đơn giản đâu, muốn khỏi mẹ nó phải tìm chỗ uy tín ấy

  7. Đậu Đậu says: Trả lời

    huhu e đây, bị viêm cổ tử cung cũng đi chữa bs chứ có phải k đâu nhưng chữa mãi k khỏi, mấy tháng sau đi khám lại bs còn bảo là bị viêm vào tử cung rồi, đến khổ luôn :'( m sinh xong 2 đứa rồi nên cũng nhẹ nhàng hơn việc ảnh hưởng đến sinh nở nhưng mà bệnh nó hành m đến khổ luôn, ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng nhiều lắm ấy :(((

  8. NGọc Linh says: Trả lời

    chữa mãi k khỏi có thể là vì bạn chưa gặp đúng thầy đúng thuốc thôi. m cũng từng bị viêm cổ tử cung rồi và cũng đã chữa khỏi rồi đây. m bị nặng đặt thuốc k ăn thua đâu mà phải điều trị bằng cắt leep mới khỏi được đấy.

  9. Đậu Đậu says: Trả lời

    Bạn ơi, bạn điều trị ở đâu thế cho mình xin cái địa chỉ với được không chứ bệnh tình thế này mình khổ quá à. Với cả nữa là pp cắt leep là như nào vậy, bạn cho mình xin thêm thông tin về pp này luôn nhé!

  10. Ngọc Linh says: Trả lời

    mình điều trị ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé, pk công lập thuộc sở y tế nằm trong TTYT quận Thanh Xuân chỗ 282 Khương Đình ấy. Máy móc ở đây hiện đại, dịch vụ tốt, giá cả phải chăng và các bs thì toàn hơn 20 năm kinh nghiệm từ các bệnh viện lớn ra thôi nên khám chữa các bệnh phụ khoa tốt lắm. Còn đây bạn muốn tìm hiểu về pp cắt leep thì đọc bài này nhé https://vietmec.org/tong-quan-ve-thu-thuat-leep-va-nhung-dieu-can-biet-n3070.html

  11. Kem Sữa says: Trả lời

    các chị ơi làm sao để phòng tránh được bệnh này nhỉ chứ nhỡ k may mà bị xong rồi ảnh hưởng đến chuyện con cái thì khổ lắm, em chưa chồng con gì nên sợ lắm :((((

  12. Uyên Lê says: Trả lời

    Dựa vào các nguyên nhân gây bệnh ở trên mà chủ động phòng tránh bệnh thôi, ngoài ra thì đi khám phụ khoa định kỳ vì ngoài viêm tử cung còn có rất nhiều các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác có thể ảnh hưởng đến chuyện con cái nữa.

  13. Nim says: Trả lời

    Các bạn nên đến bệnh viện Phòng khám lớn chuyên khoa phụ mà thăm khám.rồi làm theo hướng dẫ của bs.đừng khám ở các phòng khám tư làm ăn mập mờ vớ vẩn, nhất là mấy ông gs bs trung quốc, bệnh không khỏi có khi nặng hơn, tiền của có khi tốn k ít nữa

  14. Hương Hg says: Trả lời

    Phụ nữ khi đã có có gia đình nên khám định kỳ 3-6th/lần nhé các mẹ. Mấy hôm vừa rồi  khí hư của e ra nhiều còn dạng giống mủ trắng khó chịu quá mới đi đến khám chỗ phòng khám Vietmec (Ngay Khương Đình) khám xong mới biết đã bị viêm cổ tử cung rồi. Sợ quá các mẹ ạ T.T

  15. says: Trả lời

    Em nghe nói mặc quần lót chật cũng dễ bị viêm phụ khoa đúng không ạ?

  16. Nguyễn Huyền My says: Trả lời

    Đúng rồi, quần lót bó sát dễ khiến “cô bé” bị khó chịu, khi mồ hôi tiết ra sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản, có thể dễ dàng gây viêm âm đạo. Chất liệu không tốt có thể gây ra những cọ xát khi di chuyển, vận động, kết hợp với mồ hôi ra nhiều rất dễ gây viêm nhiễm cho da.

  17. Anni Nguyễn says: Trả lời

    Mình qhtd với bạn trai. Sau một thời gian thấy khí hư chuyển đổi thành màu vàng và có mùi hôi khó chịu. Mình có xuống hiệu thuốc mua thuốc đặt và uống kháng sinh trong 1 tháng nhưng vẫn không khỏi. Như thế có phải bị viêm tử cung rồi không ạ?

  18. Ms Loan says: Trả lời

    Như thế là bạn bị viêm phụ khoa rồi đó b thì nên đi khám ngay, để lâu sẽ sinh ra những biến chứng có hại cho các bộ phận khác nữa, nên bạn đừng có xem nhẹ. Bạn nên đến bệnh viện phụ sản hoặc các pk sản phụ khoa của sở y tế mà khám cho yên tâm nhé!

  19. Kem says: Trả lời

    E cũng có biểu hiện khí hư ra nhiều lo quá tưởng bị viêm tử cung rồi nên đi khám, e qua pk sản phụ khoa Vietmec vì nó ở gần ngay nhà. Đến đây các bác sĩ soi tử cung với làm xét nghiệm các thứ xong thì bảo là e bị viêm âm đạo chứ k bị viêm tử cung. Tử cung soi lên nhìn rất đẹp luôn k có vấn đề gì cả. Thế là bs đang cho e thuốc đặt kết hợp với bôi và rửa, 1 tuần sau quay lại khám thì bệnh đã hết luôn rồi, may quá.

  20. Kem says: Trả lời

    E cũng có biểu hiện khí hư ra nhiều lo quá tưởng bị viêm tử cung rồi nên đi khám, e qua pk sản phụ khoa Vietmec vì nó ở gần ngay nhà. Đến đây các bác sĩ soi tử cung với làm xét nghiệm các thứ xong thì bảo là e bị viêm âm đạo chứ k bị viêm tử cung. Tử cung soi lên nhìn rất đẹp luôn k có vấn đề gì cả. Thế là bs đang cho e thuốc đặt kết hợp với bôi và rửa, 1 tuần sau quay lại khám thì bệnh đã hết luôn rồi, may quá.

  21. Cỏ Thơm says: Trả lời

    các ce lưu ý nêu có dấu hiệu bị viêm phụ khoa thì ce cần phải dừng quan hệ ngay và điều trị theo chỉ định của bs nhé. Quan hệ trong quá trình bị viêm nhiễm có thể khiến vi khuẩn thâm nhập sâu hơn, lây cho đối tác và còn có thể khiến phần bị viêm nhiễm ngày càng nặng hơn đó.

  22. Đặng Lương Vĩnh says: Trả lời

    thực ra mấy nguyên nhân trên k chỉ gây ra bệnh viêm tử cung mà còn có thể gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác thế nên các ce nào mà đang mắc phải những sai lầm trên thì bỏ ngay đi nhé 

  23. Nhug Nhug says: Trả lời

    Viêm tử cung do cái khác thì m k nói nhưng ce nào mà để bị viêm do nạo phá thai thì đúng là k thể chấp nhận được. Giờ có bao nhiêu cách phòng tránh thai an toàn, hiệu quả mà chs ce k áp dụng mà lại để đến lúc mang thai ngoài ý muốn rồi đi nạo phá vừa ảnh hưởng sức khoẻ của m vừa tội nghiệp đứa nhỏ.

  24. Trang Trần says: Trả lời

    Đây này 1 đống các biện pháp tránh thai cho các ce lựa chọn luôn nhé, y học ngày càng phát triển nên có rất  nhiều các biện pháp tránh thai chứ có phải như ngày xưa đâu https://vietmec.org/tranh-thai-tong-quan-va-cac-bien-phap-tranh-thai-thuong-gap-n3146.html

  25. Hương Ena says: Trả lời

    nhiều pp tránh thai pp nào cũng tốt cả nhưng quan trọng là phải hợp có, có người hợp cái này người hợp cái kia thế nên khi quyết định áp dụng pp nào ce cũng nên tham khảo thêm ý kiến của bs nhé. Như mình thì mình áp dụng biện pháp cấy que tránh thai. Trước khi cấy mình có gọi điện cho bên pk sản phụ khoa Vietmec để nhờ tư vấn sau đó mình qua trực tiếp pk các bs lại tư vấn thêm 1 lần nữa, ưng thì ký giấy làm thôi. Nói chung mà bên này họ rất có trách nhiệm với các dịch vụ.

  26. Hương Ena says: Trả lời

    À quên đây là website của bên Vietmec cho bạn tìm hiểu thêm cũng như là có thể liên hệ với bên họ để xin tư vấn hoặc đặt lịch nhé! https://vietmec.org

  27. Lê Thảo says: Trả lời

    E tính cẩn thận từ ngày lấy chồng xong cái lâu thì 6 tháng là e phải đi khám phụ khoa 1 lần, khám pk Vietmec thì hết có 100k/lần khám tổng quát, qúa rẻ, hơn nữa pk có thể đặt lịch trước nữa nên rất tiết kiệm thời gian. Khám để có vấn đề gì còn xử lý sớm, nói chung là phải chủ động với sức khoẻ của mình.

  28. Thu Thu says: Trả lời

    Ngày trước mình cũng từng khổ sở vì cái bệnh viêm tử cung này rồi ngứa ngáy, đau bụng, quan hệ cũng đau,…may quá được đứa bạn giới thiệu qua pk Vietmec điều trị. PK thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại lắm và quan trọng nhất là bác sĩ rất giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa cơ à. Mình theo thuốc bác sĩ ở đây sau khoảng 2 tuần thi tình trạng bệnh đỡ hẳn, sau tầm tháng hơn tháng gì đó thì bệnh khỏi hẳn, giờ đã được nửa năm rồi trộm vía bệnh không bị tái phát

  29. Vân ốc says: Trả lời

    m thấy các ce bỏ tiền chữa bệnh thì có khi k tiếc đâu nhưng mà lại tiếc mấy đồng đi khám định kỳ mà e thấy việc khám định kỳ là vô cùng quan trọng luôn nó giúp mình phát hiện sớm những dấu hiệu quả bệnh để kịp thời xử lý và nó cũng giúp làm giảm chi phí điều trị nếu k may có bị bệnh.

  30. Vy Oanh says: Trả lời

    Về cái khoản điều trị bệnh lý phụ khoa thì Vietmec làm tốt đó. Em từng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện ở đây rồi. Bác sĩ thao tác rất nhanh và nhẹ nhàng, không đau hay để lại sẹo gì cả. Tư vấn và chăm sóc hậu kỳ sau khi khám cũng rất chu đáo. Thấy cũng nhiều chị em điều trị viêm lộ tuyến ở đây khỏi rồi lắm

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo