Những loại thuốc trị nấm Candida cho nam hiệu quả các quý ông cần biết

Bài nên đọc:

>> Nhiều chị em thắc mắc: Bị nấm Candida có gây vô sinh?

>> Mách nhỏ tuyệt chiêu trị nấm Candida bằng dầu dừa hiệu quả

Bệnh nấm Candida ở nam giới

Trước khi tìm đến những thuốc trị nấm Candida cho nam hiệu quả bạn cần nắm một số thông tin về nấm Candida ở cánh mày râu. Nấm Candida là một loại nấm men thường kí sinh ở bộ phận sinh dục của người phụ nữ sau đó lây sang cho nam giới qua đường tình dục không an toàn.

Tuy nhiên nhiễm nấm Candida sinh dục cũng có thể phát triển ở các bộ phận khác như miệng, ống thực quản, chân, tay, nách, da… và gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Đối với nam giới, bệnh có thể dẫn tới viêm bao quy đầu.

Khi bị nhiễm nấm candida, người bệnh có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, đau rát ở bộ phận sinh dục, có thể thấy xuất hiện dịch mủ hoặc nổi mẩn trắng ở dương vật; phần quy đầu và mặt trong bao quy đầu có màu hồng đỏ, xuất hiện nhiều vết nứt, cảm giác ngứa và bỏng rát, thấy không thoải mái khi quan hệ tình dục.

Bệnh nấm Candida ở nam giới có triệu chứng biểu hiện thường ít và dễ nhầm với các bệnh dị ứng, do đó nhiều đấng mày râu chủ quan không đi khám xét. Hậu quả mà bệnh nấm Candida sinh dục gây ra có thể kể đến như viêm niệu đạo, tăng nguy cơ nhiễm HIV… Chính vì vậy, bạn cần hiểu rõ về một cách điều trị cũng như thuốc trị nấm Candida cho nam hiệu quả để khắc phục tình trạng bệnh của mình.

thuốc trị nấm Candida ở nam giới

Nấm Candida ở nam giới gây ra những phiền toái trong cuộc sống

Một số loại thuốc trị nấm Candida cho nam giới

Tùy thuộc từng vị trí bị nhiễm nấm mà các bác sĩ sẽ thực hiện khám và kê các đơn thuốc trị nấm Candida cho nam giới ở vùng đó. Bác sĩ sẽ sử dụng một tăm bông để lấy mẫu từ những khu vực bị nhiễm nấm như miệng, bộ phận sinh dục để xét nghiệm.

Trong một số trường hợp các bác sĩ có thể siêu âm hoặc chụp CT để kiểm tra não, gan, thận hoặc lá lách có bị tổn thương do nấm Candida hay không.

Việc sử dụng thuốc trị nấm Candida cho nam như thế nào còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Có thể kết hợp sử dụng thuốc Đông y hoặc Tây y. Việc điều trị đúng thuốc sẽ đảm bảo bệnh nhanh khỏi, không mất nhiều thời gian và tiền bạc. Cụ thể:

1. Thuốc trị nấm Candida ở mức độ nhẹ

Thông thường, khi bệnh vẫn ở mức nhẹ thì bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc uống kết hợp với thuốc bôi bên ngoài. Nếu bệnh nặng hơn và còn liên quan đến một số bệnh khác thì cần phải tiến hành cắt bao quy đầu .

Nấm Candida ở nam giới thường được điều trị bằng việc sử dụng thuốc kháng nấm. Đối với nam giới thường không cần điều trị phức tạp như phụ nữ vì bệnh có thể sẽ tự khỏi.

2. Thuốc trị nấm Candida cho nam giơi ở mức độ nặng

Tuy nhiên, nếu bị viêm nhiễm nặng và tái phát nhiều lần bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất. Bác sĩ có thể kê một số loại thuốc trị nấm Candida cho nam giới để tiêu diệt vi khuẩn như sau:

– Nhiễm nấm Candida ở miệng sử dụng các loại thuốc như:Nystatin, fluconazole, clotrimazole, itraconazole.

– Nhiễm nấm Candida ở thực quản sử dụng thuốc như: fluconazole, nystatin, itraconazole.

– Thuốc trị nấm Candida cho nam ở da có thể sử dụng thuốc bôi như: Nystatin, naftifine, miconazole, clotrimazole, và ketoconazole.

– Nhiễm nấm Candida trong máu sử dụng thuốc: Anidulafungin, micafungin, caspofungin hoặc amphotericin B.

– Nhiễm nấm Candida ở bao quy đầu có thể bôi kem chống nấm như ketoconazole, clotrimazole.

thuốc trị nấm candida cho nam giới

Thuốc trị nấm Candida cho nam có thể dùng kháng sinh

Ưu điểm của các loại thuốc Tây y này đó là có tác dụng nhanh tại chỗ. Chỉ sau 1 tuần sử dụng các dấu hiệu của bệnh sẽ giảm dần.

Tuy nhiên thuốc trị nấm Candida cho nam này không có tác dụng điều trị bệnh triệt để, khi sử dụng nhiều lần có thể gây ra hiện tượng nhờn thuốc hoặc có những tác dụng phụ như: Nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, táo bón, đầy hơi, tiêu chảy, đại tiện ra máu; thiểu năng tuyến thượng thận gây chứng vú to ở nam giới và giảm ham muốn tình dục; viêm da, phát ban, mày đay, tăng enzym gan,…

Do đó mọi người có xu hướng kết hợp với dùng thuốc Đông y. Các loại thuốc đông y có tác dụng tiêu độc kháng khuẩn và giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng và giúp điều trị bệnh từ bên trong, ngăn ngừa bệnh tái phát. Các bạn có thể kết hợp uống và rửa vùng kín bằng thuốc Đông y để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Một số lưu ý khi điều trị nấm Candida ở nam giới

Bên cạnh việc dùng những loại thuốc trị nấm Candida cho nam giới, bạn cũng có thể kết hợp ăn nhiều trái cây không có đường và men.

– Nấm Candida chỉ phát triển mạnh trong môi trường có đường, do đó chế độ ăn uống nên hạn chế nạp vào cơ thể lượng carbohydrates và không ăn thực phẩm có đường như socola, bánh ngọt, mật ong, trái cây khô, ngũ cốc,…

– Người bệnh nên tránh những loại trái cây chua như cam, chanh, bưởi, cà chua, dứa cho tới khi điều trị khỏi bệnh.

– Trong thời gian mắc bệnh cũng như dùng thuốc trị nấm Candida cho nam bạn nên kiêng rượu; bia, pho mát; những thực phẩm lên men, giăm bông; nấm liệu; dưa chua; hạt bơ; khoai tây; nước tương; giá và giấm trong thực đơn hàng ngày của bạn.

lưu ý khi dùng thuốc trị nấm Candida cho nam

Nên đi thăm khám bác sĩ để được điều trị kịp thời

– Nam giới không nên tự ý mua thuốc về sử dụng để tránh bệnh ngày càng nghiêm trọng thêm.

– Bạn nên đi khám nam khoa định kỳ và có đời sống tình dục lành mạnh. Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

Trên đây là thông tin về thuốc trị nấm Candida cho nam cũng như những lưu ý mà bạn nên áp dụng trong quá trình điều trị. Hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết trong việc phòng và điều trị căn bệnh này.

>> Tham khảo:

Có nên chữa nấm Candida tại nhà hay không?

Phương Hoa (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo