Những biểu hiện của viêm phần phụ cấp tính chị em phải cảnh giác

Viêm phần phụ là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không chữa trị dứt điểm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.

Tuy nhiên, so với những bệnh phổ biến khác như viêm âm đạo, hội chứng buồng trứng đa nang, viêm cổ tử cung, nấm phụ khoa, nhiều khí hư ra bất thường… luôn được quan tâm, viêm phần phụ vẫn là bệnh chưa được chú ý và quan tâm đúng mực.

Bệnh viêm phần phụ làm cho chị em gặp nhiều ảnh hưởng khác về tâm lý, sức khỏe và khả năng quan hệ tình dục bình thường. Do đó, cần ghi nhớ ngay những biểu hiện của viêm phần phụ cấp tính sau đây để đến cơ sở y tế khám chữa ngay lập tức:

1. Các bác sĩ chuyên khoa lưu ý với mọi người phụ nữ rằng, khi xuất hiện những cơn đau bụng dưới mà không phải đau bụng kinh cần chú ý. Nếu những cơn đau này cứ tìm đến một cách đột ngột, thường xuyên và những cơn đau ngày càng dài khiến bạn cảm giác khó chịu, mất tập trung, mệt mỏi thì nên đi khám phụ khoa.

Bị viêm phần phụ sẽ thường xuyên bị đau bụng dưới âm ỉ

Bị viêm phần phụ sẽ thường xuyên bị đau bụng dưới âm ỉ

Đặc biệt, sau khi giao hợp hoặc có những vận động mạnh, những cơn đau này vẫn tiếp tục kéo dài, bạn không nên chần chừ việc đi khám bệnh nữa. Đây là một trong những biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm phần phụ ở phụ nữ.

2. Những người phụ nữ bị buồng trứng đa nang còn có thể gặp tình trạng ớn lạnh và sốt nhẹ kèm theo. Một số người thường cảm thấy buồn nôn hoặc nôn mửa bất thường.

Chính vì thế, những chị em bị viêm phần phụ chưa được chữa trị sẽ gặp phải tình trạng nhiệt độ cơ thể không ổn định, lên xuống 1 -2 độ thất thường. Do đó, bạn luôn nghĩ rằng mình bị ốm và sẽ điều trị sai cách.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

3. Biểu hiện thứ ba của bệnh viêm phần phụ cấp tính là da mặt người phụ nữ thỉnh thoảng bị đỏ ứng lên (mặc dù họ ra ngoài nắng hay mới vận động mạnh) rồi lại nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.

 Bị viêm phần phụ có thể bị đỏ ửng mặt một cách bất thường

Bị viêm phần phụ có thể bị đỏ ửng mặt một cách bất thường

4. Tiếp theo, nếu bệnh viêm phần phụ càng để lâu mà chưa được chữa trị, chị em cũng không được xác định căn bệnh của mình thì bạn thường xuyên phải trải qua tình trạng mạch đập nhanh, da mặt mất sắc khí hồng hào tự nhiên mà xanh xao hơn và ra nhiều mồ hôi.

5. Biểu hiện khác: Do ảnh hưởng của bệnh viêm phần phụ, một số chị em phụ nữ còn gặp phải tình trạng tiểu rát, tiểu khó, táo bón hoặc tiêu chảy nữa.

Do đó, khi có từ 2 – 3 biểu hiện viêm phần phụ nêu trên, chị em nên đi kiểm tra tại các cơ sở y tế để được bác sĩ chẩn đoán và hướng dẫn cách điều trị tốt nhất. Không nên để tình trạng này kéo dài quá lâu vì như vậy, viêm phần phụ cấp tính sẽ chuyển qua mãn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, giao hợp của người phụ nữ.

Ngoài ra, một cách tốt nhất để có thể phòng ngừa bệnh viêm phần phụ là đi khám phụ khoa định kỳ để có được kết quả tổng quan nhất về tình hình sức khỏe sinh sản của mình.

Viêm phần phụ có thể khiến chị em bị tiểu chảy hoặc táo bón

Viêm phần phụ có thể khiến chị em bị tiểu chảy hoặc táo bón

Hiện nay, chưa có nhiều phụ nữ có được thói quen đi khám phụ khoa định kì nên khi những bệnh phụ khoa xuất hiện gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống nhiều người mới đến bệnh viện khám bệnh và việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Các bạn gái và những người phụ nữ đã có gia đình hoặc đã từng quan hệ tình dục không nên chủ quan khi thấy những biểu hiện nêu trên. Viêm phần phụ là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, cần được khám chữa kịp thời để không gây ra những biến chứng và các hệ lụy khác.

Đồng thời, để tránh bệnh viêm phần phụ xuất hiện hoặc tái phát, người phụ nữ cần áp dụng những biện pháp quan hệ tình dục an toàn và vệ sinh vùng kín cẩn thận, đúng cách, mặc đồ lót sạch, thoáng khí.

Trên đây là những biểu hiện viêm phần phụ cấp tính cơ bản nhất để chị em nhận biết và phòng ngừa kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo