Những lưu ý khi khám phụ khoa quận 1 tuyệt đối không nên bỏ qua

Trả lời:

Linh Chi thân mến!

Xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Tầm quan trọng của thăm khám phụ khoa

Trước khi tư vấn cho bạn về bạn kinh nghiệm khám phụ khoa quận 1, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về tầm quan trọng của việc khám phụ khoa như sau:

Các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, âm hộ, viêm cổ tử cung, bệnh liên quan tới vòi trứng,… đều là những bệnh khá nguy hiểm. Bởi vì chúng không chỉ gây phiền toái cho sinh hoạt của chị em, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe sinh sản. Thậm chí bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể gây vô sinh nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Bác sĩ tư vấn về tầm quan trọng của khám phụ khoa định kì 

Các nghiên cứu cho thấy phần lớn chị em phụ nữ đều bị nhiễm bệnh phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời. Tuy nhiên, do tâm lí ngại ngần, sợ đau, thậm chí là không biết địa chỉ nào uy tín để thăm khám nên thiếu chủ động trong việc đi khám phụ khoa. Cũng vì lí do đó mà khi phát hiện ra bệnh thì bệnh đã ở mức độ nặng, cần rất nhiều thời gian cũng như chi phí để điều trị.

Những lưu ý khi khám phụ khoa quận 1

Cũng giống như việc thăm khám phụ khoa ở những địa bàn khác, khi khám phụ khoa quận 1 bạn cần lưu ý “4 không” dưới đây:

– Không khám phụ khoa khi có kinh nguyệt: Tới thời kì kinh nguyệt, vùng kín của bạn sẽ có nhiều máu kinh, điều này sẽ gây khó khăn cho bác sĩ trong việc quan sát và đưa ra chẩn đoán về bệnh phụ khoa.

Do đó, lời khuyên dành cho Linh Chi đó là nên khám phụ khoa vào thời kì không có kinh. Nếu vừa hết kinh nguyệt bạn nên chờ sau 3 ngày cho sạch kinh rồi mới tới phòng khám, chú ý nên đi vào buổi sáng để có kết quả chính xác nhất.

Không nên khám phụ khoa khi có kinh nguyệt

– Không thụt rửa âm đạo trước khi đi khám: 3 ngày trước khi đi khám phụ khoa quận 1 bạn không nên dùng bất cứ dung dịch nào để thụt rửa âm đạo. Bởi vì điều này sẽ khiến cho các hại khuẩn có trong âm đạo tạm thời bị tiêu diệt, từ đó gây ảnh hưởng tới độ chính xác của kết quả xét nghiệm.

Để kết quả thăm khám phụ khoa chính xác nhất bạn nên đặc biệt lưu ý điều này nhé!

– Không khám phụ khoa khi vừa quan hệ tình dục: 2 ngày trước khi tới gặp bác sĩ để thăm khám phụ khoa bạn không nên quan hệ tình dục. Bởi nếu có giao hợp hoặc có sự xâm nhập âm đạo thì kết quả thăm khám sẽ không chính xác.

– Trung thực với mọi câu hỏi của bác sĩ: Khi thăm khám phụ khoa lâm sàng bác sĩ sẽ có một số câu hỏi như: bạn đã quan hệ tình dục chưa, lập gia đình được bao lâu, sinh con hay chưa,… những câu hỏi này sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác về bệnh cũng như đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho bạn.

Cần lưu ý 4 “không” khi đi khám phụ khoa quận 1

Do đó, bạn nên trả lời đầy đủ câu hỏi của bác sĩ, đừng vì ngại ngần mà làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình nhé!

Trong câu hỏi gửi về cho chúng tôi, Linh Chi có đề cập tới tình trạng bạn đang bị ra nhiều khí hư và đau bụng dưới. Chúng tôi khuyên bạn nên tới gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị bệnh (nếu có). Đừng vì chủ quan mà bỏ quên sức khỏe của mình bạn nhé!

Hy vọng với một vài thông tin mà chúng tôi cung cấp đã phần nào giúp bạn có được kinh nghiệm khám phụ khoa quận 1. Chúc bạn có buổi thăm khám bệnh nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhé!

>> Xem thêm: Viêm phụ khoa nhẹ: Đừng tưởng “nhẹ” mà bỏ qua

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo