Những cách hay nhất phòng ngừa viêm phần phụ không thể bỏ qua

Viêm phần phụ là bệnh thường gặp gây nên rất nhiều phiền toái cho phái nữ. Trong hệ thống cơ quan sinh sản của nữ giới, những bộ phận quan trọng như vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng đều thuộc về phần phụ mà chị em phụ nữ cần phải bảo vệ và giữ gìn để tránh viêm nhiễm gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Tuy nhiên, để phòng ngừa viêm phần phụ một cách hiệu quả thì chưa hẳn ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về cách phòng ngừa viêm phần phụ dưới đây nhé!

Vệ sinh cơ thể thường xuyên

Tắm rửa mỗi ngày mang lại cho cơ thể mỗi người phụ nữ cảm giác sảng khoái, thoải mái, thơm tho và phòng chống được rất nhiều bệnh tật, trong đó có bệnh viêm phần phụ.

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ cần chú ý vệ sinh vùng kín hàng ngày, nhất là sau mỗi lần đi vệ sinh. Đặc biệt, trong những ngày có kinh nguyệt, cần lưu tâm đến việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh tình trạng “rau mùi” và không khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy. Từ đó, bệnh viêm phần phụ sẽ không có cơ hội tìm đến bạn.

Tắm rửa thường xuyên là cách để bảo vệ cơ thể không bị viêm phần phụ

Tắm rửa thường xuyên là cách để bảo vệ cơ thể không bị viêm phần phụ

Sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp

Sử dụng dung dịch vệ sinh để làm sạch vùng kín là một trong những phương pháp cần thiết để ngăn ngừa viêm phần phụ cho chị em.

Hiện nay có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh trên thị trường để bạn lựa chọn nhưng chị em nên tìm hiểu kĩ về nguồn gốc, thành phần và tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ để lựa chọn được sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Để phòng tránh viêm phần phụ, người phụ nữ cũng không nên dùng xà bông hay chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín vì như vậy sẽ làm mất cân bằng pH, gây viêm nhiễm, nấm ngứa.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Sử dụng băng vệ chất lượng tốt

Lựa chọn băng vệ sinh đảm bảo chất lượng là điều vô cùng cần thiết để phòng tránh viêm phần phụ. Vì hiện nay, các loại băng vệ sinh được làm giả, làm nhái đang tràn lan trên thị trường, chị em sử dụng phải sẽ dễ bị các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục nữa.

Sử dụng băng vệ sinh chất lượng để bảo vệ vùng kín

Sử dụng băng vệ sinh chất lượng để bảo vệ vùng kín

Không chỉ viêm phần phụ, sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng trong một thời gian dài còn gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, thậm chí khiến chị em bị ung thư, vô sinh.

Vì thế, bạn cần nắm được những cách phân biệt băng vệ sinh thật giả để khi mua sản phẩm này, luôn lựa chọn được sản phẩm chính hãng, an toàn cho việc sử dụng.

Chú ý: Bạn nên chọn những loại băng vệ sinh có độ thấm tốt, hạn sử dụng lâu;  thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày kinh nguyệt từ 4 – 6h để giúp vùng kín được sạch sẽ.

Khám phụ khoa thường xuyên

Khám phụ khoa thường xuyên tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng là điều cần thiết giúp chị em nắm được trình trạng sức khỏe của mình. Từ những kết quả khám xét như vậy, bác sĩ sẽ dành cho bạn những lời khuyên hữu ích.

Đồng thời, khám phụ khoa định kì mỗi năm sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện được những mầm mống gây bệnh về phụ khoa, trong đó có bệnh viêm phần phụ để có những biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất.

Chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ giúp chị em ngăn ngừa được bệnh viêm phần phụ vì dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến sức đề kháng và nội tiết tố của bạn.

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp chị em có sức đề kháng cao để phòng tránh bệnh viêm phần phụ

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp chị em có sức đề kháng cao để phòng tránh bệnh viêm phần phụ

Với một thực đơn ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, chị em sẽ có một cơ thể khảo mạnh, giàu sức sống, sức đề kháng cao để chống lại những bệnh viêm nhiễm ở phần phụ. Vì thế, hãy luôn lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, cần giữ cho vùng kín luôn sạch thoáng với việc mặc đồ lót co giãn, có khả năng thấm hút mồ hôi và vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần quan hệ tình dục, đi vệ sinh để tránh vi khuẩn có hại xâm nhập.

Trên đây là những cách đơn giản nhất để chị em ngăn ngừa được bệnh viêm phần phụ. Chúc chị em luôn khỏe!

Thu Hà (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo