Khám phụ khoa ở Hà Nam: Chọn bệnh viện hay phòng khám?

Ưu, nhược điểm khi khám phụ khoa ở bệnh viện công lập và phòng khám

Việc lựa chọn một cơ sở y tế uy tín, chất lượng sẽ giúp chị em có một tâm lý tốt hơn khi thăm khám. Vậy khám phụ khoa ở Hà Nam nên khám tại bệnh viện hay phòng khám? Trước khi trả lời câu hỏi đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của hai cơ sở y tế này.

– Khám phụ khoa tại các bệnh viện công lập

Các bệnh viện đa khoa, bệnh viện tuyến tỉnh, huyện,… luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều chị em trong việc thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa bởi những ưu điểm sau:

+ Trình độ chuyên môn của y bác sĩ tại các bệnh viện công lập thường rất cao, các bác sĩ được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm.

+ Khám phụ khoa ở bệnh viên thường có chi phí thấp hơn khám tại các phòng khám tư nhân, đặc biệt nếu bạn có bảo hiểm y tế, bạn sẽ được hỗ trợ kinh phí khá nhiều.

+ Trang thiết bị y tế, máy móc tại các bệnh viện đều được nhà nước đầu tư đa dạng, đầy đủ nên việc thăm khám trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Ngoài những ưu điểm, khám phụ khoa ở bệnh viện công lập còn có những nhược điểm sau:

+ Khi khám tại bệnh viện, bạn thường phải chờ đợi khá lâu do tình trạng quá tải của bệnh viện.

+ Khám phụ khoa tại bệnh viện thường nhiều thủ tục và khá rườm rà.

+ So sánh thái độ phục vụ của y bác sĩ bệnh viện công lập với các phòng khám tư nhân thì thái độ phục vụ của y bác sĩ bệnh viện công lập bị đánh giá là thấp hơn.

Khám phụ khoa ở các bệnh viện công lập bạn sẽ phải làm khá nhiều thủ tục

– Khám phụ khoa tại các phòng khám tư nhân

Đối với các chị em có công việc bận rộn không thể đi khám trong tuần giờ hành chính thì các phòng khám tư nhân, phòng khám của các bác sĩ mở tại nhà lại là sự lựa chọn phù hợp hơn cả.

Ưu điểm của các phòng khám tư nhân là:

+ Các phòng khám thường là của những bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao được nhiều người biết đến. Hơn thế nữa, một số phòng khám tư nhân mời được các bác sĩ đầu ngành của các bệnh viện lớn thì việc khám và chữa bệnh hiệu quả không kém gì cơ sở y tế công lập.

+ Khi khám tại phòng khám tư bạn sẽ được tiếp đón nhiệt tình, chu đáo. Do vậy mà quá trình thăm khám cũng giảm bớt căng thẳng. Ngoài ra, đa phần các bác sĩ tại phòng khám tư vấn nhiệt tình, hướng dẫn tỉ mỉ.

+ Khám phụ khoa tại phòng khám tư, bạn có thể “đồng hành” lâu dài với một bác sĩ, khi có bất cứ vấn đề hay biến chứng bất thường bạn sẽ được bác sĩ can thiệp kịp thời.

+ Tiết kiệm được khá nhiều thời gian vì không phải chờ đợi lâu, có thể đặt lịch khám trước.

Khám phụ khoa tại các phòng khám tư phù hợp với chị em không có thời gian khám giờ hành chính

Nhược điểm của phòng khám tư nhân là:

+ Chi phí khám bệnh tại các phòng khám tư nhân thường rất cao. Đây là vấn đề hầu hết các chị em đều lo ngại khi thăm khám, nhiều phòng khám có chi phí cao hơn vài lần thậm chí chục lần so với bệnh viện công lập.

+ Trang thiết bị tại phòng khám không thể đầy đủ bằng các cơ sở y tế công lập.

+ Hiện nay có nhiều phòng khám hoạt động chui, không được cấp giấy phép hoạt động dẫn đến chất lượng khám bệnh không đảm bảo.

Khám phụ khoa ở Hà Nam nên chọn bệnh viện hay phòng khám?

Như đã phân tích ở trên, mỗi cơ sở y tế lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện kinh tế hay khu vực sống của từng người mà có chị em lựa chọn bệnh viện công lập để thăm khám phụ khoa, có chị em lại chỉ muốn đến phòng khám tư nhân.

Việc lựa chọn phòng khám hay bệnh viện khám phụ khoa ở Hà Nam tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân.

Các bệnh viện công lập khám phụ khoa ở Hà Nam bạn có thể tham khảo như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố Phủ Lý, Bệnh viện Đa khoa huyện Duy Tiên,…

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam là địa chỉ khám bệnh tin cậy của nhiều chị em

Các phòng khám phụ khoa ở Hà Nam được nhiều chị em quan tâm như: Phòng khám Sản phụ khoa và Siêu âm – BS. Đào Thị Thúy Hằng, Phòng khám Sản phụ khoa – BS.CKII. Phạm Văn Khương, Phòng khám Sản phụ khoa – BS. Trần Trung Kiên,…

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được cho mình một cơ sở y tế khám phụ khoa ở Hà Nam phù hợp với mình.

>>Xem thêm: Làm sao để khám phụ khoa nhanh chóng nhất?

Thúy Hằng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo