Kiểm tra viêm phần phụ chuẩn xác nhất

1. Tại sao phải kiểm tra viêm phần phụ?

– Khám phụ khoa có thể kịp thời phát hiện những thay đổi bất thường tại vùng kín hoặc những nguy cơ mắc phải các bệnh phụ khoa.Bởi vậy, chị em phụ nữ cần thiết phải kiểm tra viêm phần phụ theo hướng dẫn của y tế.

– Chỉ có duy nhất kết quả kiểm tra mới có thể kết luận bạn có viêm phần phụ hay không.

– Kiểm tra viêm phần phụ giúp phát hiện bệnh sớm, kịp thời có hướng điều trị và hiệu quả chữa bệnh cao hơn.

Kiểm tra viêm phần phụ khi có những dấu hiệu bất thường

Kiểm tra viêm phần phụ khi có những dấu hiệu bất thường

– Cần kiểm tra viêm phần phụ thường xuyên để nắm được tình trạng sức khỏe bản thân, để có 1 cuộc sống ổn định về sức khỏe sinh sản và tình dục.

2. Khi nào thì cần kiểm tra viêm phần phụ ?

Không phải khi có những dấu hiệu nghiêm trọng mới đi khám phụ khoa, mà khám phụ khoa cần tiến hành theo độ tuổi  và định kì.

– Khám định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm, dù có xuất hiện những triệu chứng bất thường hay không. Đặc biệt từ sau khi có quan hệ tình dục lần đầu, chị em nên định kỳ thực hiện khám phụ khoa.

– Thời điểm tốt nhất để đi khám phụ khoa là sau khi vừa sạch kinh nguyệt 3 – 5 ngày, nên khám vào buổi sáng.

-Trước thời điểm lập gia đình, việc khám phụ khoa trong thời điểm này rất cần thiết, kể cả khi bạn chưa từng quan hệ tình dục.

-Trước khi có ý định mang thai đểbảo vệ sức khỏe của bản thân, vừa là hình thức bảo vệ sức khỏe cho con yêu, đảm bảo bé ra đời một cách khỏe mạnh nhất.

-Khi xuất hiện những triệu chứng bất thường tại bộ phận sinh dục, đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng nào đó.

Đau bụng dưới thường xuyên là một biểu hiện của viêm phần phụ

Đau bụng dưới thường xuyên là một biểu hiện của viêm phần phụ

-Khi có những cơn đau dữ dội và khéo dài hơn bình thường trong chu kỳ kinh nguyệt thì cần kiểm tra ngay để xác định nguyên nhân chính xác.

– Khi quan hệ tình dục mà cảm thấy đau dữ dội và tình trạng này diễn ra thường xuyên thì cần được thăm khám ngay.

– Trường hợp “quan hệ ngoài luồng” thì bạn cũng nên khám phụ khoa để bảo vệ sức khỏe của bản thân, phòng tránh những nguy cơ mắc phải một số bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục.

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

3. Kiểm tra viêm phần phụ tại những cơ sở y tế nào?

Lựa chọn nơi kiểm tra viêm phần phụ phải đảm bảo chất lượng tốt, an toàn, uy tín và đã được kiểm chứng, cấp phép bởi sở, bộ Y tế.

Các cơ sở y tế uy tín chị em có thể đến kiểm tra viêm phần phụ:

– Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương Ương (43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội): Hiện là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh và là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến và chuyển giao công nghệ về chuyên ngành phụ sản, sơ sinh trong phạm vi cả nước.

– Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội (Đường Đê La Thành – Ngọc Khánh – Ba Đình – Hà Nội): là bệnh viện chuyên khoa hạng 1, là địa chỉ tin cậy của nhân dân thành phố cũng như các khu vực lân cận trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản.

– Bệnh viện Phụ sản – nhi Đà Nẵng (402 Lê Văn Hiến, Quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng): bệnh viện chuyên khoa sản – nhi đầu ngành của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Hiện được trang bị nhiều trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến vào bậc nhất.

Có rất nhiều bệnh viện kiểm tra viêm phần phụ uy tín, chất lượng

Có rất nhiều bệnh viện kiểm tra viêm phần phụ uy tín, chất lượng

– Bệnh viện Từ Dũ (191 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM): Đây là bệnh viện Phụ sản lớn nhất miền Nam và đứng đầu cả nước về chuyên khoa sinh nở, phụ khoa, xét nghiệm di truyền học và hiếm muộn.

– Khám phụ khoa ở Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP Hồ Chí Minh):  một trong những Bệnh viện có dịch vụ khám phụ khoa uy tín ở TP.HCM. Ở đây quy tụ đội ngũ các Giáo sư, Tiến sĩ, các chuyên gia đầu ngành trong chuyên ngành Sản Phụ khoa.

Kiểm tra viêm phần phụ hết sức cần thiết vì sức khỏe và cuộc sống của chị em phụ nữ luôn tốt đẹp, hạnh phúc.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo