Liệu ung thư cổ tử cung có con được không?

Bạn biết gì về bệnh ung thư cổ tử cung?

Cổ tử cung được biết đến là phần thấp nhất của tử cung. Khi bệnh ung thư cổ tử cung xuất hiện sẽ làm cho các tế bào tại niêm mạc cổ tử cung tăng sinh một cách không bình thường và không thể kiểm soát được. Trong đó virus HPV được cho là thủ phạm chính dẫn đến bệnh, loại virus này sẽ tồn tại rất nhiều năm trong cổ tử cung và làm biến đổi cấu trúc gen di truyền,tạo ra sự nhân lên của các tế bào một cách bất thường.

Ung thư cổ tử cung có con được không

Ung thư cổ tử cung là bệnh do virus HPV gây nên

Chính vì vậy khi virus HPV xâm nhiễm mà không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung. Và căn bệnh này đã trở thành một nỗi ám ảnh lớn của phái nữ, rất nhiều người băn khoăn vì không biết ung thư cổ tử cung có con được không? Và bệnh điều trị như thế nào mới dứt điểm.

Ung thư cổ tử cung có con được không? 

Với câu hỏi ung thư cổ tử cung có con được không? Thì theo các chuyên gia đã nhận định, nếu như bệnh nhân phát hiện trong giai đoạn sớm thì sẽ chữa khỏi bệnh được hoàn toàn và có thể có con như bình thường. Tuy nhiên hiện nay đa số các bệnh nhân ung thư cổ tử cung được phát hiện ra trong giai đoạn muộn, nên ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản.

Bệnh Ung thư cổ tử cung có con được không

Bệnh ung thư cổ tử cung có con được không?

Hơn nữa, bệnh nhân mắc ung thư cổ tử cung thì có nguy cơ vô sinh khá cao. Khi trứng và tinh trùng sau khi thụ tinh sẽ đi vào tử cung để làm tổ, nhưng hiện tượng tăng sinh bất thường của các tế bào ở cổ tử cung sẽ khiến cho việc di chuyển của phôi gặp nhiều khó khăn. Do vậy đây chính là ảnh hưởng của căn bệnh ung thư cổ tử cung gây ra, khiến cho nhiều phụ nữ khó mang thai.

Bên cạnh đó trong quá trình điều trị bệnh sẽ dẫn tới nhiều biến chứng khiến cho việc mang thai sau này của người phụ nữ bị ảnh hưởng. Quá trình xạ trị sẽ làm cho âm đạo bị hẹp lại, việc di chuyển của tinh trùng bị hạn chế, nên khả năng thụ thai thấp.

Đồng thời bệnh nhân phải sử dụng các loại thuốc để điều trị cũng gây phá hủy các tế bào ở buồng trứng. Còn trong trường hợp người bệnh phát hiện ở giai đoạn muộn thì các tế bào ung thư đã lớn và di căn, cho nên phải tiến hành phẫu thuật khoét bỏ một phần tử cung. Điều đó đã gây ra ảnh hưởng đến việc gặp gỡ của trứng và tinh trùng.

Người bệnh cần được điều trị bệnh ung thư cổ tử cung sớm

Hiện nay khoa học ngày càng hiện đại, cùng với rất nhiều những công trình nghiên cứu, phát minh mới ra đời đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho chị em phụ nữ bị mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung có cơ hội làm mẹ.  Hiện nay có 2 phương pháp điều trị để bảo toàn khả năng sinh sản đó là:

Tìm hiểu Ung thư cổ tử cung có con được không

Điều trị bệnh ung thư cổ tử cung ngay từ khi giai đoạn đầu

– Khoét chóp tử cung hay còn được biết đến với tên gọi khác là sinh thiết non, phương pháp này được áp dụng cho những bệnh nhân ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Sau khi bác sỹ tiến hành loại bỏ khối u, thì bệnh nhân sẽ được lấy mẫu sinh thiết để xét nghiệm, nếu sau khi kiểm tra thấy không còn tế bào  ung thư thì khả năng sinh con vẫn bình thường.

– Cắt bỏ cổ tử cung là phương pháp loại bỏ hoàn toàn phần trên của âm đạo, nhưng vẫn giữ lại cổ tử cung, cũng như nguyên vẹn phần đáy cổ tử cung. Với phương pháp này thì bệnh nhân có thể sinh con bằng cách mổ đẻ là tốt nhất.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi ung thư cổ tử cung có con được không? Với những thông tin trên, hy vọng các bạn đã có cho mình lời giải đáp chi tiết để việc điều trị diễn ra hiệu quả và đảm bảo khả năng mang thai.

Minh Hương ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo