Bệnh viêm phần phụ phòng ngừa theo những cách sau đây sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất

Viêm phần phụ là bệnh dễ gặp và khó tránh ở phụ nữ. Căn bệnh này gây ra nhiều rắc rối và phiền toái trong sinh hoạt và vệ sinh hàng ngày của chị em phụ nữ.

Vì vậy chị em cần phải làm tốt công tác phòng tránh bệnh viêm phần phụ để nó không làm cản trở cho sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là trong sinh hoạt vợ chồng cũng như tâm lý của mỗi người.

Trong bài viết này, những người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản sẽ nắm được những phương pháp phòng ngừa bệnh viêm phần phụ đơn giản mà hiệu quả nhất, ai cũng nên thuộc nằm lòng.

Bệnh phần phụ khiến chị em lo lắng và bất an
 Bệnh phần phụ khiến chị em lo lắng và bất an

Rất nhiều phụ nữ tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Làm sao để phòng tránh bệnh viêm phần phụ, muốn trả lời được câu hỏi này trước hết các bạn cần hiểu được rõ nguyên nhân gây ra bệnh này.

Do vị trí bộ phận sinh dục của phụ nữ nằm gần cơ quan bài tiết phân và nước tiểu nên khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt; kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hàng ngày.

Cho nên, việc vệ vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách là yếu tố có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác phòng ngừa viêm phần phụ cũng như hạn chế việc tái phát bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em.

Bạn cần ghi nhớ các cách phòng ngừa viêm phần phụ sau đây:

1. Tắm rửa thường xuyên( đặc biệt lưu ý trong thời gian có kinh nguyệt)

Việc tắm rửa hàng ngày không chỉ giúp chúng ta có một cơ thể thơm mát, sảng khoái mà còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh, đặc biệt là bệnh viêm phần phụ.

Vệ sinh âm hộ hàng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện giúp cho vùng kín của bạn luôn khô thoáng và tránh được vi khuẩn xâm nhập bất kỳ lúc nào.

   Tắm rửa thường xuyên ngăn ngừa vi khuẩn để phòng chống viêm phần phụ hiệu quả

 Tắm rửa thường xuyên ngăn ngừa vi khuẩn để phòng chống viêm phần phụ hiệu quả

  Đặc biệt, chị em phụ nữ cần lưu ý đến việc khử mùi và vệ sinh vùng kín vào những ngày có kinh bởi vi khuẩn có thể xâm nhập rất nhanh, tích tụ trong âm đạo và dần dần gây nên bệnh viêm phần phụ ở mỗi người.

2. Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch

Vệ sinh sạch sẽ không đồng nghĩa với việc bạn vệ sinh quá kĩ lưỡng bằng các dung dịch vệ sinh khiến cho các lợi khuẩn bảo vệ vùng kín bị tiêu diệt.

Từ đó, khi độ pH của âm đạo không được cân bằng nữa, các vi khuẩn có hại dễ dàng tìm đến cơ thể bạn. Đồng thời, chị em cũng không được dùng khăn chữa được giặt sạch để lau vùng kín hay cho vật lạ vào để thụt rửa âm đạo, tránh gây tổn thương và gây bệnh cho khu vực này.

3. Cách dùng và chọn lựa băng vệ sinh sạch

Băng vệ sinh sạch sẽ, đủ thấm và còn hạn sử dụng là các nguyên tắc an toàn chọn bang vệ sinh cho bạn. Bên cạnh đó bạn cần chu ý thay băng vệ sinh thường xuyên( 4- 6h/lần) để “cô bé” của bạn luôn khô thoáng và dễ chịu.

Để tránh bị viêm phần phụ, hãy mua băng vệ sinh ở những nơi uy tín, chất lượng vì hàng giả, hàng nhái chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên những bệnh nguy hiểm cho vùng kín của chị em, trong đó có bệnh viêm phần phụ.

4. Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục

Đây là điều không chỉ nên làm ở phụ nữ mà cả nam giới cũng nên cần lưu tâm. Trước và sau khi quan hệ tình dục chị em hãy vệ sinh vùng kín thật sạch, để âm đạo không bị viêm nhiễm nhé.

 

Cả hai người cần vệ sinh sạch trước và sau quan hệ tình dục

Bằng cách thức này, mối quan hệ giữa hai người sẽ luôn bền vững, hạnh phúc. Là người phụ nữ chu đáo, chị em nên nhắc nhở bạn tình của mình vệ sinh vùng kín trước, sau khi quan hệ để không lây bệnh viêm nhiễm cho nhau.

Lưu ý: Luôn sử dụng nước sạch để vệ sinh vùng kín. Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín bằng nước ấm, có thêm một vài hạt muối cũng rất tốt để chị em phòng bệnh viêm phần phụ.

Chúc chị em luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Hồng Nhung (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo