Thuốc đặt Metronidazol chữa bệnh gì? Cách dùng như thế nào?

Thuốc đặt Metronidazol chữa bệnh gì?

Những trường hợp viêm nhiễm âm đạo cũng như bệnh phụ khoa thường được các bác sĩ kê đơn thuốc có thuốc kháng sinh Metronidazol. Đây cũng chính là thành phần chính của thuốc có tác dụng điều trị các vấn đề nhiễm khuẩn âm đạo, bệnh viêm vùng chậu. Thuốc được sản xuất với hai loại: Metronidazol 250mg và Metronidazol 500mg có thể dùng theo đường uống hoặc đặt âm đạo.

Công dụng của thuốc đặt Metronidazol:

Thuốc có nhiều công dụng khác nhau, cụ thể:

+ Điều trị nhiễm amip cấp ở đường ruột và áp xe gan, bên cạnh đó là điều trị nhiễm khuẩn kỵ khí và vi khuẩn hiếu khí, kỵ khí hỗn hợp.

+ Điều trị bệnh viêm cổ tử cung, điều trị âm đạo do nhiễm khuẩn, trường hợp này có thể dùng được theo đường uống và đặt âm đạo.

+ Thuốc được dùng phối hợp để điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng do xoắn khuẩn gram âm Helicobacter pylori gây ra.

+ Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng trong điều trị các bệnh lý viêm tiết niệu không do lậu cầu Ngoài ra còn điều trị: Viêm tiết niệu không do lậu cầu, bệnh trùng roi do nhiễm Trichomonas vaginalis (dùng thuốc cho cả phụ nữ và nam giới)…

Thuốc đặt Metronidazol điều trị viêm cổ tử cung, âm đạo bị nhiễm khuẩn

Chống chỉ định:

+ Thông thường, những người bệnh có hiện tượng quá mẫn với những thành phần của thuốc sẽ được bác sĩ chống chỉ định.

+ Chống chỉ định dùng thuốc với người bệnh bị động kinh.

+ Rối loạn đông máu.

+ Không dùng thuốc cho những chị em đang mang thai ở 3 tháng đầu của thai kỳ và thời kỳ đang cho con bú.

Tác dụng phụ:

Khi dùng thuốc đặt Metronidazol người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ như: Chán ăn, buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng hoặc đau thượng vị… Cần đặc biệt thận trọng khi sử dụng thuốc trong các trường hợp người bệnh mắc một số bệnh ở hệ thần kinh trung ương. Bởi thuốc có những độc tính với hệ thần kinh có thể khiến người bệnh gặp phải những hiện tượng như nhức đầu, lú lẫn, chóng mặt, làm giảm bạch cầu…

Chán ăn là một tác dụng phụ khi đặt thuốc

Cách dùng thuốc đặt Metronidazol

+ Ở những chị em mắc viêm âm đạo, viêm niệu đạo do Trichomonas: Liều dùng duy nhất 2 gam hoặc có thể điều trị phối hợp trong thời gian 10 ngày: Một ngày 500mg, chia thành 2 lần và đặt 1 viên trứng vào buổi tối trước lúc đi ngủ.

Để mang lại hiệu quả trong cần điều trị đồng thời cho cả người có quan hệ tình dục, ngay cả khi người bạn tình không có triệu chứng bệnh.

+ Viêm âm đạo không đặc hiệu: Liều lượng 500mg, chia 2 lần một ngày, uống trong thời gian một tuần. Nên điều trị đồng thời cho cả người có quan hệ tình dục.

Ngoài ra, trong một số trường hợp người bệnh mắc viêm âm đạo, có thể kết hợp uống và đặt tại chỗ 1 viên trứng một ngày.

Không dùng thuốc cho người mắc rối loạn đông máu

Lưu ý khi sử dụng thuốc:

+ Cần phải đến bệnh viện thăm khám trước khi mua thuốc về sử dụng. Không nên tự ý mua thuốc về điều trị vì như vậy sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

+ Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chủ trị, dùng đúng liều lượng, không tăng liều cũng như bớt liều trong thời gian điều trị sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chữa bệnh.

+ Kiêng quan hệ tình dục, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không dùng những dung dịch vệ sinh có tính chất tẩy rửa quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng môi trường âm đạo.

+ Ngoài ra, sau thời gian điều trị cần đến tái khám tại bệnh viện để kiểm tra bệnh tình một cách cụ thể nhất.

Như vậy, trên đây là những thông tin tham khảo về thuốc đặt Metronidazol mà chúng tôi muốn gửi đến chị em và bạn đọc. Hãy bảo vệ sức khỏe của chính mình bằng cách thăm khám bệnh một cách cụ thể tại phòng khám và bệnh viện, tuyệt đối không được chủ quan trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Đặt thuốc xong bao lâu thì quan hệ được?

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo