Tác dụng của thuốc đặt phụ khoa Natacare là gì? Cách đặt thuốc như thế nào?

Tác dụng của thuốc đặt phụ khoa Natacare

Thuốc đặt Natacare là một trong những thuốc đặt phụ khoa được dùng phổ biến hiện nay, thuốc được sản xuất dưới dạng viên nén. Với thành phần chính là Natamycin – thành phần có tác dụng chống nấm cũng như kìm hãm và tiêu diệt nấm. Đặc biệt, thành phần này nhạy cảm nhất đối với các loại nấm men và nấm Candida. Chính vì vậy, những bệnh lý viêm âm đạo, viêm cổ tử cung nguyên nhân do nấm đều sẽ được giải quyết.

Thuốc đặt phụ khoa Natacare điều trị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung

Tác dụng của thuốc:

Được biết đến là một kháng sinh, thuốc đặt phụ khoa Natacare có tác dụng trong các trường hợp:

+ Thuốc điều trị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung nguyên nhân do nấm Candida và một số loại nấm khác, ngoài ra còn chỉ định trong điều trị viêm cổ tử cung do Trichomonas âm đạo.

+ Chỉ định trong điều trị các biểu hiện, triệu chứng của các vấn đề viêm nhiễm do nấm Candida, Trichomonas.

+ Thuốc đặt phụ khoa Natacare còn được chỉ định trong điều trị dự phòng với phụ nữ mang thai giúp phòng nhiễm nấm toàn thân, đặc biệt là trường hợp nấm mắt sơ sinh.

Chống chỉ định:

+ Thuốc chống chỉ định với những trường hợp có mẫn cảm với thành phần thuốc.

+ Phụ nữ đang mang bầu và cho con bú không nên dùng thuốc.

Tác dụng phụ:

Khi dùng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Nóng rát vùng âm đạo, đôi khi có cảm giác ngứa khó chịu. Khi xuất hiện những biểu hiện này người bệnh cần thông báo cho bác sĩ điều trị để được chữa trị kịp thời.

Cách đặt thuốc đặt phụ khoa Natacare như thế nào?

Liều dùng: Thuốc dùng 1 ngày 1 viên, thời gian dùng liên tục trong 10 ngày. Ngoài ra, nếu bệnh bị tái phát hoặc khi dùng thuốc khác không có kết quả thì bạn có thể dùng 2 viên một ngày, chia thành 2 lần và cũng dùng thuốc liên tục trong vòng 10 ngày.

Không dùng thuốc cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Cách đặt thuốc:

+ Với thuốc đặt Natacare thời điểm sử dụng thuốc để mang lại hiệu quả cao nhất là sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt.

+ Bạn đặt thuốc sâu vào trong âm đạo trước khi đi ngủ vào buổi tối, sau khi đặt thuốc bạn nên nằm nghỉ trong 15 phút gống với các thuốc đặt phụ khoa thông thường khác.

+ Thuốc được sản xuất ở dạng viên nén cứng nên bạn có thể cho viên thuốc vào nước ấm sạch khoảng 30 giây, nhưng không được làm cho viên thuốc bị nát.

Bên cạnh việc đặt thuốc theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, bạn cần thực hiện lối sinh hoạt hợp vệ sinh. Luôn giữ cho vùng kín trong tình trạng khô ráo, tránh ẩm ướt, nên mặc đồ khô thoáng, không bó quá sát sẽ ảnh hưởng đến vùng kín.

Ngoài ra, việc lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng quan trọng, bởi nếu chọn dung dịch có tính chất rửa mạnh sẽ làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo, từ đó sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh viêm nhiễm.

Nên lựa chọn những dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp để vệ sinh

Thuốc đặt phụ khoa Natacare có giá bao nhiêu?

Thuốc đặt Natacare hiện được bán với giá tham khảo 185 000 đồng một hộp. Hộp 1 vỉ 10 viên nén. Bạn có thể mua thuốc tại các cửa hàng thuốc Tây trên toàn quốc.

Nhà sản xuất: Công ty Cổ phần Dược phẩm TW1 – Pharbaco.

>>> Xem Thêm: Giải đáp: Thuốc đặt phụ khoa Ponysta dùng có tốt không? Giá thuốc bao nhiêu?

Như vậy, trên đây là những thông tin về thuốc đặt phụ khoa Natacare mà chị em cần lưu ý. Vì thuốc đặt phụ khoa hầu hết là thuốc được kê đơn cho nên việc điều trị cần có sự chỉ định của bác sĩ. Bởi vì có nhiều trường hợp sử dụng mình thuốc đặt sẽ không mang lại hiệu quả. Chính vì thế, hãy đến bệnh viện, cơ sở uy tín nếu nghi ngờ mắc viêm âm đạo, viêm nhiễm vùng kín để có cách điều trị hiệu quả nhất, giảm thiểu tối đa những vấn đề ngoài ý muốn.

ArrayArray

Bình luận

  1. Thanh lam says: Trả lời

    mình vừa thả viên thuốc vào nước thì thấy nó mềm và k cầm lên được thì đặt làm sao đc ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo