Nang naboth có ảnh hưởng gì không và cách phòng tránh bệnh hiệu quả

Bạn nên đọc:

> Nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không?

> Giải đáp thắc mắc: Nang naboth có mang thai được không?

Nang naboth có ảnh hưởng gì không?

Các chuyên gia phụ khoa cho biết, nang naboth cổ tử cung là những u nhỏ, hình thành ngay trên bề mặt cổ tử cung. Trong giai đoạn đầu, bệnh phần lớn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Tuy nhiên, khi u nang phát triển lớn hơn có thể làm sai lệch hình dạng và kích thước của cổ tử cung từ đó gây tác động rất lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh.

bệnh nang naboth có ảnh hưởng gì không

Bệnh nang naboth cổ tử cung có ảnh hưởng gì không?

Vậy nang naboth có ảnh hưởng gì không? Ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

1. Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt

Trước hết, nang naboth cổ tử cung khiến chị em phụ nữ cảm thấy đau rát và ngứa ngáy ở vùng kín, đôi khi xuất huyết âm đạo, nhất là khi có quan hệ tình dục. Điều này, không chỉ khiến chị em cảm thấy thiếu tự tin trong công việc, giao tiếp hàng ngày mà còn suy giảm ham muốn trong chuyện chăn gối vợ chồng. Lâu dần có thể dẫn đến tâm lý mặc cảm, tự ti.

Bên cạnh đó, các khối u nang xuất hiện còn khiến chị em phải chịu đựng những cơn đau bụng kinh trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt. Đôi khi các cơn đau xảy ra liên tục và dữ dội khiến người bệnh mất ngủ và mệt mỏi.

2. Ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản

Nang naboth có ảnh hưởng gì không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi các khối nang naboth phát triển với kích thước lớn có thể chèn ép đến cổ tử cung khiến cơ quan này biến dạng về hình dáng và kích thước. Thậm chí, khi chất dịch trong nang ứ đọng quá nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ nứt vỡ, gây tình trạng viêm loét nghiêm trọng ở cổ tử cung hoặc gây viêm nhiễm ngược dòng lên buồng tử cung, buồng trứng và làm viêm tắc vòi trứng.

Biến chứng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng mang thai của người phụ nữ. Một số trường hợp chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn.

Ngoài ra, các khối u nang lâu ngày không điều trị còn có nguy cơ chuyển hóa thành các tế bào ung thư, gây bệnh ung thư cổ tử cung. Lúc này, sức khỏe của chị em sẽ ngày càng giảm sút, đồng thời tính mạng cũng bị đe dọa và việc điều trị nang naboth lại càng trở nên khó khăn hơn.

3. Nang naboth có ảnh hưởng gì không – Ảnh hưởng đến tâm lý

Tình trạng nang naboth cổ tử cung kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người bệnh. Chị em sẽ luôn sống trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, không thể tập trung để làm việc cũng như chăm lo cho gia đình.

nang naboth có ảnh hưởng gì không - ảnh hưởng tâm lý

Nang naboth có ảnh hưởng gì không – ảnh hưởng đến tâm lý nữ giới

Đặc biệt là nỗi sợ hãi không ngừng xuất hiện khi bạn tình đòi hỏi chuyện chăn gối bởi cảm giác đau rát mà bệnh gây nên.

Chính vì những ảnh hưởng của bệnh nang naboth cổ tử cung tác động đến mọi mặt của đời sống cũng như sức khỏe nên chị em cần có ý thức chủ động phòng tránh bệnh ngay từ lúc ban đầu. Đồng thời, khi thấy xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, chị em hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được xác định tình trạng sức khỏe và khắc phục kịp thời.

Cách phòng tránh nang naboth cổ tử cung hiệu quả cho nữ giới

Bệnh nang naboth thường bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày mà bạn tưởng chừng như vô hại. Chính vì thế, để phòng tránh bệnh một cách tốt nhất, bạn nên bắt đầu bằng việc xây dựng chế độ sinh hoạt hàng ngày một cách lành mạnh và khoa học hơn. Cụ thể như sau:

– Quan hệ tình dục an toàn: Việc bạn phát sinh các quan hệ tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su, quan hệ với nhiều bạn tình) có thể khiến nguy cơ mắc phải các vi khuẩn viêm nhiễm của bạn trở nên cao hơn.

Nang naboth có ảnh hưởng gì không và phòng tránh như thế nào thì tốt? Bạn nên tạo cho mình thói quen quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình. Và bạn cũng nên nhớ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục sau mỗi lần quan hệ để loại bỏ các loại vi khuẩn có hại còn sót lại.

– Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục: Vì cấu tạo của âm đạo khá ngắn nên rất dễ dàng cho các vi khuẩn tấn công sâu vào bên trong và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm. Để hạn chế đều này, chị em nên chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục mỗi ngày, trước và sau khi quan hệ để tiêu diệt hết các vi khuẩn có hại.

nang naboth có ảnh hưởng gì không và cách phòng tránh

Chăm sóc tốt “cô bé” để không phải lo lắng nang naboth có ảnh hưởng gì không

Bạn có thể sử dụng nước muối loãng để vệ sinh “cô bé” thay vì sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có nhiều hóa chất dễ gây kích ứng vùng da nhạy cảm này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn các loại đồ lót có chất liệu thoáng mát, tránh mặc quần quá chật, ẩm ướt vì nó sẽ là điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm bệnh phát triển.

– Sinh đẻ có kế hoạch, tránh nạo phá thai: không ít chị em có con ngoài ý muốn mà sử dụng đến biện pháp nạo phá thai. Điều này sẽ gây ra các tổn thương tại cổ tử cung và là nguyên nhân dẫn đến bệnh nang naboth cũng như các bệnh lý khác.

Do đó, các chị em nếu chưa muốn có con hãy sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để hạn chế việc nạo phá thai đáng tiếc. Và bạn cũng nên nhớ rằng, việc bạn phá thai quá nhiều có thể gây tổn thương cổ tử cung nghiêm trọng và có thể dẫn đến tình trạng vô sinh.

– Có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý: Các chị em nên cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong bữa ăn hàng ngày, bổ sung nhiều rau xanh, chất xơ, hoa quả để có thể cân bằng chất một cách tốt nhất. Hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các chất kích thích có hại (rượu, bia, thuốc lá,…)

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc thật khoa học để cơ thể không bị mệt mỏi quá sức. Và các chị em nên nhớ rằng hãy luyện tập thể dục thường xuyên để duy trì sức khỏe.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ phần nào giúp chị em hiểu rõ nang naboth có ảnh hưởng gì không. Chị em nên nhớ rằng, sức khỏe vẫn là yếu tố quan trọng nhất mà chúng ta cần quan tâm. Vì thế, hãy luôn có biện pháp bảo vệ sức khỏe và thiên chức làm mẹ thiêng liêng của mình mọi lúc, mọi nơi.

Xem thêm: Tìm hiểu địa chỉ chữa nang naboth cổ tử cung tại Hà Nội uy tín nhất

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo