Tham khảo một số loại thuốc nam chữa viêm phần phụ hiệu quả

Hậu quả của bệnh viêm phần phụ

Viêm phần phụ là bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. Đây là hiện tượng virut, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng… xâm nhập vào phần phụ trong cơ quan sinh dục của phụ nữ gây nên. Các phần phụ này bao gồm các bộ phận quan trọng như vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng rộng.

Đây là căn bệnh phụ khoa gây ra nhiều tác hại nhất tới sức khở và khả năng sinh sản của phụ nữ, viêm phần phụ có thể gặp phải những rủi ro nguy hiểm sau:

  • Khó thụ thai, vô sinh: Do viêm nhiễm ở vòi trứng, buồng trứng khiến cho khả năng thụ thai bị suy giảm, trứng lắp hoặc khó gặp được tinh trùng.

  • Chửa ngoài dạ con: Khi vòi trứng bị tắc, trứng sau khi được thụ thai thì không thể di chuyển xuống tử cung để làm tổ dẫn tới thai ngoài tử cung. Nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng.

  • Ung thư cổ tử cung: Khi vi khuẩn gây viêm nhiễm vòi trứng, tấn công vào buồng trứng gây viêm buồng trứng, viêm tử cung và có thể chuyển sang giai đoạn ung thư cổ tử cung.

Viêm phần phụ có thể khiến chị em bị vô sinh

Viêm phần phụ có thể khiến chị em bị vô sinh

  • Áp xe buồng trứng: Khi bị viêm nhiễm thời gian dài ở buồng trứng có khả năng gây áp xe buồng trứng rất khó khăn trong việc điều trị, có khả năng phải cắt bỏ buồng trứng.

  • Viên phúc mạc đáy chậu: Vùng phúc mạc đáy chậu ở rất gần với phần phụ của cơ quan sinh dục nữ nên dễ bị ảnh hưởng của viêm phần phụ.

  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh: Khi bị viêm phần phụ khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và không thoải mái trong quan hệ vợ chồng. Điều đó làm ảnh hưởng tới tâm sinh lý vợ chồng khiến cho hạnh phúc vợ chồng không như ý.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Chữa viêm phần phụ bằng thuốc nam

Hiện nay, nhiều chị em tin dùng thuốc nam để chữa bệnh phụ khoa trong đó có viêm phần phụ. Do đó, sau khi thăm khám, nếu có kết luận bị viêm phần phụ ở thể nhẹ thì chị em có thể áp dụng một số bài thuốc nam dưới đây:

1. Trinh nữ hoàng cung: Đây là bài thuốc quý có chứa chất kháng khuẩn rất tốt và có công dụng chống lại sự tiến triển của mọi tế bào ung thư. Nhằm chữa trị và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, u cổ tử cung đặc biệt là chữa viêm phần phụ rất hiệu quả.

2. Đương quy: Đây là vị thuốc quan trọng trong các vị thuốc nam chữa viêm phần phụ. Đương quy có tính ôn, vị ngọt cay, vào 3 kinh (can, tỳ, tâm) có công dụng nhuận táo, toor huyết, thông kinh, điều huyết, hoạt trường.

Trinh nữ hoàng cung chữa bệnh viêm phần phụ hiệu quả

Trinh nữ hoàng cung chữa bệnh viêm phần phụ hiệu quả

3. Ích mẫu: Trong Đông y, ích mẫu có vị cay, tính hàn và hoạt huyết điều kinh. Ích mẫu có tác dụng trực ứ huyết để sinh ra huyết mới, là một trong những thuốc nam chị em nên biết khi điều trị bệnh viêm phần phụ. Ích mẫu thảo có tác dụng chữa bế kinh, kinh nguyệt không đều, thống kinh hay ứ máu tích tụ sau khi sinh, đau bụng dưới và đau tức lưng, rong kinh. Hạt của ích mẫu còn được sử dụng làm thuốc chữa thiên đầu thống, phù lũng…

4. Ngải cứu: Ngải cứu là cây thuốc nam phổ biến mọc rất nhiều xung quanh ta. Ngải cứu ngoài việc đem sắc thành thuốc hoặc nấu thành các món ăn hàng ngày để chữa bệnh đau đầu hay dùng làm thuốc để chườm giảm đau nhức xương khớp còn có thể chữa bệnh viêm phần phụ là ổn định thân nhiệt, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, điều hòa kinh nguyệt và chống viêm.

5. Lá cây lô hội (hay còn gọi là nha đam): do có tính sát trùng cao nên thường được dùng cho các trường hợp viêm nhiễm đặc biệt là viêm phần phụ. Chị em có thể bôi trực tiếp lá cây lô hội lên những chỗ ngứa hoặc dùng chiết xuất lô hội dưới dạng nước hoặc gel.

Ngoài các loại thảo dược trên, chị em cũng có thể dùng lá trầu không, lá chè xanh hoặc nước muối loãng để rửa âm hộ trong trường hợp bị bệnh viêm phần phụ.

Lá trà xanh cũng là một bài thuốc hiệu quả trong việc chữa viêm phần phụ

Lá trà xanh cũng là một bài thuốc hiệu quả trong việc chữa viêm phần phụ

Bên cạnh việc dùng các bài thuốc nam để chữa viêm phần phụ, chị em cần thường xuyên tới kiểm tra định kỳ ở các cơ sở y tế để biết tình hình sức khỏe của mình nhằm phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời trước khi quá muộn.

Bùi Linh (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo