Mách chị em những cách chữa nấm candida tại nhà hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Nhiều chị em thắc mắc bị nấm candida có vô sinh không?

>> Cách chuẩn đoán vi nấm candida giúp phát hiện và điều trị bệnh sớm

Có nên chữa nấm candida tại nhà?

Nhắc tới các bệnh phụ khoa không thể không nhắc tới bệnh viêm phụ khoa do nấm candida gây ra bởi đây là một bệnh rất phổ biến. Nhiều chị em do ngại hoặc không muốn đến bệnh viện thăm khám nên thường thắc mắc không biết có nên chữa nấm candida tại nhà hay không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, với những người mới bị nhiễm bệnh ở giai đoạn đầu thì hoàn toàn có thể chữa nấm candida tại nhà bằng các phương pháp đơn giản. Bệnh có thể khỏi sau 2 tuần tích cực điều trị nấm candida.

Nếu bệnh của bạn đã ở giai đoạn nặng thì vẫn có thể áp dụng các phương pháp chữa bệnh tại nhà vì nó có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Song song với đó chị em phụ nữ cần phải sử dụng thêm thuốc đặt âm đạo và thuốc uống do bác sĩ chuyên khoa kê đơn để điều trị bệnh triệt để.

Một số cách chữa nấm candida tại nhà phổ biến

Bạn có thể chữa nấm candida tại nhà bằng một số phương pháp đơn giản dưới đây:

– Chữa nấm candida bằng lá trầu không

Phương pháp này vô cùng đơn giản và phổ biến được nhiều người áp dụng.

Bạn chỉ việc ngâm và rửa sạch lá trầu không sau đó cho vào nồi đun sôi rồi đổ ra thau nhỏ. Pha loãng nước lá trầu không rồi rửa bên ngoài. Thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh có chuyển biến tốt.

Chữa nấm candida tại nhà

“Có nên chữa nấm candida tại nhà không?” là thắc mắc của nhiều người

– Trị nấm candida tại nhà bằng tỏi

Giã tỏi và ép thành nước nguyên chất, pha loãng với nước ấm rồi dùng nước này để vệ sinh âm đạo hàng ngày. Bạn có thể áp dụng cách ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày cho đến khi những cơn ngứa giảm hẳn.

– Chữa nấm Candida tại nhà bằng dầu dừa

Rửa sạch vùng kín, lau khô sau đó dùng dầu dừa bôi trực tiếp vào vùng kín khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày có thể rửa sạch lại sau 30 phút hoặc để qua đêm cũng không vấn đề gì.

Dầu dừa có tác dụng tiêu diệt nấm và vi khuẩn vùng kín, giúp dưỡng ẩm và dưỡng da vùng kín vô cùng hiệu quả.

– Trị nấm candida bằng vỏ quả lựu

Vỏ lựu phơi khô, đem đun sôi sau đó lọc lấy nước để rửa âm đạo. Mẹo chữa bệnh này sẽ giúp bạn đẩy lùi ngứa và mùi hôi ở vùng kín.

Bạn cũng có thể nghiền nát lựu hòa với nước uống để điều trị hết ngứa.

– Chữa nấm candida tại nhà bằng đậu bắp

Đổ nước đun sôi với 50-70 g đậu bắp, Sau đó lọc lấy nước và thêm chút đường cho dễ uống. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần. Kiên trì thực hiện triệu chứng ngứa vùng kín sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

– Trị nấm candida bằng sữa chua

Ăn 1 hộp sữa chua không đường có chứa lợi khuẩn acidophilus mỗi ngày cũng là cách trị nấm vùng kín hiệu quả và đơn giản. Ngoài ra bạn cũng có thể bôi trực tiếp sữa chua không đường vào âm đạo hoặc hòa với nước để rửa âm đạo hàng ngày cho đến khi bệnh tình có sự tiến triển tốt.

– Chữa nấm candida tại nhà bằng nước trè xanh

Phương pháp này được nhiều chị em áp dụng nhiều nhất. Bạn chỉ cần lấy lá trè xanh rửa sạch đem đun với nước rồi rửa vùng kín mỗi ngày. Sau khi đi vệ sinh, bạn cũng nên lấy nước chè xanh để rửa sẽ giúp bệnh nhanh khỏi.

Chữa nấm candida tại nhà

Hình ảnh nấm candida trong âm đạo

Thay đổi thói quen sinh hoạt khi chữa nấm candida tại nhà

Để trị nấm candida tại nhà bạn cũng cần phải thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để quá trình điều trị bệnh được hiệu quả:

– Thay đổi chế độ ăn uống: Chế độ ăn với acidophilus hay bifidus sẽ giúp khôi phục lại sự cân bằng của hệ thực vật trong ruột và âm đạo. Bạn cũng có thể mua các sản phẩm bổ sung chống nấm men. Hạt bưởi, lá ôliu và nước trái cây lô hội có hiệu quả ức chế sự lây nhiễm. Axit caprylic là một chất kháng nấm phá hủy các sinh vật candida.

– Ăn nhiều trái cây: Bên cạnh những cách chữa nấm candida tại nhà, bạn nên ăn nhiều trái cây, không nên ăn các chất có đường và men, tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng ăn được. Một số loại không nên ăn đó là cam, bưởi, chanh, cà chua, dứa. Nấm candida phát triển mạnh trong một môi trường có đường, do đó bạn nên hạn chế nạp vào cơ thể chất carbohydrates, men hoặc đường dưới bất kỳ hình thức nào.

– Tránh các loại pho mát, rượu, bánh, sôcôla, thực phẩm lên men, ngũ cốc có chứa gluten, giăm bông, mật ong, hạt bơ, dưa chua, khoai tây, nấm liệu, nước tương, giá, giấm.

– Mặc đồ lót sáng màu bằng cotton. Tránh thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, và các thuốc có chứa corticosteroid. Tránh tiếp xúc các sản phẩm hóa chất và chất tẩy rửa trong gia đình, nước khử trùng có clo, quần áo bằng vải dệt tổng hợp, tránh đi bơi hoặc ngâm mình trong bồn tắm.

– Nếu bạn làm theo những gợi ý này, môi trường âm đạo sẽ được cân bằng hơn và khả năng chữa khỏi bệnh sẽ cao hơn. Tuy nhiên cũng cần phải nhớ kĩ, các phương pháp trên cũng chỉ là hỗ trợ chữa nấm candida tại nhà. Bệnh sẽ vẫn tái phát nếu bạn ngưng thực hiện. Vì vậy nếu muốn điều trị bệnh dứt điểm bạn vẫn phải đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để tiến hành thăm khám và nắm rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo và tìm hiểu thêm các bài thuốc Đông y trong điều trị căn bệnh này. Kết hợp giữa nhiều phương pháp sẽ giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

 Chữa nấm candida tại nhà

Chị em không được lơ là việc thăm khám phụ khoa tại các cơ sở y tế

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa nấm candida tại nhà được nhiều bà mẹ bỉm sữa áp dụng. Hi vọng các bạn có thể tham khảo và áp dụng thành công trong việc điều trị dứt điểm căn bệnh phụ khoa này nhé!

Xem thêm: Mách bạn bị nấm candida uống thuốc gì mau khỏi?

Phương Hoa ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo