Những cách điều trị viêm phần phụ mang lại hiệu quả tốt nhất, chị em nào cũng nên thuộc nằm lòng

Việc điều trị viêm phần phụ vô cùng quan trọng đối với mỗi người phụ nữ mắc căn bệnh này vì càng để lâu, bệnh chuyển từ cấp tính qua mãn tính càng khó chữa và có nguy cơ biến chứng cao. Vì thế, việc mắc các bệnh ung thư liên quan đến cơ quan sinh sản hoặc gây vô sinh ở người phụ nữ rất cao.

Do đó, khi phát hiện những biểu hiện của bệnh viêm phần phụ, người phụ nữ cần đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa với sự hỗ trợ tích cực nhất từ các bác sĩ.

Một số biểu hiện của viêm phần phụ

– Viêm phần phụ cấp tính: có nhiều khí hư màu vàng, sốt, nhiệt độ thay đổi thất thường, đi tiểu tiện khó, nước tiểu ít màu vàng so với bình thường, đi đại tiện có phân lỏng, mệt mỏi, thường xuyên đau đầu và đau bụng dưới âm ỉ…

– Viêm phần phụ mãn tính: đau lưng, đau vùng xương chậu, buồn nôn và nôn, thường xuyên bị rong kinh, khí hư không rõ ràng…

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Những cách điều trị viêm phần phụ mang lại hiệu quả tốt nhất

1. Sử dụng thuốc hoặc phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định

Khi nhận thấy những biểu hiện bất thường của viêm phần phụ cấp tính hay mãn tính nêu trên, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để khám, chữa bệnh. Điều này là vô cùng cần thiết để ngăn chặn tình trạng bệnh tiếp tục phát triển và diễn biến xấu, dẫn đến những biến chứng khôn lường.

Sử dụng thuốc đặc trị để điều trị viêm phần phụ hiệu quả nhất

Sử dụng thuốc đặc trị để điều trị viêm phần phụ hiệu quả nhất

Trong đó, nếu bị viêm phần phụ cấp tính và bệnh vẫn nhẹ, chỉ cần dùng thuốc để điều trị. Nếu bị viêm phần phụ mãn tính và bệnh tái phát thường xuyên, người phụ nữ sẽ phải điều trị ngoại khoa, trường hợp bệnh nặng cần nằm viện để theo dõi.

Bên cạnh đó, có thể sử dụng thuốc Đông y để điều trị viêm phần phụ theo chỉ dẫn của các thầy thuốc. Nếu chọn lựa cách thức này, chị em thường phải trải qua một thời gian dài dùng thuốc nên cần kiên trì đến cùng.

2. Kết hợp với chế độ ăn uống giúp chữa viêm phần phụ hiệu quả

Điều trị viêm phần phụ không thể thiếu thuốc nhưng cũng không thể bỏ qua việc cân đối chế độ ăn uống và ưu tiên những thực phẩm có lợi cho cơ thể người phụ nữ khi mắc bệnh này.

Ăn nhiều rau quả xanh rất có lợi cho phụ nữ bị viêm phần phụ

Ăn nhiều rau quả xanh rất có lợi cho phụ nữ bị viêm phần phụ

Một số loại thực phẩm cần được ưu tiên để chị em chữa viêm phần phụ hiệu quả như: sữa chua, tỏi, rau củ quả tươi, hạnh nhân, thịt gia cầm, các loại ngũ cốc… Đây là những thực phẩm giúp chị em tăng cường hệ miễn dịch, giúp cân bằng độ pH trong cơ thể và hạn chế khả năng xâm lấn của các loại vi khuẩn có hại.

Bên cạnh đó, nên hạn chế các loại thực phẩm có tác động xấu đến bệnh viêm phần phụ như: các loại đồ uống có ga, có cồn, chất kích thích và các thực phẩm nhiều đường. Đặc biệt, những thực phẩm có hàm lượng đường cao sẽ khiến cho vi khuẩn gây bệnh viêm phần phụ dễ lây lan hơn, không tốt cho việc điều trị bệnh của mỗi người.

3. Luyện tập thể dục, yoga để làm làm giảm bệnh viêm phần phụ

Các bài tập thể chất đặc biệt là yoga sẽ góp phần lưu thông khí huyết, giải phóng độc tố trong cơ thể góp phần đẩy những vi khuẩn gây bệnh viêm phần phụ trong vùng chậu ra ngoài.

Tập yoga đúng cách góp phần chữa viêm phần phụ hiệu quả

Tập yoga đúng cách góp phần chữa viêm phần phụ hiệu quả

Đồng thời, tập yoga hay các bài tập như chạy, đi bộ sẽ giúp chị em cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn. Tinh thần được cải thiện sẽ giúp cho việc điều trị bệnh viêm phần phụ nhanh chóng đạt được kết quả như ý.

Với việc tập luyện đều đặn mỗi ngày hoặc 2 – 3 lần/tuần, bệnh viêm phần phụ của chị em sẽ nhanh chóng được cải thiện khi các độc tố bay lưu thông ra bên ngoài.

Có thể nhận thấy, việc kết hợp cùng lúc các biện pháp chữa viêm phần phụ với thuốc đặc trị, ăn uống và luyện tập giúp khả năng khỏi bệnh của người phụ nữ cao hơn. Vì thế, muốn trị khỏi bệnh nhanh chóng, chị em cần kiên trì và chăm chỉ.

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo