Đốt nang naboth 8mm kiêng quan hệ bao lâu – thông tin nữ giới nên biết

Bạn nên đọc:

> Nang naboth 7mm có nguy hiểm không và chọc hút nang có đau không?

> Phụ nữ cần kiêng gì sau khi đốt nang naboth cổ tử cung?

Tìm hiểu đôi nét về bệnh nang naboth cổ tử cung

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về nang naboth 8mm và phương pháp đốt nang, chúng tôi sẽ khái quát qua về bệnh lý nang naboth cổ tử cung để bạn có thể hiểu rõ hơn.

Nang naboth là những khối u nhỏ được hình thành trên bề mặt cổ tử cung do tình trạng viêm nhiễm lâu ngày không được điều trị. Các khối nang thường chứa dịch bên trong, với kích thước to như hạt gạo, hạt đỗ hoặc phát triển lớn hơn tùy cơ địa từng người.

nang naboth 8mm

Hình ảnh nang naboth cổ tử cung ở nữ giới

Nang naboth 8mm ảnh hưởng như thế nào? Bệnh sẽ gây ra cho chị em phụ nữ cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy, đau rát vùng kín. Khí hư tiết ra nhiều hơn so với bình thường kèm theo màu lạ và mùi khó chịu. Ngoài ra, trong một số trường hợp, bệnh nhân còn thấy đau và bị xuất huyết âm đạo mỗi lần quan hệ tình dục.

Nang naboth cổ tử cung nếu không được chữa trị đúng cách và người bệnh không tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sẽ gây nên nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra bệnh có thể gây viêm nhiễm cho các cơ quan sinh sản khác đồng thời ảnh hưởng đến đời sống chăn gối và sức khỏe sinh sản của chị em.

Phương pháp đốt nang naboth và đốt nang naboth 8mm kiêng quan hệ bao lâu?

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, để điều trị nang naboth cổ tử cung 8mm, phương pháp được đánh giá cao về tính hiệu quả và mức độ an toàn đó là đốt nang. Sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu về phương pháp này.

1. Phương pháp đốt nang naboth là gì?

Đây là phương pháp ngoại khoa dùng để điều trị những nang naboth đã phát triển to như nang naboth 8mm hoặc lớn hơn. Bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp đốt điện hoặc đốt bằng laser tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của bạn.

Phương pháp này giúp loại bỏ tận gốc vùng tổn thương cũng như các tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong tế bào. Tuy nhiên, để chữa trị bệnh triệt để và tránh nguy cơ tái phát, sức khỏe nhanh chóng hồi phục thì chị em cần tuân thủ tuyệt đối liệu trình của bác sĩ chuyên khoa.

đốt nang naboth 8mm

Phương pháp đốt nang naboth cổ tử cung là gì?

Nhiều chị em khi được bác sĩ khuyên áp dụng phương pháp đốt nang naboth (kích thước nang naboth 8mm trở lên) thường khá lo lắng vì sợ rằng chi phí quá cao và họ sẽ không chi trả được. Chính vì điều này, không ít người thường chấp nhận sống chung với bệnh và làm cho sức khỏe sức sản của họ bị đe dọa nghiêm trọng.

Vấn đề chi phí khi đốt nang naboth phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như phương pháp thực hiện, địa chỉ bạn chọn để tiến hành điều trị cũng như những dịch vụ đặc biệt trong chữa trị. Do đó, đối với phương pháp đốt nang, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bước vào điều trị.

2. Đốt nang naboth 8mm nên kiêng quan hệ trong bao lâu?

Thông thường, nếu chị em thực hiện đốt nang naboth cổ tử cung 8mm tại cơ sở y tế chuyên khoa có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, có kinh nghiệm lâm sàng phong phú cùng kỹ thuật hiện đại kết hợp với việc đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có chế độ sinh hoạt khoa học sau thủ thuật thì chỉ khoảng từ 5-7 ngày là vết thương sẽ lành. Lúc này, chị em có thể đi lại và sinh hoạt như bình thường.

Tuy nhiên, đối với vấn đề quan hệ tình dục sau khi đốt nang naboth cổ tử cung thì chị em cần chú ý. Lúc này chị em không nên quan hệ ngay, cần phải kiêng chuyện chăn gối trong thời gian ít nhất là 1 tháng hoặc nhiều hơn, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và khả năng hồi phục của từng người.

Nguyên nhân là mặc dù thời gian này vết thương đã lành hẳn nhưng cổ tử cung vẫn chưa hoàn toàn hồi phục và trở về trạng thái như ban đầu. Tiến hành giao hợp sớm sẽ khiến cổ tử cung tiếp tục bị tổn thương, viêm nhiễm nặng hơn và khiến bệnh tái phát.

Vì vậy, sau khi đốt nang naboth 8mm, tốt nhất người bệnh nên kiêng quan hệ khoảng 1-2 tháng cho đến khi khỏi hẳn và tâm lý cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để tìm lại cảm xúc thăng hoa chốn phòng the.

đốt nang naboth 8mm xong nên kiêng quan hệ bao lâu?

Đốt nang naboth 8mm xong nên kiêng quan hệ bao lâu?

Trong trường hợp chị em không thể kiêng quan hệ, hãy sử dụng biện pháp an toàn để tránh vi khuẩn xâm nhập đến cổ tử cung, thực hiện việc giao hợp ở tần suất vừa phải, nhẹ nhàng, tránh tác động mạnh. Đồng thời, chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước và sau mỗi lẫn quan hệ.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên lưu ý nhiều đến chế độ chăm sóc và vệ sinh cơ thể sau khi áp dụng phương pháp đốt naboth cổ tử cung. Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh vào bữa ăn hàng ngày, hạn chế các đồ ăn dầu mỡ cay nóng để tránh những tác động xấu đến miệng vết thương.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân bằng thời gian nghỉ ngơi và làm việc để cơ thể được phục hồi một cách tốt nhất.

Hi vọng rằng phần thông tin trên đây có thể giúp chị em biết được đốt nang naboth 8mm kiêng quan hệ bao lâu là tốt nhất cũng như những lưu ý quan trọng mà nữ giới cần biết. Mong các chị em sẽ thật sáng suốt trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình.

Xem thêm:

Điểm danh các địa chỉ chữa nang naboth cổ tử cung tại TP.HCM hiệu quả

 Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo