Niêm mạc tử cung mỏng: Bệnh lý nguy hiểm chị em nên đề phòng

Bài viết nên đọc:

>> Chữa viêm nội mạc tử cung ở đâu tốt tại Hà Nội

>> Giải đáp lo lắng viêm nội mạc tử cung có chữa được không?

Hiện tượng niêm mạc tử cung mỏng

Niêm mạc tử cung mỏng hay còn gọi là nội mạc tử cung mỏng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em bởi nó có thể tước đi quyền làm mẹ của chị em vĩnh viễn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về căn bệnh nguy hiểm này nhé.

Nội mạc tử cung mỏng là gì?

Nội mạc tử cung là lớp bao phủ bên trong của tử cung, đóng vai trò quan trọng trong việc thụ thai và mang thai ở nữ giới.

Khi lớp bao phủ này chịu tác động của hormone sinh dục nữ sẽ dẫn tới hiện tượng hành kinh hàng tháng nếu quá trình thụ tinh không diễn ra. Sau chu kỳ kinh nguyệt lớp niêm mạc này lại tiếp tục được tái tạo.

Niêm mạc tử cung mỏng là căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới

Đây là một trong những căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới

Nội mạc tử cung mỏng là hiện tượng niêm mạc có độ dày nhỏ hơn 8mm trong giai đoạn giữa gần với ngày trứng rụng.

Tại sao niêm mạc tử cung mỏng?

Tình trạng niêm mạc mỏng ở nữ giới có thể do một số nguyên nhân như: Thiếu estrogen, tổn thương nội mạc tử cung do nạo phá thai nhiều lần, niêm mạc tử cung không đáp ứng với estrogen, thiếu máu, dính lòng tử cung, dùng thuốc tránh thai có chứa Progestin,…

Để biết chính xác tình trạng niêm mạc tử cung mỏng do đâu, chị em hãy đến trực tiếp các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân cụ thể.

Niêm mạc tử cung mỏng như thế nào?

Rất nhiều chị em thắc mắc với câu hỏi niêm mạc tử cung 7mm có mỏng không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Ở đầu chu kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung mỏng 3mm, niêm mạc tử cung mỏng 5mm là chuyện bình thường, đến thời kỳ rụng trứng niêm mạc tử cung sẽ phát triển lên khoảng 10 – 15 mm và duy trì ở kích thước này cho đến cuối kỳ kinh.

Nếu quanh thời điểm rụng trứng, người có niêm mạc tử cung mỏng 8mm là bình thường nhưng những người có niêm mạc tử cung 7mm và niêm mạc tử cung mỏng 6mm cần phải có biện pháp điều trị bởi đây chính là tình trạng niêm mạc tử cung mỏng gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

Niêm mạc tử cung mỏng có ảnh hưởng gì không?

Niêm mạc mỏng chính là một trong những nguyên nhân gây khó khăn cho quá trình thụ thai và bảo vệ thai nhi ở nữ giới. Người bị niêm mạc mỏng sẽ rất khó mang thai do phôi thai sau khi thụ tinh không bám được vào thành tử cung dẫn tới hiện tượng thai chết lưu hoặc sảy thai.

Hiện tượng sảy thai nếu còn sót lại rau thai trong tử cung sẽ rất dễ dẫn tới viêm nội mạc tử cung.

Niêm mạc tử cung mỏng gây khó khăn cho quá trình thụ thai

Niêm mạc mỏng gây khó khăn cho quá trình thụ thai

Các phương pháp hỗ trợ sinh sản tiên tiến nhất như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm khả năng thụ tinh cũng sẽ không cao khi chị em bị niêm mạc tử cung mỏng.

Như vậy là chị em đã có được đáp án cho câu hỏi nội mạc tử cung mỏng có ảnh hưởng gì không rồi phải không? Đừng chủ quan với căn bệnh tuy phổ biến nhưng cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ của chị em này nhé.

Niêm mạc tử cung mỏng và cách chữa trị

Có rất nhiều chị em tỏ ra lo lắng và thắc mắc với câu hỏi nội mạc tử cung mỏng phải làm sao?, niêm mạc tử cung mỏng có chữa được không? chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tây y điều trị nội mạc tử cung mỏng

Tùy theo những nguyên nhân gây bệnh khác nhau sẽ có những cách điều trị khác nhau sao cho phù hợp và hiệu quả.

Niêm mạc tử  cung mỏng uống thuốc gì? Câu trả lời của chúng tôi dành cho bạn đó chính là còn tùy thuộc vào nguyên nhân mắc bệnh của từng người.

Chẳng hạn, đối với những trường hợp do thiếu máu, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc bổ sung máu, thiếu estrogen sẽ bổ sung các loại thuốc tăng cường estrogen cho cơ thể,…

Riêng với trường hợp niêm mạc tử cung mỏng do nạo phá thai nhiều lần sẽ rất khó khăn cho việc điều trị bởi quá trình nạo phá thai đã để lại vết sẹo trong tử cung. Trường hợp may mắn thì có thể hồi phục được nhưng cũng tốn khá nhiều tiền của, còn lại phần lớn là không hồi phục lại được.

Trong quá trình điều trị bệnh nội mạc tử cung mỏng bằng Tây y, chị em nên phối hợp với bác sĩ bằng cách chỉ sử dụng các loại thuốc do bác sĩ điều trị kê đơn và sử dụng đúng theo liều lượng và thời gian đã được chỉ định để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tránh tình trạng sử dụng thuốc một cách bừa bãi sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Chữa niêm mạc tử cung mỏng bằng Đông y

Nếu như các loại thuốc Tây y chứa thành phần kháng sinh tuy mang lại hiệu quả cao nhưng nó lại gây ra rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn khiến nhiều chị em e ngại thì các bài thuốc Đông y lại đáp ứng được cả hai yêu cầu đó là vừa hiệu quả, vừa an toàn cho người sử dụng.

Niêm mạc tử cung mỏng là căn bệnh nguy hiểm chị em nên đề phòng

Đây là một trong những bệnh lý nguy hiểm chị em nên đề phòng

Theo Đông y, niêm mạc tử cung của phụ nữ có quan hệ chặt chẽ với 3 tạng: Can, tỳ và thận. Cũng giống như Tây y, căn cứ vào các nguyên nhân, triệu chứng cụ thể của bệnh mà có các phương pháp điều trị sao cho phù hợp.

Các bài thuốc Đông y tuy mang lại hiệu quả chậm hơn so với Tây y nhưng lại rất an toàn cho người sử dụng bởi nó được chiết xuất từ các vị thuốc có nguồn gốc tự nhiên. Chính vì vậy, chị em nên kiên trì sử dụng các bài thuốc Đông y trong một khoảng thời gian nhất định để thuốc phát huy được hết công dụng.

Niêm mạc tử cung mỏng “dày lên” nhờ bổ sung chất dinh dưỡng

Chị em có biết chữa nội mạc tử cung mỏng bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng tự nhiên này không? Đây là phương pháp chữa bệnh cực kỳ an toàn và hiệu quả.

Một số loại thực phẩm như: Sầu riêng, sữa đậu nành, quả bơ,… có chứa hàm lượng estrogen tự nhiên dồi dào cực kỳ tốt cho người bị niêm mạc tử cung mỏng giúp làm dày niêm mạc và hỗ trợ quá trình thụ thai.

Khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế, chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng này bởi nó rất an toàn và hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Như vậy là chúng ta đã có lời giải đáp cho câu hỏi niêm mạc tử cung mỏng có chữa được không? Để biết bị nội mạc tử cung mỏng cần lưu ý những gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ở phần sau nhé.

Niêm mạc tử cung mỏng phải làm sao và nên lưu ý gì?

Nếu gặp phải tình trạng này, chị em hãy áp dụng ngay những lưu ý sau đây của chúng tôi để cải thiện tình trạng bệnh nhé.

– Nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị bệnh.

 Tập thể dục hàng ngày, bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt, vitamin E và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể sẽ cải thiện tình trạng niêm mạc tử cung mỏng.

 Niêm Mạc tử cung mỏng nên làm gì?

Những điều chị em cần làm khi bị niêm mạc tử cung mỏng

– Có chế độ thăm khám định kỳ tại các cơ sở y tế đang điều trị bệnh để theo dõi tình hình, mức độ và tiến triển của bệnh trong quá trình điều trị.

– Các phương pháp làm vật lý trị liệu như massage, bấm huyệt, châm cứu giúp tử cung phục hồi một cách hiệu quả, cải thiện tình trạng nội mạc tử cung mỏng.

Như vậy có thể thấy, niêm mạc tử cung mỏng là một trong những bệnh lý hết sức nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này để có kế hoạch  thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Chị em đừng chủ quan viêm nội mạc tử cung khi mang thai

Trần Loan (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo