Giải đáp thắc mắc: Nang naboth có mang thai được không của nhiều chị em

Bạn nên đọc:

> Những nguy cơ nếu bị nang naboth khi mang thai chị em nên biết

> Bệnh nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không?

Nang noboth là bệnh thường gặp ở phụ nữ với những tổn thương lành tính ở cổ tử cung. Các khối nang bắt đầu mọc và xuất hiện từ lớp tế bào biểu mô.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do âm đạo hoặc cổ tử cung bị viêm nhiễm trong thời gian dài nhưng không được điều trị. Vì là bệnh lý ở cơ quan sinh dục nên khá nhiều chị em lo lắng không biết khi bị nang naboth có mang thai được không.

nữ giới bị nang naboth có mang thai được không

Nang naboth có ảnh hưởng đến thụ thai không?

Điều này dẫn đến tình trạng chất dịch ở biểu mô tuyến tiết ra không có chỗ chảy đi nên sẽ bị đọng lại một chỗ. Lâu ngày chất dịch sẽ dần hóa mủ, căng phình lên và hình thành các nang naboth cổ tử cung. Ở mỗi trường hợp người bệnh, nang naboth sẽ có số lượng nhiều hay ít, nang phát triển lớn hoặc nhỏ như hạt đỗ hoặc hạt gạo.

Bị nang naboth có mang thai được không?

Các bác sĩ phụ khoa cho biết, cổ tử cung là van đóng-mở, ngăn cách giữa tử cung với môi trường bên ngoài. Bình thường, cổ tử cung chỉ mở lớn trong những ngày “đèn đỏ” và khi chuyển dạ để sinh em bé.

Cơ quan này có tác dụng bảo vệ cơ thể người phụ nữ, không cho tác nhân có hại xâm nhập vào trong gây viêm nhiễm tử cung. Trong thai kỳ, cổ tử cung đóng sẽ có tác dụng giữ cho em bé trong bụng mẹ an toàn. Do vậy, việc giữ cho cổ tử cung luôn được khỏe mạnh là điều vô cùng cần thiết. Chính vì thế nên mới có nhiều chị em lo lắng khi bị nang naboth có thai được không.

Trên thực tế, bất kỳ căn bệnh nào ở vùng kín cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Đặc biệt là những bệnh xuất hiện ở cổ tử cung. Do vậy những tổn thương, viêm nhiễm hay khối u xuất hiện ở cổ tử cung hay tử cung đều cần được phát hiện và xử lý sớm để tránh nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Vậy nang naboth có mang thai được không?

Đối với trường hợp phụ nữ mắc bệnh nang naboth cổ tử cung, nếu không được điều trị kịp thời thì khối nang sẽ ngày càng phát triển với kích thước lớn, chèn ép đến cổ tử cung và cản trở quá trình tinh trùng đi vào gặp trứng để thụ thai. Lúc này, mong muốn có được một thiên thần bé nhỏ trong mái ấm gia đình càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Bị bệnh nang naboth có mang thai được không?

Phụ nữ bị bệnh nang naboth có mang thai được không?

Không những thế, khi nang phát triển lớn còn có thể gây vỡ nang dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hoặc viêm loét cổ tử cung. Sau đó, các vi khuẩn sẽ dần lây lan sang đến buồng trứng, vòi trứng làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động bình thường của các cơ quan trong hệ thống sinh sản. Từ đó, tình trạng này có thể cản trở quá trình thụ thai ở phụ nữ và dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Ngoài ra, đối với những trường hợp bị nang naboth kèm theo viêm nhiễm khiến vùng kín tiết ra nhiều khí hư, ẩm ướt và ngứa ngáy cũng sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Vì vậy, tinh trùng nam giới sẽ khó di chuyển hơn khi vào bên trong tử cung, thậm chí có thể chết ngay khi chưa gặp được trứng cho nên việc thụ thai không thể diễn ra là điều hiển nhiên.

Như vậy, có thể thấy rằng, khi bị nang naboth cổ tử cung, chị em phụ nữ sẽ rất khó mang thai. Trong trường hợp mang thai được thì cũng sẽ ảnh hưởng đến cả người mẹ lẫn thai nhi. Bệnh có thể gây tình trạng sảy thai, sinh non hoặc nhiễm trùng sơ sinh cho trẻ khi sinh thường qua đường âm đạo. Do đó, chị em cần điều trị nang naboth cổ tử cung ngay khi thấy những dấu hiệu bất thường.

Nữ giới nên làm gì để hạn chế ảnh hưởng của nang naboth đến chức năng sinh sản?

Nang naboth là căn bệnh phụ khoa gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của nữ giới. Do đó, để không phải lo lắng nhiều về vấn đề nang naboth có mang thai được không, các chị em phụ nữ nên lưu ý một số điều sau:

– Nếu phát hiện bản thân có các dấu hiệu bệnh lý bất thường, bạn đừng ngại ngùng mà hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị bệnh kịp thời.

Nữ giới nang bị naboth có mang thai được không?

Chị em nên đến ngay các cơ sở y tế khi có dấu hiệu bệnh lý bất thường

Vì tính chất bệnh lý nhạy cảm mà nhiều chị em khi phát hiện ra các triệu chứng bệnh cũng ngại đi khám. Họ thường lựa chọn cách sống chung với bệnh hoặc tìm cách điều trị bệnh tại nhà. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng sinh sản cũng như sức khỏe của bạn.

Nang naboth có mang thai được không cũng phụ thuộc vào cách mà bạn chăm sóc sức khỏe bản thân. Khi phát hiện bệnh và đến khám tại các cơ sở y tế, chị em sẽ được khám bệnh một cách chính xác nhất. Thông qua đó, bác sĩ sẽ đưa ra các phác đồ điều trị cụ thể để quá trình điều trị bệnh nhanh có kết quả tốt nhất.

Trong trường hợp bạn có thai và phát hiện bị bệnh, bạn cần làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để việc điều trị không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi sau này.

– Khi được bác sĩ kê đơn thuốc, bạn cần uống thuốc theo đúng chỉ dẫn, không tự ý mua thêm thuốc uống hoặc bỏ uống thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa.

– Bên cạnh việc uống thuốc, các chị em cũng nên chú ý nhiều đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Bạn nên bổ sung nhiều các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, hoa quả và hạn chế các thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và đồ ăn đông lạnh.

Và đặc biệt, chị em cần giữ gìn vệ sinh cơ quan sinh dục một cách sạch sẽ, không mặc các loại đồ lót quá chật hoặc ẩm ướt vì nó sẽ là điều kiện tốt để các vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Ngoài ra, nữ giới cũng nên luyện tập thể thao thường xuyên để có thể duy trì sức khỏe một cách tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp cho vấn đề nang naboth có mang thai được không. Mong rằng các thông tin này sẽ có ích cho các chị em trong quá trình bảo vệ sức khỏe cũng như bảo vệ thiên chức làm mẹ của mình sau này. Chúc các bạn luôn khỏe!

Xem thêm:

Đâu là cách điều trị nang naboth cổ tử cung hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng

 Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo