Tổng hợp 5 bài thuốc chữa u nang naboth cổ tử cung hiệu quả nhất

Bạn nên đọc:

> Bật mí cách chữa nang naboth bằng thuốc nam hiệu quả chị em nên biết

> Nang naboth có ảnh hưởng gì không và cách phòng tránh bệnh hiệu quả

Bệnh u nang naboth là gì?

Theo các chuyên gia phụ khoa, u nang naboth cổ tử cung là những nang mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay ở chỗ giáp ranh mối nối cổ tử cung.

u nang naboth là gì?

U nang naboth là gì?

Do biểu mô tuyến vẫn tiết dịch bình thường nhưng chất dịch này không chảy đi đâu được nên gây ra tình trạng ứ đọng dịch, căng phình to bằng hạt gạo, hạt đỗ hoặc thậm chí có thể to hơn.

Bản chất của những nang naboth cổ tử cung này là lành tính. Tuy nhiên, khi không được điều trị tốt thì hậu quả của nó sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe nói chung và khả năng sinh sản nói riêng của chị em phụ nữ.

Do đó, khi cơ thể có những biểu hiện của bệnh chị em cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn và khám chữa kịp thời. Nếu khối nang phát triển không quá to, chị em có thể áp dụng các bài thuốc dân gian dưới đây để chữa trị.

Thuốc Đông y chữa u nang naboth và một số lưu ý cho chị em

Để tránh những tác hại của căn bệnh phụ khoa này, người bệnh cần tiến hành điều trị ngay sau khi phát hiện bệnh. Có rất nhiều phương pháp điều trị u nang naboth, tuy nhiên việc uống thuốc gì còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý cũng như mong muốn của người bệnh.

1. Top 5 bài thuốc Đông y chữa u nang naboth hiệu quả

Thuốc Đông y là phương pháp được khá nhiều người tìm đến và sử dụng. Bởi lẽ loại thuốc này có nguồn gốc chủ yếu là tự nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 bài thuốc chữa u nang naboth hiệu quả mà bạn có thể áp dụng và điều trị ngay tại nhà.

thuốc Đông y chữa u nang naboth

Thuốc Đông y chữa u nang naboth cổ tử cung

  • Bài thuốc Đông y chữa u nang naboth số 1

Thành phần: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 10g tam thất, 5g hương quế phụ và 1g trần bì. Sau đó, bạn đem trộn lẫn các loại thảo dược trên lại với nhau, sấy khô rồi tán nhỏ và pha với nước sôi để uống 2 lần mỗi ngày.

Theo Đông y, bài thuốc này có tác dụng hành khí, hoạt huyết, giảm đau, thích hợp cho những trường hợp nang naboth cổ tử cung thường xuyên bị đau bụng dưới và đau xuyên sang hông.

  • Bài thuốc Đông y số 2

Thành phần: Chuẩn bị 21 hạt đào nhân, 30g sinh địa, 10g quế tâm, 100 gạo tẻ và 1g gừng tươi. Để thực hiện bài thuốc, bạn hãy cắt đầu nhọn của đào nhân, nghiền quế tâm thành bột, cho sinh địa, đào nhân và gừng tươi tẩm rượu rồi sắc để lấy nước.

Sau đó, chị em nấu gạo tẻ thành cháo rồi cho phần nước vừa sắc vào đun sôi trong khoảng vài phút. Chia hỗn hợp để ăn từ 2-3 lần mỗi ngày vào lúc đói. Bài thuốc này có tác dụng hóa u, tán hàn, chỉ thống, áp dụng để chữa nang naboth cổ tử cung rất hiệu quả

  • Bài thuốc Đông y chữa u nang naboth số 3

Thành phần: Chuẩn bị sơn giáp 20g, 10g quy vĩ, 10g bạch chỉ, 10g xích thược, 30g tiều hồi và 30g lá ngải cứu. Bạn cho tất cả các vị thuốc đã chuẩn bị vào một chiếc túi vải dài 20mm, rộng 15mm đặt lên phần bụng dưới. Bên trên chị em đặt thêm một túi nước chườm nóng.

chữa u nang naboth bằng Đông y

Thuốc Đông y là cách chữa u nang naboth khá an toàn và hiệu quả

Thực hiện phương pháp này mỗi tối 1 lần và mỗi lần khoảng 20 phút, chỉ sau 1 tháng áp dụng, chị em sẽ thấy bài thuốc có tác dụng bất ngờ.

  • Bài thuốc Đông y số 4

Thành phần: Chuẩn bị các vị thuốc gồm 24g đương quy, 15g xuyên khung, 30g ích mẫu, 9g đào nhân, 6g vừng đen, 6g hoa kinh giới và 3g chính cam thảo.

Sắc hỗn hợp các vị trên rối lấy nước để uống mỗi ngày sẽ có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ dịch và chỉ thống, từ đó điều trị hiệu quả bệnh nang naboth cổ tử cung.

  • Bài thuốc số 5

Thành phần: Chuẩn bị quế chi 12g, bạch linh 12g, xích nhược 12g, đan bì 9g, đào nhân 9g, ngưu tất 9g, mẫu lệ 15g và đan sâm 15g.

Người bệnh dùng các vị thuốc này để sắc uống mỗi ngày sẽ giúp khối u nang tiêu biến dần. Bài thuốc thích hợp sử dụng cho những phụ nữ bị nang naboth cổ tử cung kèm theo xuất huyết âm đạo, đau nhói phần bụng dưới.

2. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Đông y chị em nên biết

Điều trị u nang naboth bằng thuốc Đông y là phương pháp được khá nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng các bài thuốc này chỉ thích hợp cho những người bị bệnh ở mức độ nhẹ. Còn ở mức độ nặng, thuốc Đông y chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ  không thể chữa bệnh dứt điểm.

lưu ý khi chữa u nang naboth bằng Đông y

Chị em cần lưu ý gì khi chữa u nang naboth bằng Đông y?

Khi mua thuốc Đông y, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn các nhà thuốc Đông y uy tín, chất lượng để quá trình điều trị có được kết quả tốt nhất.

Trên thực tế, chúng ta đã gặp không ít trường hợp người bệnh do không tìm hiểu kỹ dẫn đến việc mua phải các loại thuốc kém chất lượng. Khi đó, không những không chữa được bệnh mà bạn còn có thể khiến tình trạng bệnh hiện tại trở nên nghiêm trọng hơn.

Thuốc Đông y có hiệu quả tốt nhưng thời gian điều trị lại diễn ra khá dài. Do đó đồi hỏi người bệnh phải thật kiên trì trong quá trình chữa bệnh, tuyệt đối không bỏ dở việc uống thuốc vì nó sẽ khiến giảm đi hiệu quả chữa bệnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có chế độ sinh hoạt khoa học để có thể duy trì sức khỏe một cách tốt nhất. Hãy bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết vào bữa ăn hàng ngày, tránh xa các đồ uống có chất kích thích như rượu bia, không hút thuốc lá,…

Ngoài ra, bạn cũng nên giữ cho mình tâm trạng thoải mái, vui vẻ, tránh căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Và đặc biệt lưu ý, bạn hãy thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Trên đây là một số bài thuốc Đông y an toàn và tiết kiệm đối với người mắc bệnh u nang naboth cổ tử cung. Tuy nhiên, khi áp dụng bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào, chị em cũng nên nhớ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để tránh các biến chứng nguy hiểm nhé!

Xem thêm: Đâu là cách trị nang naboth cổ tử cung hiệu quả bạn nên áp dụng

 Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo