Khám phụ khoa trước khi mang thai có nên hay không?

Thắc mắc trên đây là của bạn Phương đang sinh sống tại Hà Nội gửi đến cho chúng tôi. Theo như bạn chia sẻ vợ chồng bạn đã thực hiện khám phụ khoa tổng quát trước khi kết hôn, đó là một việc làm hoàn toàn đúng. Bởi vì hiện nay, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe những thời điểm quan trọng như trước khi kết hôn cần phải được kiểm tra sức khỏe.

Và câu hỏi của bạn Phương “khám phụ khoa trước khi mang thai có nên không?”. Chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này bằng những thông tin dưới đây.

Có nên đi khám phụ khoa trước khi mang thai hay không?

Hiện nay, có nhiều bệnh lý phụ khoa làm phiền các chị em phụ nữ, dù trước và sau khi mang thai chị em đều có nguy cơ mắc phải. Theo các bác sĩ phụ khoa, khám phụ khoa trước khi mang thai là một trong 7 thời điểm khám phụ khoa tốt nhất. Chính vì vậy, bạn Phương cũng như các chị em hãy lưu ý vấn đề này.

 

Khám phụ khoa trước khi mang thai giúp chị em phát hiện kịp thời nếu chị em mắc bệnh phụ khoa

Lý do vì sao:

+ Khám phụ khoa để chuẩn bị mang thai sẽ giúp các chị em đảm bảo được tốt nhất sức khỏe cho cả mẹ và bé sau khi mang thai.

+ Việc khám phụ khoa sẽ giúp phát hiện kịp thời các bệnh phụ khoa nếu chị em mắc phải. Từ đó sẽ có phương pháp điều trị sớm nhất có thể. Bởi vì nếu mắc viêm nhiễm phụ khoa chị em phải điều trị dứt điểm trước khi mang thai.

Mặt khác, các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung là những bệnh lý có thể gây vô sinh khá cao, đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em.

+ Nếu phát hiện chị em nhiễm các bệnh viêm âm đạo, viêm tử cung trong khi khám phụ khoa trước khi mang thai sẽ có cách xử trí phù hợp nhất. Nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng như: Dễ sảy thai, sinh non… Nhất là những bệnh lây qua đường tình dục, nếu không được điều trị nguy cơ trẻ sinh ra sẽ bị nhiễm bệnh từ mẹ là rất cao.

Từ đây có thể thấy rằng, khám phụ khoa trước khi mang thai là việc vô cùng cần thiết với chị em đang có ý định này. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để theo dõi sức khỏe cũng như ngăn ngừa cũng như điều trị bệnh phụ khoa.

 

Khám phụ khoa để bảo vệ sức khỏe sinh sản của chị em

Khám phụ khoa trước khi mang thai ở đâu mới tốt?

Để việc khám phụ khoa trước khi mang thai được tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn các chị em nên đến cơ sở y tế uy tín. Với trường hợp của bạn Phương ở Hà Nội bạn có thể đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội…

Lúc này bác sĩ sẽ tiến hành các bước khám lâm sàng, sau đó là làm các xét nghiệm cần thiết như: Xét nghiệm dịch âm đạo, soi cổ tử cung, siêu âm vú, kiểm tra nước tiểu, kiểm tra âm đạo… mục đích nhằm phát hiện sớm các bệnh phụ khoa để điều trị sớm nhất có thể, không làm ảnh hưởng đến việc mang thai của người phụ nữ.

Những bước kiểm tra cũng như xét nghiệm các bác sẽ đảm bảo không làm tổn thương đến cơ quan sinh dục, cơ quan sinh sản của chị em. Cho nên điều này chị em có thể yên tâm để thực hiện khám phụ khoa trước khi mang thai với một tâm lý thoải mái.

Một số lưu ý trước khi mang thai chị em cần nhớ

Một khi mang thai cơ thể của chị em sẽ thay đổi rất nhiều, mặt khác do sự thay đổi nội tiết tố nên rất dễ mắc các bệnh phụ khoa. Để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh các chị em nên lưu ý:

+ Thời gian 6 tháng trước khi mang thai: Chị em hãy thay đổi chế độ ăn hàng ngày của mình để đảm bảo cân nặng trong thời gian mang thai được hợp lý nhất. Tốt nhất chị em hãy hỏi bác sĩ trước khi áp dụng, chị em có thể tận dụng thời gian đi khám phụ khoa trước khi mang thai để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ về vấn đề này.

 

Trước khi mang thai 6 tháng chị em nên điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp

+ Thời gian 3 tháng trước khi mang thai: Chị em sẽ đi tiêm phòng một số bệnh cơ bản gồm: tiêm phòng cúm, thủy đậu, Rubella, bệnh sởi, viêm gan siêu vi B, quai bị. Trên địa bàn Hà Nội chị em có thể đến: Trung tâm Y tế dự phòng sở Y tế Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh); Trung tâm tiêm chủng Quốc tế (Số 4 Tây Sơn, Đống Đa)…

+ Thời gian 2 tháng trước khi mang thai: Chị em cùng với gia đình cần tẩy giun để tránh tối đa hiện tượng lây chéo ngược lại.

+ Thời gian 1 tháng trước khi mang thai: Chị em cần uống bổ sung viên sắt và Acid Folic. Khi uống chị em cũng cần được sự tư vấn của bác sĩ để có liều lượng phù hợp nhất.

Bạn Phương thân mến! Từ những thông tin chúng tôi cung cấp đến trên đây chắc hẳn bạn đã biết được tầm quan trọng của khám phụ khoa trước khi mang thai rồi đúng không? Vì vậy, bạn hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ khám phụ khoa phù hợp để chuẩn bị tốt nhất cho thai kỳ.

>>> Xem Thêm: Khám phụ khoa lúc nào tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho chị em?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo