Nấm candida ở bao quy đầu có nguy hiểm và dễ lây cho vợ không?

Bài nên đọc:

>> Nguyên nhân và cách điểu trị nấm candida vùng miệng

>> Bệnh nấm candida đường tiêu hóa, mối nguy hiểm rình rập

Khổ vì nhiễm nấm candida ở bao quy đầu

Nhiều chị em thường lo lắng bao quy đầu bị nấm candida có lây không? Để biết câu trả lời bạn hãy tìm hiểu câu chuyện của chị Thu Lan sau đây.

Sau khi kết hôn một thời gian, chị Nguyễn Thu Lan (Cầu Giấy – Hà Nội) thường xuyên cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy ở vùng kín. Hỏi chồng thì chị mới bất ngờ phát hiện anh bị nhiễm nấm candida bao quy đầu nhưng chủ quan không điều trị, kết quả là lây nhiễm sang cho vợ. Giờ đây, cả hai vợ chồng đều nhiễm nấm candida sinh dục.

Người chồng nhiễm nấm candida ở bao quy đầu có thể lây cho vợ

Người chồng nhiễm nấm candida ở bao quy đầu có thể lây cho vợ

Nhiễm nấm candida bao quy đầu của nam giới là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ dễ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Lý do là vì chị em làm “chuyện ấy” với chồng hoặc người yêu của mình bị nấm candida bao quy đầu sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nấm, vi khuẩn xâm nhập và gây nên viêm nhiễm vùng kín. Hiện nay có khá nhiều trường hợp giống với vợ chồng chị Lan, bởi một phần do cánh mày râu không chú ý kiêng cữ cho vợ, phần vì các chị em phụ nữ nhắm mắt chiều chồng nên bị lây bệnh.

Triệu chứng nhiễm nấm candida ở bao quy đầu

Khi bị nấm candida tại bao quy đầu, nam giới gặp một số triệu chứng sau:

– Có cảm giác bỏng rát bao quy đầu.

Nấm candida ở bao quy đầu khiến vùng kín của nam giới luôn ngứa rát

Nấm candida ở bao quy đầu khiến vùng kín của nam giới luôn ngứa rát

– Ngứa ngáy, khó chịu ở bao quy đầu và những vùng da xung quanh.

– Bao quy đầu có nhiều vết rạn nứt, tiết dịch nhày màu vàng trắng.

Cả vợ và chồng đều phải điều trị nấm candida

Thông thường, người chồng nhiễm nấm candida ở bao quy đầu là do vợ lây cho chồng. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp như trường hợp của chị Lan, đó là người chồng mắc bệnh và lây sang cho vợ. Có nhiều con đường lây lan bệnh này như: quan hệ tình dục, dùng chung đồ lót, khăn tắm,… Muốn khỏi bệnh hoàn toàn, cả hai vợ chồng đều phải điều trị bệnh.

Khi bị nấm candida, nam giới cần đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra biện pháp chữa trị kịp thời. Bằng việc soi tìm bào tử nấm, bác sĩ sẽ phát hiện ra bệnh và biết được tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, từ đó áp dụng phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Đối với chị em phụ nữ, lời khuyên được bác sĩ đưa ra là khi phát hiện chồng mắc nấm candida ở bao quy đầu, chị em cũng nên thăm khám phụ khoa. Đồng thời nên chú ý kiêng quan hệ tình dục trong thời gian này, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh dùng chung quần áo, khăn tắm với chồng.

Nấm candida ở bao quy đầu

Cả vợ và chồng đều phải điều trị nấm candida

Hai vợ chồng cũng cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và đúng cách, giặt đồ lót bằng xà phòng, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời rồi mới sử dụng. Nên chọn đồ lót làm từ chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, tránh mặc quần áo, đồ lót quá chật và bó sát.

Hai vợ chồng nên tránh những loại trái cây chua như cam, chanh, bưởi, cà chua, dứa, trái cây khô, hạt bơ, rượu; bánh; pho mát; sôcôla; những thực phẩm lên men, các loại ngũ cốc có chứa gluten như: yến mạch, lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen; giăm bông; nấm liệu; mật ong; dưa chua; khoai tây; nước tương; giá, giấm,… cho đến khi chữa khỏi bệnh.

Bệnh nấm candida tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, năng suất và hiệu quả công việc,… Vì thế không nên chủ quan, coi thường không thăm khám bệnh. Bên cạnh đó các cặp đôi không nên tự ý điều trị bệnh tại nhà vì điều này có thể khiến bệnh nấm candida ở bao quy đầu càng nặng hơn.

Xem thêm: Những loại thuốc trị nấm candida cho nam giới hiệu quả

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo