Thuốc chữa bệnh viêm phần phụ hiệu quả cho chị em

Những biểu hiện của bệnh viêm phần phụ

Phần phụ ở nữ giới bao gồm: vòi trứng, buồng trứng và dây chằng quanh buồng trứng. Vì thế, bị bệnh viêm phần phụ tức là các bộ phận trên đã bị viêm nhiễm.

Viêm nhiễm lúc đầu ở tình trang cấp tính với các triệu chứng không rõ ràng như kinh nguyệt thất thường, bụng dưới quoặn đau, ra nhiều khí hư hay bị sốt hoặc nôn nao. Nếu chị em phụ nữ không kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường này để đi khám và khi điều trị viêm phần phụ không triệt để, bệnh sẽ tái phát với trạng thái nặng hơn, gây nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của các chị em.

Những biểu hiện của bệnh viêm phần phụ

Những biểu hiện của bệnh viêm phần phụ

Một số biểu hiện thường thấy của bệnh viêm phần phụ

+ Đau tức hạ vị, đau thắt hai bên hố chậu, cơn đau mỗi lúc một tăng mỗi khi làm việc nặng hoặc chị em đang trong chu kỳ kinh nguyệt. Hoặc bị đau trong quá trình quan hệ tình dục.

+ Xuất huyết âm đạo: khi các chị em phát hiện thấy ra máu âm đạo bất thường trước và sau chu kỳ kinh nguyệt hoặc cũng có thể bị rong kinh thì đó chính là biểu hiện của viêm phần phụ, nếu không kịp thời chữa trị thì sẽ rất nguy hiểm và để lại hậu quả khôn lường.

+ Khí hư ra nhiều: hiện tượng này rất dễ bị nhầm lẫn với một số triệu chứng khác của các bệnh phụ khoa khác. Vậy nên khi thấy xuất hiện khí hư nhiều bất thường các chị em cũng cần mau chóng tới cơ sở y tế tin cậy để thăm khám và chẩn đoán bệnh, kịp thời chữa trị.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Thuốc chữa viêm phần phụ hiệu quả cho chị em

Khi bị bệnh viêm phần phụ, dùng thuốc là phương pháp trị bệnh đơn giản, hiệu quả được nhiều chị em áp dụng nhất. Thế nhưng sử dụng loại thuốc nào, liều lượng ra sao thì còn tùy thuộc vào tình trạng trạng, mức độ bệnh và sức khỏe cũng như khả năng thích ứng của mỗi người là khác nhau.

Chính vì vậy, các chị em phải tới cơ sở y tế để được nghe tư vấn của bác sĩ, dùng thuốc và thực hiện nghiêm túc căn dặn của bác sĩ để tránh sảy ra các trường hợp đáng tiếc khi dùng thuốc sai chỉ dẫn.

Bác sĩ tư vấn cách điều trị viêm phần phụ hiệu quả nhất

Bác sĩ tư vấn cách điều trị viêm phần phụ hiệu quả nhất

Sau đây là một số chia sẻ về thuốc chữa bệnh viêm phần phụ mà các chị em nên tham khảo:
  • Thuốc điều trị viêm phần phụ do trichomonas vaginalis: Viêm phần phụ do trichomonas vaginalis có biểu hiện đau, ngứa vùng kín dữ dội, tiểu nhiều, đi tiểu khó kèm theo viêm bang quang, khí hư loãng, có màu vàng xanh hoặc có màu lạ khác, vùng kín tấy đỏ. Trong trường hợp này những loại thuốc dẫn xuất imidazol chính là thuốc chữa viêm phần phụ hiệu quả nhất.

  • Thuốc chữa viêm phần phụ do nấm. Nếu chị em bị bệnh viêm phần phụ do nấm sẽ có những biểu hiện như ngứa âm đạo, hiện tượng khí hư bất thường, khí hư đặc dính, âm đạo nóng rát và khó chịu. Trong trường hợp này bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh như chloramphenicol, metronidazol, Neomycin hoặc corticoid.

  • Thuốc chữa viêm phần phụ do tạp khuẩn. Nếu chị em bị viêm phần phụ do tạp khuẩn sẽ ít thấy hiện tượng ngứa rát ở vùng kín, không đau nhưng khí hư ra nhiều. Khi nhỏ kalihydroxyd và thì khí hư có mùi tanh như cá ươn. Lúc này chị em nên sử dụng các loại thuốc bôi, đặt hoặc uống như clindamycin, metronidazol.

Bệnh nhân bị viêm phần phụ uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ

Bệnh nhân bị viêm phần phụ uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ

Khi sử dụng các loại thuốc chữa viêm phần phụ, các chị em tuyệt đối thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ về cách dùng, liều thuốc và không được bỏ dở khi bệnh chưa khỏi triệt để.

Các chị em không được tự ý mua thuốc kháng sinh nếu chưa được sự thăm khám và chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó chị em cần bổ sung chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể góp phần chữa bệnh viêm phần phụ hiệu quả hơn.

Bùi Linh (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo