Khám thai ở bệnh viện phụ sản Hà Nội có thực sự tốt như lời đồn?

Quy trình khám thai ở bệnh viện phụ sản Hà Nội

BV phụ sản Hà Nội là 1 trong những đơn vị được thai phụ lựa chọn thăm khám và sinh em bé nhiều nhất khu vực miền Bắc. BV nằm ở đường Đê La Thành, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Hiện tại BV làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật từ 8h sáng đến 16h30 chiều.

Khám thai có bảo hiểm ở viện phụ sản Hà Nội

khám thai ở bệnh viện phụ sản hà nội

Khám thai ở bệnh viện phụ sản Hà Nội

Nếu xác định đi khám thai và sinh con tại BV này mà có bảo hiểm thì khi đi khám, làm hồ sơ sinh bạn cần chuẩn bị thẻ BHYT, chứng minh tư, giấy chuyển viện (tất cả đều là bản gốc) để thanh toán 20% số viện phí. Trường hợp thiếu giấy chuyển viện sẽ phải thanh toán 70%, bảo hiểm chỉ trả 30%.

Nếu bảo hiểm của bạn đăng ký tại viện phụ sản Hà Nội thì sẽ được thanh toán 100%. Tuy nhiên có 1 số hạng mục bảo hiểm không chi trả, bạn sẽ phải trả toàn bộ tiền đó.

Khám thai dịch vụ ở viện phụ sản Hà Nội

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe trước sinh của các thai phụ, ngoài hình thức khám dùng bảo hiểm thì BV còn có khám dịch vụ. Cụ thể, khám thai dịch vụ ở bệnh viện phụ sản Hà Nội gồm các bước sau:

bác sĩ khám thai ở bệnh viện phụ sản hà nội

Đội ngũ y bác sĩ khám thai tại bệnh viện phụ sản Hà Nội

– Mua sổ khám tại sảnh tầng 1

– Nộp lại sổ khám ở quầy lễ tân, ghi rõ nội dung muốn khám và lấy số thứ tự.

– Đóng tiền khám

– Đi đến phòng khám và khám

– Sau khi khám sẽ được siêu âm hoặc làm xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ vừa thăm khám

– Đóng tiền

– Siêu âm hoặc xét nghiệm, chờ kết quả rồi mang đến gặp bác sĩ vừa khám để được giải đáp.

Khám dịch vụ sẽ có chi phí đắt gấp 1,5 – 2 lần khám thai có bảo hiểm y tế, chi phí giao động trên 200 000 đồng, bạn nên cân nhắc. Ngoài ra, nhằm giúp những thai phụ không thể đến khám trong giờ hành chính, BV cũng có dịch vụ khám ngoài giờ cho bạn lựa chọn. Những hình thức khám thai này thuận tiện và nhanh chóng hơn khám bằng bảo hiểm, thủ tục thanh toán cũng không rườm rà nhưng nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn không nên lựa chọn.

Mệt mỏi khi phải chờ đợi khám thai ở viện Phụ sản

Vì có nhiều bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị khá hiện đại nên lượng người đến thăm khám ngày càng đông, nhiều khi bệnh viện bị quá tải. Khá nhiều thai phụ tỏ ra mệt mỏi khi phải đứng xếp số hàng tiếng đồng hồ để đợi siêu âm.

Chờ đợi khám thai ở bệnh viện phụ sản Hà Nội

Chờ đợi khám thai ở bệnh viện phụ sản Hà Nội

Chị Mai (Thái Thụy, Thái Bình) lặn lội gần 100 km từ quê lên viện Phụ sản Hà Nội để siêu âm mốc 12 tuần vì lo lắng thiết bị ở quê không chính xác. Di chuyển từ 3h sáng để kịp lên khám đầu tiên sau đó còn về quê trong ngày tuy nhiên khi lên đến nơi thì cũng đã có kha khá lượng người đến khám. Chị Mai phải đợi 2 tiếng mới đến lượt, đi đường xa vất vả lại nghén ngẩm, ngồi chờ đợi mà chị thấy chán nản, có phần hối hận vì đã lặn lội lên tận đây.

Không chỉ phục vụ sản phụ ở Hà Nội mà những người ở các tỉnh lân cận như chị Mai nói trên cũng đến thăm khám chính là nguyên nhân khiến BV quá tải. Có những ngày, mới chỉ 6h sáng mà sảnh tiếp khách ở BV đã đông chặt những bà bầu và người nhà đến ngồi chờ khám.

Đây thực sự là 1 bài toán khó, đòi hỏi các cấp lãnh đạo của BV Phụ Sản cần quan tâm hơn nữa đến chất lượng dịch vụ, làm sao tạo được sự thuận tiện nhất cho các thai phụ đến khám. Bên cạnh đó cũng có ý kiến phản ánh thái độ không thân thiện lắm của 1 số y bác sĩ làm việc tại đây, vấn đề này cũng cần được lưu tâm.

>> Có thể bạn muốn biết: Tất tần tật những điều cần ghi nhớ về khám thai: Lịch khám, quy trình và những điều cần lưu ý

 Minh Hương (t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo