Những cách chữa viêm nội mạc tử cung hiệu quả chị em cần nhớ

Hiện nay, viêm nội mạc tử cung là một bệnh phụ khoa rất thường gặp ở chị em phụ nữ. Cũng giống với các bệnh phụ khoa khác không chỉ gây ra những vấn đề trong sinh hoạt mà bệnh còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy, chữa viêm nội mạc tử cung như thế nào là mối quan tâm hàng đầu hiện nay.

Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về cách điều trị bệnh như thế nào chị em hãy cùng nắm vững một số vấn đề về viêm nội mạc tử cung sau đây.

Viêm nội mạc tử cung là gì? Dấu hiệu và nguyên nhân gây bệnh

Theo Wikipedia, viêm nội mạc tử cung chính là tình trạng viêm nhiễm diễn ra ở trong buồng của tử cung. Bệnh có thể do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Bệnh được chia ra hai giai đoạn, viêm nội mạc tử cung cấp tính và viêm nội mạc tử cung mãn tính.

chữa viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến hiện nay

Khi viêm nhiễm xảy ra ở bề mặt của nội mạc tử cung và phát triển tại lớp niêm mạc ngoài cùng của tử cung thì đây là viêm nội mạc tử cung cấp tính.

Còn khi ở giai đoạn mãn tính, lúc này viêm nhiễm đã xảy ra ở lớp đáy của tử cung, kết cấu của nội mạc tử cung sẽ bị các vi khuẩn, vi trùng phá hủy và gây nguy hiểm đến khả năng sinh sản của chị em.

Nếu những chị em bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… không điều trị kịp thời, các vi khuẩn di chuyển ngược lên trên sẽ khiến nguy cơ bị viêm nội mạc tử cung cao hơn rất nhiều.

Dấu hiệu viêm nội mạc tử cung

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chị em có thể dễ dàng nhận biết được triệu chứng khi bị viêm nội mạc tử cung, cụ thể đó là:

  • Rối loạn kinh nguyệt: Kinh nguyệt không đều và sự bất thường ở máu kinh chính là biểu hiện đầu tiên của viêm nội mạc tử cung. Lúc này lượng máu kinh của chị em thất thường, có thể quá ít hoặc quá nhiều, máu kinh vón cục hoặc chuyển màu đen… Một số chị em sẽ gặp triệu chứng xuất huyết bất thường không trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Dịch âm đạo lẫn máu, khí hư bất thường, màu sắc thay đổi có thể màu xanh, đen hoặc vàng, có mùi hôi.
  • Xuất hiện cơn đau ở bụng dưới rất dữ dội, đôi khi lại đau âm ỉ, đau khi quan hệ tình dục. Những cơn đau bụng dưới có thể kèm theo sản dịch (sau sảy thai hoặc sinh đẻ chất dịch này có lẫn máu chảy từ tử cung).

Cách chữa viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung gây ra những cơn đau bụng dưới dữ dội cho chị em

  • Người bệnh có biểu hiện sốt nhưng không cao, thân nhiệt ở mức trên dưới 38 độ C. Kèm theo đó là trong người khó chịu, nhức đầu, chóng mặt.
  • Nếu viêm nội mạc tử cung xảy ra cùng lúc với các bệnh khác như: Lao, viêm tiểu khung, nhiễm khuẩn Chlamydia… thì người bệnh sẽ gặp những triệu chứng như: Chướng bụng, đau bụng dưới, dịch âm đạo có mùi và thay đổi bất thường, thậm chí có trường hợp khí hư kèm máu.

Nguyên nhân viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung có thể gặp ở bất cứ chị em nào, và tỉ lệ mắc bệnh cao hơn ở những đối tượng như: Đã quan hệ tình dục, trải qua sinh đẻ, mang thai, từng phá thai, thực hiện các thủ thuật phụ khoa.

Một số nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung ở nữ giới chị em cần lưu ý đó là:

  • Do viêm nhiễm từ các bộ phận khác: Khi mắc bệnh lý viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… chị em không điều trị kịp thời các vi khuẩn sẽ tấn công lên và gây viêm nhiễm như: Viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng…
  • Do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Vệ sinh vùng kín kém sạch, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nội mạc tử cung cấp tính.
  • Do sảy thai, sinh đẻ, các tổn thương khi thực hiện thủ thuật ngoại khoa: Đây cũng là một nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung ở chị em phụ nữ mà chị em cần lưu ý.
  • Ngoài ra nếu chị em thực hiện thủ thuật nạo phá thai không an toàn thì các tổn thương tại nội mạc tử cung này sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nhanh chóng.

chữa viêm nội mạc tử cung như thế nào hiệu quả?

Sảy thai, do sinh đẻ, nạo phá thai không an toàn là những yếu tố gây viêm nội mạc tử cung

Cách chữa viêm nội mạc tử cung và lưu ý trong điều trị

Những cách chữa viêm nội mạc tử cung phổ biến

Viêm nội mạc tử cung nếu không chữa trị thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của chị em như: Gây các bệnh phụ khoa, gây nhiễm trùng huyết, viêm vòi trứng, nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới…

Chính vì vậy, sớm phát hiện bệnh và có cách điều trị đúng lúc và đúng phương pháp là việc làm vô cùng cần thiết. Và chữa viêm nội mạc tử cung các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Các phương pháp điều trị viêm nội mạc tử cung thường được áp dụng hiện nay đó là:

  • Viêm nhiễm thông thường: Với trường hợp bệnh nhân chỉ bị viêm nhiễm thông thường thì thuốc kháng sinh sẽ là lựa chọn của bác sĩ cho người bệnh lúc này. Các thuốc kháng sinh sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của mầm bệnh và tiêu diệt hoàn toàn chúng.
  • Viêm nhiễm ở mức độ nặng: Bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa viêm nội mạc tử cung bằng các tiểu phẫu không nguy hiểm để loại bỏ các vùng viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Còn đối với các trường hợp người bệnh mắc viêm nội mạc tử cung do hậu quả của các thủ thuật ngoại khoa như: Đặt vòng tránh thai, sinh nở, nạo hút thai và xảy ra biến chứng như sót thai hay sót nhau thai… lúc này người bệnh phải loại bỏ hết phần nhau thai, thai sót lại rồi mới thực hiện chữa viêm nội mạc tử cung.

Lưu ý trong chữa viêm nội mạc tử cung

Chữa viêm nội mạc tử cung ở giai đoạn nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định các thuốc kháng sinh

Một số lưu ý trong chữa viêm nội mạc tử cung

Chữa viêm nội mạc tử cung như thế nào còn phải tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh. Chính vì vậy, chị em cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây để có được kết quả chữa trị như mong muốn.

+ Chị em khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh hãy chủ động đến cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán bệnh. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà điều trị.

+ Trong thời gian sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, chị em phải tuân thủ những hướng dẫn một cách nghiêm ngặt. Không tự ý thay đổi liều lượng, thời gian uống thuốc… để bệnh có thể nhanh chóng được cải thiện.

+ Những viêm nhiễm của viêm nội mạc tử cung có thể lây qua đường tình dục không an toàn. Vì thế, trong quá trình chữa viêm nội mạc tử cung chị em hãy kiêng quan hệ tình dục, bên cạnh đó là điều trị cho cả bạn tình để có được kết quả điều trị cao nhất.

+ Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học cũng là điều mà chị em cần lưu ý trong thời gian chữa bệnh.

Như vậy, chị em có thể thấy rằng nếu muốn chữa viêm nội mạc tử cung hiệu quả thì cần phải đến cơ sở y tế thăm khám. Bác sĩ sẽ là người đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp dựa trên nguyên nhân và mức độ bệnh của chị em.

Hi vọng bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp các chị em hiểu hơn về viêm nội mạc tử cung cũng như cách chữa bệnh hiệu quả. Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Viêm nội mạc tử cung có chữa được không?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Miu Trần says: Trả lời

    Mỗi lần đến tháng e đều vô cùng đau bụng đau muốn chết đi sống lại luôn ấy cũng lo bị viêm nội mạc nhưng mà may đi khám bs bảo không sao, sau này sinh con xong sẽ đỡ, nghe xong cũng thấy yên tâm hẳn. E cũng khám ở pk sản phụ khoa Vietmec này đấy, bs khám rất cẩn thận, tư vấn nhiệt tình không có chuyện vẽ bệnh lấy tiền 1 chút nào. Nói chung là rất ưng.

  2. Quy Nguyễn says: Trả lời

    ngoài viêm nội mạc ra thì giờ nhiều bệnh phụ khoa lắm bệnh này gây ra bệnh kia và nếu không đc chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của các chị em lắm đấy như là viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vòi trứng,….vì thế các chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì thì có thể kịp thời xử lý nhé!

  3. Linh Coca says: Trả lời

    Theo mình thì ce tốt nhất vẫn là đi khám phụ khoa định kỳ. Khám định kỳ k những có thể phát hiện ra đc bệnh viêm nội mạc mà còn có thể phát hiện ra nhiều bệnh phụ khoa khác. Bệnh gì cũng thế càng phát hiện sớm thì càng dễ điều trị. Giờ nhiều pk phụ khoa nên đi khám cũng tiện mà.

  4. Trần Thu Hương says: Trả lời

    bạn ơi giờ nhiều pk thật đó nhưng mà k phải pk nào cũng tốt cả đâu, cứ thỉnh thoảng lại thấy báo đài nói về pk sản phụ khoa k đủ chất lượng và ngay bản thân mình từng bị 1pk tư doạ cho vẽ bệnh lấy tiền đến sợ luôn. Thế nên ce cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín để khám chữa bệnh phụ khoa nhé! Mình thấy tốt nhất là vào viện, k vào đc viện thì cũng nên đi các pk công lập ấy chứ đừng có đi chữa ở mấy cái pk tư, k cẩn thận tiền mất tật mang

  5. Bông Su says: Trả lời

    Đồng ý với bạn Hương, khám chữa bệnh nhất định phải tới cơ sở y tế uy tín nhất là bệnh phụ khoa vì nó liên quan trực tiếp đến thiên chức làm mẹ của mình. Ce nào ngại vào viện đợi chờ thì em xin giới thiệu pk sản phụ khoa Vietmec nhé. Pk công lập thuộc sở y tế, bs thì từng làm việc ở các bệnh viện lớn ra, chi phí khám chữa công khai minh bạch, thậm chí còn thanh toán BHYT đối với 1 số dịch vụ nữa cơ. Chỗ khám chữa phụ khoa ruột của mình và các chị em cùng cơ quan đấy.

  6. Thêu Thùa says: Trả lời

    Bị viêm nội mạc tử cung có nhiều nguyên nhân nhưng mẹ nào mà để bị do nạo phá thai thì đúng là k chấp nhận được. Giờ có qúa nhiều biện pháp tránh thai an toàn hiệu quả mà sao các bạn k áp dụng cứ để nhỡ nhàng rồi lại đi nạo phá vừa tội đứa con vừa hại sức khoẻ của mình. Bạn nào đang muốn tìm pp tránh thai lâu dài thì mình thấy có pp cấy que tránh thai hiện đang đc nhiều ce sử dụng, mình cũng đang dùng ổn lắm. Mình cấy loại 1 que của Hà Lan tác dụng 3 năm, que cấy dưới bắp tay nên k lo gây viêm nhiễm với cả ảnh hưởng đến chuyện đó. Nói chung là nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các pp khác.

  7. Dương Hằng says: Trả lời

    Bạn ơi bạn cấy que tránh thai ở đâu thế, pp đó là như nào bạn có thể cho m thêm thông tin được khôg mình cũng đang có nhu cầu kế hoạch mà chưa lựa chọn đc pp phù hợp vẫn chỉ dùng bao mà thôi nhưng mà cả 2 vợ chồng đều thấy k thoải mái lắm.

  8. Hạ Minh says: Trả lời

    mình cấy ở pk sản phụ khoa Vietmec bạn nhé, pk nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân chỗ 282 Khương Đình ấy. Trước khi cấy bs họ tư vấn cẩn thận rõ ràng lắm, đồng ý thì ký giấy làm k thì lựa chọn phương pháp khác. Bs làm rất nhanh và gần như k đau chút nào đâu. Đây nhé bạn có thể đọc bai này để hiểu hơn về pp này và tốt nhất theo mình thì vẫn là bạn nên liên hệ với bên họ để tư vấn onlin hoặc đến pk để đc các bs tư vấn trực tiếp nhé 

    https://vietmec.org/cay-que-tranh-thai-la-gi-va-nhung-dieu-chi-em-can-biet-n3729.html

  9. Mỹ Duyên says: Trả lời

    Vệ sinh vùng kín đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng tránh các bệnh phụ khoa, điều này thì cách các chị em ai cũng biết nhưng mà nhiều khi các chị em vẫn thiếu kiến thức để rồi mắc sai lầm trong việc vệ sinh. Em chia sẻ cho các chị em bài này, mn chịu khó đọc 1 chút để có thêm kiến thức về vệ sinh vùng kín giúp mình phòng tránh các bệnh phụ khoa nha https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

  10. Sun Rise says: Trả lời

    bên cạnh viêm nội mạc ra thì còn có bệnh lạc nội mạc tử cung, bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của các chị em đấy nha. các chị em nên bớt chút thời gian tìm hiểu thêm về bệnh này nữa nha.

  11. Hà Mai Nguyễn Thị says: Trả lời

    Ôi e chăm chỉ lắm cứ 3-6 tháng là lại đi khám phụ khoa định kỳ 1 lần. E khám ở pk công lập Vietmec ấy. E hay khám bs Hương ở đây. Bs Hương có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa và từng làm việc tại các bệnh viện lớn ra nên khám chữa các bệnh phụ khoa rất là yên tâm luôn. Nói chung là đã qua Vietmec rồi thì cứ yên tâm đi, bên họ toàn bs giỏi cả mà. Vì chăm chỉ đi khám phụ khoa định kỳ nên em đã chữa khỏi bệnh viêm âm đạo rất nhanh chóng chứ em thấy nhiều chị bị dai dẳng lắm à.

  12. Lạc Lối says: Trả lời

    nói đến viêm âm đạo dai dẳng thì em cũng đã từng bị đây, sau đó cũng điều trị khỏi ở pk sản phụ khoa Vietmec đấy, e nghe mấy c trên webtretho mách địa chỉ này nên mới biết đấy

    https://www.webtretho.com/forum/f4697/hanh-trinh-chua-benh-viem-am-dao-dai-dang-2648377/

  13. Nguyễn Yến says: Trả lời

    Em chào các chị, em cũng vừa biết mình mắc bệnh này, em rất sợ vì một số bài báo viết đây là 1 trong những dạng vô sinh, và rất có thể dẫn đến ung thư. Hiện tại em đang uống thuốc và ngừa thai theo đơn của bác sĩ.  Em co’ hỏi là nên mổ nội sôi ko thì bác sỹ nói : nan còn nhỏ, cần theo dõi…..em đang sống ở HN, em ko biết nên làm gì, ko biết khám bác sỹ nào la tốt nhất…em hoang mang lắm, em rất cần lời khuyên của các chị

  14. Bảo An says: Trả lời

    bạn nên vào viện hoặc không thì qua pk sản phụ khoa Vietmec xem sao. Bs của pk cũng toàn những người có nhiều năm kinh nghiệm và từng làm việc tại các bệnh viện lớn mà còn nổi tiêng mát tay nữa chứ. Thấy các ce review điều trị nhiều bệnh khác tốt lắm còn riêng em thì điều trị viêm cổ tử cung ở đây rồi cũng rất là ưng ý luôn

  15. Hà Minh Vũ says: Trả lời

    Mình có một cháu và đã hút thai vì còn vướng bận nhiều việc, bây giờ mình muốn sinh cháu thứ 2 nhưng thả mãi mà ko có em bé. Đi khám Bs cho siêu âm đầu dò soi voi trứng và tử cung kết luận rằng mình bị viêm niêm mạc buồng tử cung, đã uống thuốc(mình khám đc một tháng rồi). Các mẹ có ý kiến gì hay tư vấn cho mình với nhé.

  16. Đào Thu Hiền says: Trả lời

    e đi khám cũng bị chuẩn đoán là viêm NMTC các mẹ ạ, e mới lấy chồng đc 6 tháng, có lẽ nào đấy là nguyên nhân vc e chưa có baby ko??
    Triệu chứng của e thì e mới bị rong kinh 1 chu kỳ gần đây thui, sau đó e đi khám lun, khí hư của e màu trắng như lòng trứng gà, còn âm đạo hơi có mùi
    E đang uống thuốc điều trị được 1 hôm rùi
    Các mẹ nào có kinh nghiệm trong việc chữa khỏi bệnh này không giúp e với ạ????

  17. Nguyễn Phương Quỳnh says: Trả lời

    haizzz đấy các mẹ thấy tác hại của việc nạo phá thai chưa!!! ce mình phải chủ động bảo vệ mình nhé, giờ có 1 đống biện pháp tránh thai có thể dùng được mà chứ có phải là thiếu thốn như ngày xưa đâu. Uống thuốc k được thì tiêm, dùng bao, rồi còn có dặt vòng cấy que tránh thai các thứ nữa. Bên Vietmec làm dịch vụ kế hoạch hoá gia đình cũng đc đó, chị em nào có nhu cầu thì cứ qua đây mà làm nếu cần thì cứ gọi điện cho bên họ nhờ tư vấn trước cũng được.

  18. kate Phạm says: Trả lời

    bạn mới uống thuốc được 1 hôm thôi mà, đừng nóng vội điều trị bệnh gì cũng thế nhất là các bệnh phụ khoa cần phải kiên trì làm đúng theo chỉ định của bác sĩ thì mới mong là bệnh có thể khỏi được bạn nhé! Bạn cứ uống hết thuốc theo chỉ định của bs xem sao nha còn nếu là bạn tự ý dung thuốc thì k được đâu nhé phải dừng lại ngay.

  19. Thu Moon says: Trả lời

    Bạn ơi bạn thử qua pk sản phụ khoa Vietmec xem sao nhé, trước mình cũng điều trị theo bác sĩ Hương ở đó đấy. Nói chung là phải kiên trì, làm đúng theo chỉ định của bs. Giờ đây mình k còn phải khổ sở với cái bệnh này nữa rồi, hihi

  20. Dương Dương says: Trả lời

    Chữa viêm nội mạc tử cung hay bất kỳ bệnh phụ khoa gì thì ce đều cần phải chú ý kiêng quan hệ cho đến khi chữa khỏi bệnh nhé! Quan hệ trong quá trình bị bệnh sẽ khiến bệnh nặng hơn và làm giảm hiệu quả điều trị đấy.

  21. Thanh Thuỷ says: Trả lời

    Cái bệnh viêm phụ khoa dường như ai cũng có khả năng mắc phải nhỉ. Suy cho cùng thì phòng và chữa ngay từ khi có dấu hiệu là cách tốt nhất để chiến đâu với cái bệnh này. Chị em nào có các dấu hiệu như khí hư ra nhiều, có mùi hôi, có màu lạ, ngứa ngáy khó chịu thì 90% là đã mắc bệnh viêm phụ khoa rồi. 

  22. Yến says: Trả lời

    Giữa việc điều trị bằng thuốc tây và sử dụng các bài thuốc dân gian thì nên chọn cách nào để điều trị viêm phụ khoa hiệu quả và an toàn hơn ạ?

  23. Sisi Hậu says: Trả lời

    Tùy từng tình trạng viêm phụ khoa nữa. Nếu bị nhẹ thì dùng mấy bài thuốc dân gian từ lá thuốc là ok. Nhưng nếu viêm nặng rồi thì mấy cái đấy chẳng ăn thua đâu, có chăng thì chỉ hỗ trợ điều trị bệnh thôi. Nặng rồi thì phải dùng thuốc, thâm chí là can thiệp ngoại khoa thì mới khỏi được. 

  24. Thị Trâm says: Trả lời

    Phòng khám Vietmec làm việc trong khung giờ nào vậy ạ? Có làm việc chủ nhật không? Khi khám có cần đặt lịch trước không?

  25. Hồng Ánh says: Trả lời

    Bạn có thể đặt lịch qua hotline, website hoặc fanpage Vietmec đều được. Thật ra đi khám cũng không cần đặt lịch trước nhưng đặt trước thì sẽ được sắp xếp khám nhanh hơn. Vietmec làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật bạn nhé! bonus thêm cho bạn là chi phí khám chữa bệnh ở đây khá mềm mà dịch vụ lại tốt, 1 số dịch vụ còn được thanh toán bảo hiểm y tế nữa cơ à.

  26. Ốc says: Trả lời

    Hôm qua vừa đến Vietmec khám xong, may quá chỉ viêm nhẹ chứ không có gì nghiêm trọng. Các mẹ nào gần khu Thanh Xuân thì đây là địa chỉ ok đấy ạ. Các mẹ đã có gia đình nhớ đi khám Pk thường xuyên nhé, bà chị mình mới mấy tháng trước khám không có gì, tuần trước khám có có u nang ở CTC ấy. Như mình cứ đều đặn khoảng 3 tháng đi khám một mình.

  27. Nguyễn Mai Hoa says: Trả lời

    Vietmec thì quá là nổi tiếng trong các dịch vụ sản phụ khoa rồi, mình và các chị em cùng cơ quan có vấn đề gì là đều qua đây cả à thế nên các chị em nào chưa biết đến pk này thì cứ yên tâm đến trải nghiệm dịch vụ ở đây, đảm bảo là lần sau mn k muốn đi chỗ khác nữa luôn.

  28. Hải Anh says: Trả lời

    Dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung là đau bụng dưới, đau khi quan hệ, kinh nguyệt không đều, rối loạn tiêu hoá, khó thụ thai,…nếu ce thấy m có mấy biểu hiện này thì nên đi khám và điều trị sớm nhé, điều trị càng sớm thì sẽ càng tăng cơ hội có bầu đấy à

  29. Nguyen Hang says: Trả lời

    Em đang định đi xét nghiệm phần phụ xem sao,vì thấy cái này cũng có liên quan mật thiết đến sức khỏe sinh sản chứ ko coi thường được, mà giờ đang đến tháng thì có đi khám được ko hả các mẹ???

  30. Nhím says: Trả lời

    Có kinh thì để qua tuần kinh đã bạn. Công nhận xét nghiệm phần phụ này cũng quan trọng thật. Lúc đầu mình ko quan tâm lắm đâu, nhưng đi khám phụ khoa ở VietMec được bác sĩ tư vấn nên mình đã quan tâm hơn đến việc thăm khám phần phụ nữa:

    https://vietmec.org/-xet-nghiem-viem-phan-phu-ban-da-hieu-ro-n3474.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo