Tất tần tật thông tin về bệnh ung thư cổ tử cung di căn

1. Vì sao căn bệnh ung thư cổ tử cung lại nguy hiểm?

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh xảy ra ở nữ giới, nguyên nhân là do virus HPV gây ra, chúng ẩn nấp ở dưới lớp da, niêm mạc ẩm ướt và tồn tại trong suốt một thời gian dài. Cho nên khi quan hệ tình dục không an toàn cũng như không vệ sinh sạch sẽ, sẽ tạo điều kiện cho virus HPV tấn công, sau một thời gian sẽ gây ra bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm.

ung thư cổ tử cung di căn

Ung thư cổ tử cung, căn bệnh nguy hiểm

Trong giai đoạn đầu thì bệnh ung thư cổ tử cung không có những biểu hiện rõ rệt, chỉ sau một thời gian các dấu hiệu rất dễ nhận biết như: Chảy máu âm đạo khi quan hệ, dịch âm đạo tiết ra bất thường, quan hệ tình dục có cảm giác bị đau rát, đau vùng chậu, đau bụng dưới, đau lưng, chân bị phù…

Nhưng khi ung thư cổ tử cung di căn thì lúc này bệnh đã ở vào giai đoạn muộn, với biểu hiện di căn ởvùng xương chậu, đến các nơi khác trong cơ thể với các dấu hiệu điển hình sau đây:

– Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon miệng, sút cân không rõ nguyên nhân.

– Đau lưng.

– Đau chân hoặc chân có dấu hiệu bị phù nề.

– Vấn đề về tiểu tiện bất thường, thậm chí người bệnh chỉ cần vận động mạnh cũng làm cho nước tiểu bị rò rỉ, đi tiểu liên tục.

– Dễ bị gãy xương.

2. Ung thư cổ tử cung di căn giai đoạn muộn

Khi ung thư cổ tử cung di căn thì chứng tỏ bệnh đã bước vào giai đoạn muộn, do vậy các phương pháp điều trị chỉ là cầm chừng, có tác dụng làm giảm cơn đau đớn cho bệnh nhân, để cho người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn mà thôi.

Triệu chứng ung thư cổ tử cung di căn

Ung thư cổ tử cung di căn có thể lây sang các bộ phận khác trong cơ thể

Lúc này bệnh sẽ biểu hiện với mức độ xâm lấn và các tế bào ung thư đã di căn sang các bộ phận khác trong cơ thể, có thể kể đến như thận, xương, gan, phổi…cho nên biện pháp điều trị lúc này là giúp cho bệnh nhân giảm thiểu được các cơn đau, chứ không thể dùng các biện pháp để can thiệp, nhằm kéo dài thời gian sống cho người bệnh chứ không thể điều trị được hoàn toàn.

3. Phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung di căn

Theo các bác sỹ thì đối với những trường hợp bệnh nhân ung thư cổ tử cung di căn là đã bước vào giai đoạn cuối, do vậy phương pháp điều trị thích hợp và tốt nhất cho người bệnh lúc này là phương pháp xạ trị và hóa trị nhằm tiêu diệt tế bào ung thư ở mức độ nhất định, nhưng không ngăn được sự phát triển của các tế bào ung thư.

Điều đó chứng tỏ bệnh nhân chỉ kéo dài thêm sự sống chứ không điều trị được căn bệnh hoàn toàn. Cho nên người bệnh lúc này không nên quá bi quan mà hãy giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan chống chọi lại với căn bệnh, để có quãng thời gian sống đẹp nhất cuối đời.

Điều trị ung thư cổ tử cung di căn

Các phương pháp điều trị bệnh

Có rất nhiều trường hợp khi đã biết được mức độ của bệnh trở nên lo lắng, cũng như xuống tinh thần, chấp nhận số phận, và chỉ chờ đến ngày kết thúc cuộc đời. Bên cạnh đó lại có bệnh nhân trở nên cáu giận, sợ hãi, nổi giận vô cớ, và thể hiện bản chất bạo lực. Chính những biểu hiện tâm lý bất thường của những bệnh nhân ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, cho nên người nhà cần ở bên động viên, an ủi, cảm thông, chia sẻ nhằm mục đích ổn định tinh thần cho bệnh nhân. Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm, do vậy ngay từ bây giờ bạn hãy có biện pháp phòng tránh để không mắc phải căn bệnh này.

Cùng với những thông tin liên quan tới bệnh ung thư cổ tử cung di căn ở trên, chúng tôi mong rằng đã mang tới cho các bạn những thông tin hữu ích và đầy đủ nhất.

Minh Hương ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo