Thuốc đặt Aciginal có tốt không và cách dùng như thế nào?

Linh Anh – Sóc Sơn – Hà Nội

TRẢ LỜI:

Cảm ơn Linh Anh đã gửi những chia sẻ của mình đến benhviemphukhoa.net để được giải đáp. Vấn đề mà bạn thắc mắc sẽ được chúng tôi giải đáp qua những thông tin dưới đây:

Thuốc đặt Aciginal có tốt không và cách dùng như thế nào?

Có thể thấy rằng, những dấu hiệu mà bạn đề cập đến trên đây là những dấu hiệu khá là điển hình của bệnh viêm âm đạo. Một bệnh phụ khoa đang gây ra rất nhiều phiền toái cho các chị em. Những loại nấm, vi khuẩn hay trùng roi sẽ thừa cơ hội xâm nhập vào vùng kín khi vùng kín của bạn không được vệ sinh sạch sẽ, vệ sinh quá sạch sẽ làm mất cân bằng pH trong âm đạo cũng khiến viêm âm đạo hình thành. Hay việc lạm dụng thuốc tránh thai, thụt rửa âm đạo quá sâu…

Bạn cũng có thực hiện những cách dân gian như rửa bằng lá trầu không, nước nhưng tình hình không cải thiện. Thực tế, có nhiều trường hợp có thể sử dụng điều trị viêm âm đạo bằng cách dân gian. Tuy nhiên, phổ biến và hiệu quả hơn cả là việc sử dụng thuốc đặt phụ khoa, trong đó có thuốc đặt Aciginal mà bạn thắc mắc. Bởi trong thành phần của thuốc này có tác dụng diệt nấm, vi khuẩn tốt… có thể điều trị nhanh chóng và an toàn với người bệnh.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách là một nguyên nhân gây các bệnh phụ khoa

Một số thông tin cơ bản về thuốc sẽ được chúng tôi cung cấp dưới đây, từ đó sẽ giúp giải đáp thắc mắc của bạn một cách đầy đủ.

Thành phần thuốc đặt Aciginal:

Là thuốc chuyên điều trị các bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em, thuốc đặt Aciginal gồm các thành phần chính như:

+ Clotrimazole: Tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và nấm gây hại trong âm đạo, ức chế hình thành của nhiều loại nấm gây bệnh phụ khoa.

+ Ornidazole.

+ Miconazole.

Tác dụng của thuốc đặt Aciginal:

Thuốc đặt Aciginal được bào chế dưới dạng viên nén dùng đặt âm đạo, thuốc với tác dụng chủ yếu như:

+ Dùng để điều trị các bệnh phụ khoa do nấm gây ra.

+ Điều trị các trường hợp nhiễm nấm Candida cấp tính hay tái phát.

+ Ngăn ngừa những nguy cơ viêm nhiễm, bên cạnh đó là giúp làm giảm nguy cơ nhiễm tái phát do nấm Candida.

Thuốc dùng điều trị các bệnh phụ khoa do nấm gây ra

Chống chỉ định dùng thuốc:

Không phải tất cả trường hợp nhiễm bệnh phụ khoa có thể dùng được loại thuốc này. Những trường hợp người bệnh sau đây chống chỉ định dùng thuốc:

+ Những người bệnh mắc hay có tiền sử trước đây bị loạn sản máu, mắc bệnh thần kinh.

+ Thận trọng khi dùng thuốc đối với phụ nữ có thai.

+ Những bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần thuốc, đặc biệt các thành phần, hợp chất triazole, macrozole và các dẫn chất imidazole.

+ Với bệnh nhân suy thận chống chỉ định dùng nhiều liều.

Tác dụng phụ của thuốc:

Người bệnh khi dùng thuốc có thể gặp những hiện tượng như: Đau đầu, cảm giác chán ăn, mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, rong kinh, khó thở, chóng mặt…

Cách dùng thuốc đặt Aciginal:

Người bệnh có thể tự đặt thuốc ngay tại nhà với những bước dưới đây. Tuy nhiên, nếu để đảm bảo sự an toàn cũng như yên tâm bạn có thể nhờ các bác sĩ tại phòng khám khi chưa có kinh nghiệm thực hiện việc này.

Đặt 1 viên một ngày trước khi đi ngủ vào buổi tối

Liều lượng dùng thuốc: Đặt 1 viên một ngày trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Cách đặt thuốc:

+ Bạn nhúng thuốc vào nước sôi để nguội khoảng vài chục giây vì thuốc thuộc dạng viên nén nên cứng, để khô sẽ khó đặt thuốc. Lưu ý không được đặt thuốc quá lâu tránh tình trạng thuốc nát.

+ Rửa sạch tay và lau khô.

+ Tư thế đặt thuốc là tư thế nằm, dựng hai đầu gối giống với hầu hết các loại thuốc đặt phụ khoa phổ biến khác. Bạn đưa thuốc vào sâu trong âm đạo bằng tay. Sau đó nằm nghỉ ngơi tại chỗ trong vòng 15 phút.

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt Gynecon có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Trên đây là những thông tin về thuốc đặt Aciginal mà chúng tôi muốn gửi đến bạn Linh Anh cũng như chị em đang mắc phải tình trạng này. Tuy nhiên, cần lưu ý với chị em đây là những thông tin để tham khảo, còn nếu điều trị bằng thuốc đặt phụ khoa không riêng thuốc Aciginal cần phải được sự tư vấn, hướng dẫn chính xác nhất của các bác sĩ chuyên khoa để tránh tối đa những rủi ro trong điều trị.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo