Nàng “rùng mình” với 5 giải đáp khô âm đạo có ảnh hưởng gì không?

Bài nên đọc:

>> Khô âm đạo sau mãn kinh, nguyên nhân và cách khắc phục

>> Mách chị em bị khô âm đạo sau sinh phải làm sao?

Lý giải thắc mắc khô âm đạo có ảnh hưởng gì không?

Khô âm đạo có thể chỉ là một tình trạng bất thường ở vùng kín, gây cản trở cuộc yêu và khiến chị em cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Khi nhắc đến khô âm đạo, nhiều người vẫn còn thờ ơ nghĩ rằng tình trạng này không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, những nguy cơ, tác hại sâu xa của nó lại có thể chính là những vấn đề rất nghiêm trọng mà khi bạn biết được chắc chắn sẽ phải “té ngửa”.

Lo lắng không biết khô âm đạo có ảnh hưởng gì không?

Phụ nữ lo lắng không biết khô âm đạo gây ra những ảnh hưởng gì?

Với thắc mắc khô âm đạo có ảnh hưởng gì không? – Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, khô âm đạo là vấn đề ở vùng kín phụ nữ, nhưng nguyên nhân gây ra nó lại xuất phát từ nhiều yếu tố. Trong đó nguyên nhân điển hình nhất là do sự suy giảm nội tiết tố, điều này có thể gây ra nhiều tác hại nếu không khắc phục kịp thời.

Theo đó, tình trạng khô âm đạo có thể gây ra những ảnh hưởng như:

Khô âm đạo ảnh hưởng đến tinh thần và cuộc sống của phụ nữ

Khô âm đạo có ảnh hưởng gì không? Khi bị khô âm đạo, chắc chắn cuộc yêu của chị em không được thuận lợi, chị em thường gặp phải tình trạng đau rát khó chịu, tâm lý không thoải mái, lo lắng, mất tự tin và ngại gần gũi, dần dần khô âm đạo sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và cả chất lượng cuộc sống. Nhất là khi nhu cầu sinh lý không được thỏa mãn mối quan hệ vợ chồng rất dễ bị rạn vỡ.

Khô âm đạo có ảnh hưởng gì không? – gây suy giảm ham muốn

Việc chị em lo lắng khô âm đạo có ảnh hưởng gì không là điều dễ hiểu, trong đó một trong những ảnh hưởng đáng kể nhất gây ra cho chị em chính là sự suy giảm ham muốn trong chuyện tình dục.

Khô âm đạo có ảnh hưởng gì không? gây suy giảm ham muốn

Khô âm đạo gây suy giảm ham muốn, cản trở cuộc yêu

Như đã nói ở trên, những phiền phức mà chứng khô hạn này gây ra khiến cho tâm lý chị em bị ảnh hưởng và nhất là khi bị suy giảm nội tiết tố sẽ càng khiến cho những ham muốn, nhu cầu sinh lý càng bị suy giảm.

Khô âm đạo có ảnh hưởng gì không? – tăng nguy cơ bị viêm nhiễm

Khi bị khô âm đạo, việc quan hệ sẽ dễ gây ra những tổn thương, đau rát và gây sưng tấy, chảy máu âm đạo. Đồng thời khi dịch âm đạo quá ít, âm đạo bị mất cân bằng độ ẩm, các tác nhân gây bệnh dễ dàng tấn công và sẽ gây ra các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tình trạng này càng kéo dài sẽ càng khiến bệnh thêm nghiêm trọng, và sẽ trở thành nguyên nhân gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khác cho sức khỏe và cuộc sống của chị em phụ nữ.

Khô âm đạo đe dọa hạnh phúc gia đình

Khô âm đạo có ảnh hưởng gì không? – câu trả lời chắc chắn là có, và ảnh hưởng đáng buồn nhất là nguy cơ đe dọa đến hạnh phúc gia đình.

Trên thực tế, khi nữ giới bị khô hạn vùng kín gây cản trở chuyện chăn gối, suy giảm ham muốn và cũng khiến cho bạn tình không được thỏa mãn. Lâu dần khi không được đáp ứng nhu cầu sinh lý, nam và nữ sẽ có những bất đồng, tình cảm rạn nứt…

Khô âm đạo có ảnh hưởng gì không? - phá vỡ hạnh phúc lứa đôi

Khô âm đạo có ảnh hưởng gì không? – phá vỡ hạnh phúc lứa đôi

Đây là một trong những lý do khiến tỷ lệ người đàn ông ngoại tình rất cao và từ đó số ca đổ vỡ hạnh phúc gia đình tăng lên.

Khô âm đạo là nhân tố cản trở khả năng sinh sản

Khô âm đạo không gây vô sinh, nhưng nó là một tác nhân có thể cản trở khả năng thụ thai, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Lý do là bởi khô âm đạo gây suy giảm ham muốn, gây các bệnh lý viêm nhiễm… và khả năng người phụ nữ bị khô âm đạo được thụ thai sẽ thấp hơn những người khác. Bên cạnh đó, khô âm đạo sẽ khiến tinh trùng khó sinh sống trong cơ thể phụ nữ trước khi gặp trứng. Do vậy khả năng thụ thai thành công bị suy giảm

Như vậy, với giải đáp cụ thể khô âm đạo có ảnh hưởng gì không như trên đây, chắc hẳn chị em đã biết được những nguy cơ nghiêm trọng có thể xảy ra khi mắc phải tình trạng “hạn hán” vùng kín là như thế nào. Hy vọng sau bài viết này chị em sẽ sớm có cách phòng tránh cũng như khắc phục kịp thời chứng bệnh khó nói này và luôn bảo vệ hạnh phúc của chính mình.

Xem thêm: Bài tập Kelgel đánh bay khô âm đạo trong vòng một nốt nhạc

Minh Hương(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo