Nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không và điều trị như thế nào?

Bạn nên đọc:

> Bật mí cách chữa nang naboth bằng thuốc nam hiệu quả chị em nên biết

> Các loại thuốc chữa nang naboth cổ tử cung hiệu quả dành cho chị em

Nang naboth cổ tử cung và dấu hiệu nhận biết

Trước khi bàn về vấn đề nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không, chúng ta cần biết rõ xem căn bệnh nang naboth cổ tử cung là gì. Theo các chuyên gia phụ khoa, nang naboth cổ tử cung là một dạng viêm cổ tử cung mãn tính ở phụ nữ. Bệnh thường phổ biến ở những chị em đã lập gia đình và có quan hệ tình dục.

nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không?

Nang naboth là bệnh gì và nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không?

Nguyên nhân dẫn đến nang naboth cổ tử cung chủ yếu là do cổ tử cung bị viêm nhiễm trong thời gian dài, tạo điều kiện thuận lợi cho các biểu mô phát triển quá mức và trùm lên trên các ống tuyến.

Khi quá trình tiết dịch của các ống tuyến này bị ảnh hưởng bởi sự bao trùm của biểu mô sẽ gây nên tình trạng ứ đọng dịch. Lâu dần sẽ hình thành mủ và các nang lớn, nhỏ bên trong cổ tử cung.

Nang naboth khiến người bệnh thường xuyên gặp phải các triệu chứng như rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, thường xuyên bị ra máu vùng âm đạo một cách bất thường, chảy máu khi quan hệ tình dục và thường xuyên bị đau âm ỉ vùng bụng dưới mà không rõ nguyên nhân.

Bệnh gây ra sự phiền toái và khó chịu cho bệnh nhân trong cuộc sống hàng ngày, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của họ. Do đó, việc phát hiện và điều trị nang naboth kịp thời là vô cùng cần thiết.

Nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không và điều trị thế nào?

Các chuyên gia phụ khoa cũng cho biết thêm, đa phần các nang naboth ở cổ tử cung đều là những tổn thương lành tính không đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Tuy nhiên, cũng giống như các căn bệnh phụ khoa khác, nang naboth có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khi không được điều trị. Đồng thời, bệnh còn gây nên những tác động không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị em.

1. Nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không?

Theo đó, khi bị nang naboth cổ tử cung chị em sẽ phải đối mặt với những cơn đau bụng kinh trước và sau thời kỳ nguyệt san. Đôi khi cơn đau trở nên quằn quại trong suốt một chu kỳ kinh khiến người bệnh cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

bệnh nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không?

Nhiều chị em lo lắng nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không

Không những thế, nang naboth khiến cho một số cơ quan trong hệ thống sinh sản không nằm đúng vị trí của nó nên gây ra những trở ngại lớn cho đời sống chăn gối vợ chồng, điển hình là cảm giác đau rát khi giao hợp. Mặt khác, chị em còn có cảm giác lo sợ, thiếu tự tin mỗi lần gần gũi với bạn tình.

Trên thực tế, khi bị nang naboth cũng chính là lúc cổ tử cung phụ nữ đã bị viêm nhiễm nặng. Lâu ngày, viêm nhiễm sẽ lan rộng hơn và tác động trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt, gây tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Điều này làm chị em cảm thấy vô cùng hoang mang và lo lắng.

Nguy hiểm hơn khi những khối u nang này không được điều trị sớm và dứt điểm sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của buồng trứng. Gây nên một số căn bệnh như: Lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng… từ đó, gây cản trở đến khả năng mang thai của chị em, thậm chí một số trường hợp còn có thể bị vô sinh.

2. Điều trị nang naboth như thế nào?

Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, việc điều trị nang naboth cổ tử cung cung trở nên dễ dàng hơn nhiều. Người bệnh sẽ được thăm khám và xác định chính xác tình trạng cũng như nguyên nhân gây bệnh. Do đó, người bệnh sẽ không còn phải lo lắng nhiều về vấn đề bệnh nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không nữa.

Trên cơ sở đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Điều quan trọng cần làm là chị em phải tìm được cho mình một cơ sở y tế đáng tin cậy.

nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không và điều trị thế nào

Người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh kịp thời

Bệnh nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không và điều trị như thế nào? Đối với những nữ giới có nang naboth nhỏ khoảng từ 4mm đến 6mm, bác sĩ có thể kê cho bạn các phác đồ điều trị bằng thuốc phù hợp. Bởi khi nang naboth nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc.

Tuy nhiên, đối với những người đi khám và phát hiện nang naboth có kích thước lớn hơn 7mm, bác sĩ sẽ khuyên bạn việc điều trị bằng các biện pháp ngoại khoa. Bạn có thể lựa chọn giữa phương pháp chọc hút nang hoặc đốt nang bằng điện hoặc laser để loại bỏ các nang naboth.

Bên cạnh đó, để việc điều trị nang naboth có được kết quả tốt nhất, người bệnh cũng nên lưu ý đến việc xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt lành mạnh, quan hệ tình dục đều đặn với các biện pháp an toàn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày, hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng cũng như sử dụng các chất kích thích. Và bạn cũng cần nhớ rằng, cân bằng giữa thời gian nghỉ ngơi và làm việc để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất là điều hoàn toàn cần thiết.

Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp chị em phụ nữ biết được nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không? Nhờ đó sẽ không chủ quan khi mắc bệnh, tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, đồng thời nâng cao ý thức phòng tránh nang naboth cổ tử cung ngay hôm nay.

Xem thêm:

Đâu là cách điều trị nang naboth cổ tử cung hiệu quả nhất bạn nên áp dụng?

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo